27

365 32 0
                                    


Nhìn ước chừng một nén nhang quang cảnh, Ngụy anh trong lòng có chủ ý. Hắn quay đầu, phân phó trần chưởng sự nói: “Đi đi, đi dưỡng cư điện.” Trần chưởng sự lo sợ bất an mà theo Ngụy anh nửa đường, nghe được này tin tức, thiếu chút nữa không mừng rỡ nhảy lên. Hắn một liên thanh đồng ý, giương giọng làm liễn kiệu hướng dưỡng cư điện mà đi.

Tuy nói bệ hạ triều chính bận rộn, nhưng đã là Ngụy anh cầu kiến, tổng quản rất có ánh mắt mà thỉnh người đi vào.

Nghe được gian ngoài động tĩnh, lam trạm từ hương án trung ngẩng đầu, vẫy vẫy tay ý bảo Ngụy anh miễn lễ, lại làm người ngồi vào chính mình bên cạnh. Đệ ly trà cấp Ngụy anh, lam trạm cười nói: “Hôm nay sao lại đây?” Ngụy anh cũng không cùng hắn vòng vo, trông cửa thấy sơn đạo: “Ta phương hướng bệ hạ mượn vài người.” Lam trạm nhướng mày: “Hướng trẫm mượn người, muốn làm cái gì?” Ngụy anh giảo hoạt cười, chỉ nói: “Cáo mượn oai hùm.” Đối Ngụy anh, mấy năm nay lam trạm từ trước đến nay là hữu cầu tất ứng, trước mắt cũng không ngoại lệ. Hắn điểm điểm Ngụy anh trán, lại nói: “Sau giờ ngọ ta muốn xuất cung một chuyến, hai ngày phương về, chính ngươi tiểu tâm chút.” Tuy phái thái y hướng ngoài cung xem bệnh, nhưng trong kinh tình thế như cũ không dung lạc quan. Ngụy anh gật đầu, chỉ nói: “Bệ hạ an tâm, ta minh bạch.”

Lam trạm bên người tổng quản làm việc luôn luôn đắc lực. Bất quá gần nửa ngày quang cảnh, trong cung mỗi vị xem bệnh thái y, đều có một người nội thị cũng hai gã hộ vệ hầu hạ. Vì tiện lợi khởi kiến, này đoạn thời gian thái y đều ở trong cung. Truyền chỉ cung nhân chỉ nói, hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, đặc khiển nội thị chăm sóc thái y cuộc sống hàng ngày, làm cho thái y an tâm chẩn trị. Đến nỗi hộ vệ, còn lại là sợ trong cung bệnh giả đông đảo va chạm thái y, ban ngày bảo hộ thái y chu toàn. Bệ hạ phái tới người, thái y tự nhiên không dám chậm trễ. Cần biết chính mình mỗi tiếng nói cử động, chỉ sợ đều sẽ từ bọn họ trình báo đi lên. Nếu là lần này có công, ngày sau không thể thiếu phong thưởng. Mà có mấy người này ngày đêm thủ, thái y tự nhiên cũng không dám chơi cái gì động tác nhỏ, thành thành thật thật xem bệnh đó là.

Thừa dịp lam trạm ra cung đương khẩu, trọng loan điện cũng khai cửa cung. Mỗi ngày hai ba cái canh giờ, Ngụy anh đều ở cửa cung nội thay người chẩn trị. Trong cung mọi người đều biết, trước mắt này phương thuốc, là quý quân nghĩ hơn phân nửa cấp Thái Y Viện. Kia trọng loan cửa điện trước huyền ti bắt mạch công phu, thẳng người xem tán thưởng không thôi. Tới cửa tìm thầy trị bệnh giả, Ngụy anh ai đến cũng không cự tuyệt. Chỉ là, vô luận là thân vương trọng thần, cũng hoặc là nô bộc tạp dịch, trong mắt hắn giống nhau như đúc. Trong cung người toàn nói điện hạ hảo tâm tràng, đó là hạ đẳng nhất tôi tớ, vào trọng loan điện, cũng là hảo ngôn tương đãi. Không ngừng lãnh phương thuốc, điện hạ còn cẩn thận công đạo chút chú ý sự. Tuy là ít ỏi số ngữ, lại làm cho bọn họ cảm nhận được, chính mình cũng là có tư cách tồn tại. Trừ cái này ra, sở hữu tới xem bệnh cung nhân, Ngụy anh toàn sẽ hỏi bọn hắn xuất từ nơi nào, ghi nhớ nguyên là vị nào thái y phụ trách chẩn trị. Kể từ đó, đảo càng làm cho những cái đó thái y không dám chậm trễ. Trừ bỏ trọng loan điện cung nhân, ôn ninh cũng ở chỗ này hỗ trợ. Hắn lành bệnh về sau, cấp Ngụy anh khái vài cái đầu, cản đều cản không dưới. Cái này trung hậu thành thật tiểu nội thị, nhưng thật ra thực hợp Ngụy anh mắt duyên, hắn liền thông báo cung vua một câu, làm ôn ninh giữ lại.

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ