18

391 32 1
                                    


Chuyện cũ rõ ràng, không khỏi kêu lên nhân tâm trung mềm mại nhất hồi ức.

Khó được mà, mặc nhiễm nổi lên vài phần lo chuyện bao đồng tâm tư, phân phó nói: “Thôi, các ngươi giúp đỡ cùng tìm xem.” Nhiếp Chính Vương phủ theo tới vài tên người hầu cho nhau nhìn nhau, cung thanh nói: “Đúng vậy.”

Mười dư danh cung nhân đồng loạt động thủ, ngăn cản xuất khẩu. Này con thỏ trắng bị chậm rãi vây đổ với một góc, thực mau liền rơi xuống võng.

Mặc nhiễm từ người hầu trong tay tiếp nhận này con thỏ, dưỡng nó người hiển nhiên phí không ít tâm tư, con thỏ lớn lên phá lệ phì. Hắn còn nhớ rõ khi đó, A Vân phá lệ thích uy con thỏ. Đem thịt mum múp con thỏ phủng ở lòng bàn tay, đắc ý mà cho hắn xem: “Cữu cữu ngươi xem, ta thỏ con!”

Thấy mặc nhiễm không có gì phản ứng, một người người hầu thử nói: “Vương gia, này……” Mặc nhiễm hoàn hồn, đem con thỏ thả lại cung nhân dẫn theo trúc lồng sắt trung, nói: “Đem con thỏ giao cho trọng loan điện người đó là.”

Hắn nâng bước rời đi, chuyển qua hoa viên một góc, lại được rồi một đoạn đường, lại ngoài ý muốn phát hiện này con thỏ chủ nhân. Lam trạm cũng ở chỗ này, tuổi trẻ quân vương trong tay xách con thỏ, đưa tới Ngụy anh trong tay.

Chạy thoát gần nửa ngày, con thỏ tuyết trắng mao dính chút cọng cỏ. Ngụy anh cúi đầu khảy khảy con thỏ trường lỗ tai, ngước mắt nhìn về phía lam trạm, nói: “Bệ hạ thân thủ thật tốt.” Vô cùng đơn giản một câu khen, nghe quán nịnh hót chi ngữ quân vương lại giác phá lệ thư thái. Lam trạm ho nhẹ một tiếng, đáy mắt ý cười lại tàng không được.

Có lẽ là ra tới lâu rồi, Ngụy anh trên trán có chút mồ hôi. Lam trạm nói: “Con thỏ chạy, làm thuộc hạ đi ra ngoài tìm đó là, hà tất mệt chính mình.” Ngụy anh lên tiếng, lam trạm chính dự bị dẫn người trở về, lại vừa lúc gặp phải Nhiếp Chính Vương đoàn người.

Mặc nhiễm đến gần, Ngụy anh nhìn thấy hắn phía sau người dẫn theo giỏ tre, bên trong là một khác con thỏ, không khỏi có chút khẩn trương.

Lam trạm cười nói: “Bắc Đường thúc người bên cạnh, làm việc nhưng thật ra nhanh nhẹn.” Thoáng nhìn Ngụy anh thần sắc, mặc nhiễm đảo vô tình lại khó xử hắn, lắc lắc quạt xếp, ý bảo thuộc hạ đem trúc lồng sắt đưa cho trọng loan điện cung nhân. Ngụy anh đối Nhiếp Chính Vương thi lễ, nói: “Đa tạ Nhiếp Chính Vương.” Mặc nhiễm cười cười, khó được ngữ khí hiền lành hai phân: “Không sao.” Hắn nhìn về phía lam trạm, lại nói: “Canh giờ không còn sớm, bổn vương về trước phủ.” Lam trạm gật đầu: “Bắc Đường thúc đi thong thả, trẫm cũng muốn mang tiện tiện đi trở về.”

Huề Ngụy anh thượng liễn kiệu, lam trạm phân phó hướng trọng loan điện mà đi. Ngụy anh ngồi ở hắn bên cạnh người, trong tay đảo còn ôm kia con thỏ. Lam trạm xem hắn điểm điểm con thỏ đầu, nghiêm túc mà giáo huấn con thỏ: “…… Ngươi lần sau nếu lại chạy, ta liền phải hầm con thỏ canh, có nghe thấy không?” Lam trạm bật cười, như vậy làm như có thật bộ dáng, phảng phất con thỏ nghe hiểu được dường như.

Con thỏ giật giật trường lỗ tai, bộ dáng rất là đáng yêu. Lam trạm duỗi tay sờ sờ này con thỏ, hỏi: “Thật bỏ được hầm canh?” Ngụy anh tâm tình không tồi, cùng lam trạm vui đùa nói: “Như vậy phì con thỏ, nếu là hầm canh, đến có hơn phân nửa nồi bãi.”

Hoàng hôn ánh chiều tà chiếu vào cung trên đường, lam trạm nhìn bên cạnh người người, Ngụy anh trên mặt nhu hòa, mang theo vài phần thả lỏng thần sắc, không hề như vừa tới khi giống nhau tràn ngập đề phòng. Ngẫu nhiên, cũng nguyện ý cùng hắn vui đùa vài câu. Hắn có chút vui mừng, hắn này chỉ thỏ con, dụng tâm dưỡng này hồi lâu, cuối cùng là dưỡng chín vài phần.

Đêm, Nhiếp Chính Vương phủ.

Bắc Đường Mặc nhiễm trước mặt rơi rụng mấy cái không chén rượu, đã là có chút say.

Ban ngày tình hình đan chéo ở trong đầu. Mông lung gian, hắn phảng phất lại thấy cái kia tuổi nhỏ hài đồng.

Đại tỷ hôn phu chết sớm, này đây A Vân từ nhỏ liền dưỡng ở Bắc Đường gia. Mẫu thân phá lệ đau lòng cái này duy nhất tôn bối, đem A Vân mang theo trên người tự mình chiếu cố. Đó là xưa nay uy nghiêm phụ thân, nhìn thấy A Vân khi, cũng đều chỉ có một trương gương mặt tươi cười. A Vân bị cả nhà phủng ở lòng bàn tay, nho nhỏ hài đồng dưỡng đến trắng nõn sạch sẽ, ai thấy đều tâm sinh vui mừng.

Nhị ca từng lời nói đùa, mặc kệ hắn cấp A Vân mua nhiều ít tiểu ngoạn ý nhi, đứa nhỏ này thích nhất, vẫn là mặc nhiễm. A Vân từ nhỏ liền dán hắn, khó khăn lắm sẽ đi đường khi, liền bước bụ bẫm cẳng chân, truy ở hắn phía sau, hàm hàm hồ hồ nói: “Cữu cữu…… Cữu cữu ôm.” Hắn đem hài tử cao cao bế lên, lại ở A Vân trên má hôn hôn, đậu đến đứa nhỏ này khanh khách cười không ngừng. Chỉ cần là hắn ở, A Vân tất không chịu làm người khác ôm đi, chọc đến đại ca nhị ca hảo sinh tiện diễm. Mẫu thân mỉm cười nói, cháu ngoại trai tựa cữu, A Vân cùng hắn khi còn nhỏ, quả thực giống cùng cái khuôn mẫu khắc ra tới. Đó là đại tỷ cũng nói, A Vân sinh đến giống hắn, tương lai nhất định là cái cực kỳ tuấn tú tiếu nhi lang.

Hắn thường mang theo A Vân một đạo chơi đùa. Hắn bồi A Vân dạo quá chợ, loại quá hoa nhi, buông tha diều, còn dẫn hắn đi qua giáo trường. Mới ba tuổi hài đồng, nhìn phía dưới nghiêm nghị liệt trận binh lính, đao kiếm chỉnh tề, quân kỷ nghiêm minh, hưng phấn đến không dám chớp mắt. Vỗ thịt mum múp tiểu bàn tay, cao hứng cực kỳ.

Khi đó hắn tưởng, A Vân tuy là Bắc Đường gia hài tử, lại không cần trở lên chiến trường.

Hắn sẽ hộ đứa nhỏ này một đời an bình.

Sau lại hắn cùng phụ huynh phụng chỉ xuất chinh ngăn địch, năm tuổi A Vân ôm hắn chân, không chịu buông tay, luyến tiếc hắn đi.

Hắn ngồi xổm xuống, cùng A Vân song song, cười nói: “A Vân ngoan, cữu cữu cùng ngoại tổ đi ra ngoài, có chính sự phải làm.” Dừng một chút, hắn nói: “Biên quan có thật nhiều cùng A Vân giống nhau đại hài tử, bọn họ đều yêu cầu cữu cữu đi bảo hộ. A Vân sẽ minh bạch, đúng hay không?” A Vân từ trước đến nay hiểu chuyện, cái hiểu cái không gật gật đầu.

Hắn vui mừng mà sờ sờ A Vân đầu, nói: “Ngoan ngoãn cùng bà ngoại đãi ở nhà. Cữu cữu đến cửa ải cuối năm liền trở về, khi đó cho ngươi bao đại đại tiền mừng tuổi, được không?”

A Vân liền nghiêm túc gật đầu: “Hảo a, A Vân sẽ nghe lời, chờ cữu cữu trở về.”

A Vân nhất định sẽ chờ cữu cữu trở về.

Hắn ôm ôm đứa nhỏ này, tùy quân xuất chinh.

Chiến trường ra sức giết địch là lúc, hắn thường thường tưởng, lại mau một ít, chờ đến biên cảnh bá tánh an bình, ngày tết toàn gia đoàn viên là lúc, hắn liền có thể về nhà cùng A Vân đoàn tụ.

Cho dù đầy người huyết ô, bị dân tộc Khương kỵ binh vây khốn, hắn cũng chưa bao giờ từ bỏ quá.

Hắn biết, ở tĩnh an thành, có cái tiểu tiểu hài đồng, đếm đầu ngón tay ngóng trông hắn cữu cữu về nhà.

Còn có mẫu thân, đại tỷ……

Nhưng hắn, không còn có gặp qua hắn A Vân.

……

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ