17

401 33 0
                                    


Thấy Ngụy anh trầm mặc, lam duẫn thở dài, lại nói: “Tin, ta sẽ giúp ngươi đưa tới. Chỉ là, mặc nhiễm xem cùng không xem, ta liền không có quyền can thiệp.”

Ngụy anh gật đầu: “Ta minh bạch, đa tạ Vương gia.”

Lam duẫn nhìn hắn rời đi bóng dáng, trong lòng thở dài. Này quật cường tính tình, nhưng thật ra cùng mặc nhiễm có vài phần giống nhau. Hắn từ nhỏ nhìn lam trạm lớn lên, biết đứa nhỏ này lần này là động vài phần thiệt tình. Chỉ là xem Ngụy anh bộ dáng này, sợ là hai người còn có đến ma.

Chín tháng sơ sáu, Ngụy anh sinh nhật.

Dựa vào lam trạm phân phó, cung vua hảo sinh xử lý việc này. Tự thần khởi, ban thưởng như nước chảy đưa vào trọng loan điện, cùng sở hữu kim năm trăm lượng, bạc 1800 hai, linh chi như ý một thanh, bích ngọc huyên hoa cái bình đế cắm hoa hai kiện, mã não hoa mai chén hai kiện, “Song ngư triệu thụy” mã não đế cắm hoa một tòa, đều men gốm bình cao cổ một kiện, bạch ngọc thọ tinh tiên hạc bồn cảnh một kiện, thanh ngọc cánh hoa sen thọ chén một đôi…… Như thế ban thưởng, sớm đã vượt qua tầm thường quý quân phân lệ. Lại ở lam trạm ngầm đồng ý dưới, không người dám xen vào nửa câu.

Ngụy anh nhàn nhạt liếc này đó ban thưởng liếc mắt một cái, chỉ làm người đem vàng bạc thoả đáng thu. Còn lại bảo bối, đều tạo sách vào kho.

Cơm trưa thời gian, lam trạm tự mình giá lâm trọng loan điện, bồi Ngụy anh một đạo dùng cơm trưa. Bởi vì Ngụy anh sinh nhật, thiện trên bàn cộng thêm thọ ý đồ ăn bát phẩm, nhiệt đồ ăn thập phẩm, lãnh đồ ăn thập phẩm, canh đồ ăn tứ phẩm, tiểu thái tứ phẩm, hoa quả tươi tứ phẩm, điểm tâm, bánh, bánh chờ mì phở mười hai phẩm. Lam trạm lại chiếu dân gian tập tục, làm phòng ăn cấp Ngụy anh làm chén mì trường thọ. Ngụy anh sao cũng được, hứng thú thiếu thiếu phối hợp lam trạm, phảng phất quá sinh nhật không phải hắn giống nhau.

Dùng cơm xong, hai người lại đi trong cung rạp hát nghe diễn. Khúc mục là sáng sớm liền an bài tốt, không ngoài là 《 bá kiều tiệc tiễn đưa 》, 《 quản lý tiền nhiệm 》, 《 linh sơn xưng khánh 》 này đó tiệc mừng thọ thường dùng hí khúc.

Trong cung náo nhiệt suốt một cái ban ngày. Ở trong mắt người ngoài, quý quân sinh nhật có bệ hạ tự mình tiếp khách, là cỡ nào phong cảnh cùng vinh sủng. Chỉ là tâm cảnh đến tột cùng như thế nào, đại để chỉ có Ngụy anh chính mình minh bạch.

Bữa tối bố ở dưỡng cư điện. Ngụy anh thân mình dưỡng đến không sai biệt lắm, tự nhiên minh bạch lam trạm kế tiếp muốn làm cái gì.

Nội điện điểm giữa một đôi nến đỏ, rút đi ồn ào náo động, hoảng hốt gian cho người ta năm tháng tĩnh hảo ảo giác.

Lam trạm lôi kéo Ngụy anh ở trước bàn ngồi xuống, cười nói: “Tiện tiện, trẫm hứa ngươi sinh nhật lễ, không ngại nhìn xem.” Ngụy anh ngẩn người: “Ban ngày, không phải ban thưởng qua sao?” Lam trạm lắc đầu: “Này nhưng không giống nhau.” Hắn vẫy tay, một người nội thị phủng một con tinh xảo tiểu giỏ tre đi vào. Giỏ tre phía trên che lại khối lụa đỏ, thấy không rõ bên trong đồ vật.

Ngụy anh nghi hoặc mà nhìn về phía lam trạm, lam trạm chỉ nói: “Mở ra nhìn xem, còn thích?”

Ngụy anh theo lời xốc lên lụa đỏ, đầu tiên là một đôi trường lỗ tai, rồi sau đó dò ra một cái lông xù xù đầu nhỏ. Ngụy anh có chút không thể tin được hai mắt của mình, trong thanh âm không tự giác mang theo hai phân kinh hỉ: “Là con thỏ!” Lụa đỏ rơi xuống đất, Ngụy anh xem đến càng thêm rõ ràng: “Có hai chỉ thỏ con!”

Tự Ngụy anh vào cung tới nay, lam trạm vẫn là lần đầu tiên thấy hắn như vậy vui mừng bộ dáng. Ngụy anh ôm chỉ thỏ con ở trong tay, cẩn thận mà vỗ về nó tuyết trắng mao. Lam trạm nói: “Như vậy thích?” Ngụy anh nhẹ giọng đáp: “Ân.”

Ngụy anh đem này hai chỉ thỏ con dưỡng ở trọng loan điện hoa viên nhỏ trung. Phân phó cung nhân ở trên cỏ vòng thật dài rào tre, tận lực cấp thỏ con nhiều một chút tự do.

Người đã bị đóng lại, luôn muốn làm thỏ con quá đến hảo chút.

Có này hai con thỏ, nguyên bản buồn tẻ cung đình, phảng phất lập tức tươi sống lên. Lam trạm đến trọng loan điện khi, không có phân phó cung nhân thông truyền. Liền thấy hoa viên nhỏ một góc, Ngụy anh trong lòng ngực ôm con thỏ, trong mắt chứa vài phần ý cười. Một khác con thỏ vòng ở hắn bên chân, bị Ngụy anh dưỡng một tháng dư, này hai con thỏ béo không ít.

Giang gia kia tiểu tử đảo chưa nói sai, tiện tiện đích xác thích con thỏ.

Này hai con thỏ thích ăn, lại cũng ái chạy. Vây quanh rào tre vốn là nhợt nhạt một đạo, con thỏ lớn lên mau, không bao lâu, này rào tre đã vòng không được chúng nó.

Một ngày đang lúc hoàng hôn, phụ trách nuôi uy con thỏ hai gã cung nhân cầu kiến, trên mặt có chút hoảng loạn: “Điện hạ, không…… Không hảo, kia hai con thỏ…… Không thấy.” Hai gã cung nhân quỳ trên mặt đất, đầu rũ đến càng thêm thấp. Rõ ràng ngày hôm trước mới thêm cao rào tre, ai thành tưởng một cái không thấy trụ, sấm hạ như thế tai họa. Điện hạ yêu thích này hai con thỏ mọi người đều biết, huống hồ này vẫn là bệ hạ ban cho.

Hai gã cung nhân sắc mặt hôi bại, Ngụy anh thấy bọn họ như thế bộ dáng, thở dài, nói: “Thôi, các ngươi trước lên.” Hắn buông trong tay chung trà, đối tả hữu nói: “Nghĩ đến cũng sẽ không chạy xa, tùy ta đi ra ngoài tìm xem bãi.”

Ngự Hoa Viên.

Mặc nhiễm cùng lam trạm thương nghị xong xuất binh một chuyện, liền dự bị hồi phủ. Trải qua Ngự Hoa Viên, thấy viên trung nhiều không ít cảnh tượng vội vàng cung nhân, có chút không vui  , hỏi: “Xảy ra chuyện gì?” Một người cung kính trả lời: “Vương gia, mơ hồ là quý quân ném dạng đồ vật, phụ cận làm việc người đều ở giúp đỡ tìm.”

Mặc nhiễm nhíu mày, như vậy cậy sủng mà kiêu, nháo đến trong cung bất an.

Chính suy nghĩ gian, lại thấy một con thỏ trắng từ trước mặt đường nhỏ thoán quá. Vài tên cung nhân sợ va chạm mặc nhiễm, lui ra phía sau không dám động tác.

Hắn bỗng dưng có chút buồn cười: “Các ngươi ở bắt thỏ?”

Cũng nhớ không rõ bao nhiêu năm trước, hắn cũng làm quá như vậy sự. A Vân dưỡng hai con thỏ chạy, khổ sở đến thẳng khóc. Mẫu thân đau lòng hỏng rồi, làm toàn phủ trên dưới đi theo cùng tìm. Còn lặng lẽ ra lệnh, nếu là tìm không được, liền từ bên ngoài lại mua hai chỉ kém không nhiều lắm trở về.

Cuối cùng hắn ở trong phủ một góc bắt được tới rồi một con thỏ, cho A Vân. Mới 4 tuổi hài đồng vỗ chính mình thịt mum múp tay nhỏ, đôi mắt lượng lượng: “Cữu cữu thật là lợi hại, A Vân thích nhất tiểu cữu cữu.” Mặc nhiễm bị hắn khen đến lâng lâng, đem con thỏ đặt ở A Vân trong tay, lại đem hắn bế lên chính mình đầu vai.

Tiểu tiểu hài đồng ngồi đến như vậy cao, hưng phấn đến thẳng hừ hừ. Hắn liền nghe được đứa nhỏ này thì thầm giáo dục trong lòng ngực thỏ con: “...... Ngươi nếu là lại chạy, ta liền phải hầm con thỏ canh, có nghe thấy không?”

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ