19

376 30 0
                                    


Án thư một góc, một phong thơ lẳng lặng nằm.

Phía trên “Nhiếp Chính Vương thân khải” năm cái chữ to, xa lạ mà lại quen thuộc.

Mặc nhiễm nhìn này phong lỗi thời tin, cũng không biết ngày ấy có phải hay không bị ma quỷ ám ảnh, thế nhưng để lại nó.

Người kia, thụ hắn binh pháp, truyền hắn võ nghệ, mang theo hắn thượng chiến trường, đấu tranh anh dũng.

Người kia, lập với tam quân phía trước, đối mặt mấy vạn quân địch không hề sợ hãi.

Người kia, nói cho hắn muốn trung quân, muốn đền đáp triều đình.

Phụ thân từng mỉm cười nói, hắn như là Bắc Đường cùng Giang gia hai nhà hài tử. Người kia đối hắn dốc túi tương thụ, hắn từng vô cùng kiêu ngạo, chính mình là giang nguyên soái đệ tử.

Nhưng cũng là người kia, tiếp được triều đình ý chỉ, thân thủ tàn sát hắn thân nhân, huỷ hoại hắn gia.

Hắn vô số lần nghĩ tới, nếu tiến đến hành hình không phải giang phong miên, có lẽ Bắc Đường gia sẽ không như thế vô nửa điểm đánh trả chi lực.

Cùng dân tộc Khương trận chiến ấy, bọn họ thắng, lại cũng nguyên khí đại thương. Phụ thân mệnh hắn ở tiền tuyến thu thập chiến trường, chính mình tắc mang theo hai vị huynh trưởng đi trước khải hoàn. Hắn thác nhị ca, cấp A Vân mang về chút biên cảnh tiểu ngoạn ý nhi. Chỉ còn chờ ngày tết, một nhà đoàn viên.

Ai ngờ kia một lần, thế nhưng thành vĩnh biệt.

Mặc nhiễm quơ quơ đỉnh đầu không chén rượu. Đoạt lại tĩnh an thành về sau, hắn từng về nhà xem qua, lại chỉ dư đoạn bích tàn viên.

Bắc Đường gia sở hữu thi thể, bị qua loa vùi lấp ở ngoài thành bãi tha ma trung. Mấy năm qua đi, cỏ hoang mọc thành cụm, mộc trên bia chữ viết sớm đã mơ hồ không rõ, chỉ có thể mơ hồ phân biệt.

Chuyện tới hiện giờ, giang phong miên viết này phong thư lại có gì ý nghĩa? Áy náy, bất an, vẫn là đang ở dị quốc, không thể không cúi đầu tìm một phần che chở?

Mặc nhiễm nắm tin đốt ngón tay ẩn ẩn có chút trắng bệch, A Vân chết thời điểm, bất quá năm tuổi, liền nấm mồ đều là nho nhỏ một khối. Lửa lớn cắn nuốt Bắc Đường phủ thời điểm, cũng không biết hắn nên là như thế nào kinh hoàng cùng tuyệt vọng. Hắn có thể hay không suy nghĩ, tiểu cữu cữu ở nơi nào, vì cái gì còn không quay về cứu hắn.

Như thế đủ loại, làm hắn có thể nào không hận.

……

Thu được tin tức lam duẫn vội vàng chạy về. Hôm nay rảnh rỗi, hắn bổn đi thăm vài vị thúc tổ. Mới từ Khang Quận Vương trong phủ ra tới, liền đến như thế tin tức, tất nhiên là nóng lòng.

Vào thư phòng, lam duẫn nhặt lên trên mặt đất không chén rượu, phân phó người hầu không cần đi vào. Hắn ở mặc nhiễm bên cạnh người ngồi xuống, nhẹ kêu: “A nhiễm.”

Cửa nát nhà tan đau khổ, lại há là này mười dư tái có thể mạt bình.

Mặc nhiễm uống lên không ít rượu, trong đầu lại vẫn là thanh minh. Hắn không đáp lời nói, lại đem lam duẫn ôm vào trong lòng ngực, giọng khàn khàn nói: “Xin lỗi…… Một lát liền hảo.”

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ