56

402 31 3
                                    

Trừ tịch một ngày này, trong cung sớm mà liền công việc lu bù lên.

Bất đồng với ngày xưa yến hội ồn ào náo động, trừ tịch gia yến, là mấy người bọn họ tụ ở trong điện, yên phận ăn một đốn bữa cơm đoàn viên.

Trước hai năm mặc nhiễm cùng lam duẫn xuất chinh bên ngoài, Ngụy anh đó là cùng lam trạm một đạo đón giao thừa. Hắn xưa nay không mừng yến hội như vậy ăn uống linh đình, đón đi rước về, ai cũng không biết gương mặt tươi cười sau lưng là chân tình vẫn là giả ý.

Tuy là cùng lam trạm cùng nhau, nhưng thanh thanh tĩnh tĩnh, thượng có thể tiếp thu. Mà nay năm mặc nhiễm cùng lam duẫn ở kinh thành, tự nhiên náo nhiệt chút.

Tới rồi bữa tối thời gian, bốn người ngồi vây quanh ở trước bàn, lại triệt bố thiện cung nhân. Trừ tịch yến hội không gì quy cách, đều là nhặt mọi người thường ngày thích ăn làm. Ngụy anh nguyên bản cho rằng, cùng hai vị này trưởng bối một đạo dùng bữa, sẽ có chút câu thúc. Kỳ thật bằng không. Đoan Vương vốn là thú vị, có hắn ở tự nhiên sẽ không tẻ ngắt. Đến nỗi thần vương......

Thần vương ngồi trên hắn đối diện, như vậy gia yến, thế nhưng làm hắn sinh ra vài phần quen thuộc cảm giác. Lam trạm thịnh chén tổ yến vịt canh cấp Ngụy anh, nhẹ giọng công đạo nói:
"Uống trước cái này, ấm áp dạ dày."

Ngụy anh theo lời uống lên non nửa chén, lam trạm lại gắp chút bên đồ ăn cho hắn. Thấy Ngụy anh ánh mắt luôn là ở cung nhân trong tay phủng bánh ngọt thượng lưu lại, lam trạm bất đắc dĩ: "Thiện phía sau dùng đồ ngọt, ngươi ăn nhiều chút bên."

Hắn múc cái viên cấp Ngụy anh, "Từ trước cũng không gặp ngươi nhiều thích ăn ngọt."

Ngụy anh cúi đầu ăn canh, từ trước hắn mới vào Cô Tô, vạn sự đều là tiểu tâm vì thượng, cũng không dám dễ dàng bại lộ chính mình yêu thích. Dần dà, thiện phòng trung người toàn cho rằng hắn không mừng ngọt, mỗi ngày dâng lên điểm tâm tuy nhiều, khẩu vị lại đều là thanh đạm, hắn cũng không hảo làm rõ. Sau lại trọng loan trong điện có phòng bếp nhỏ, mới có thể tùy tâm sở dục chút.

Dùng bãi bữa tối, mấy người dùng trà thủy súc khẩu. Mặc nhiễm nhìn về phía phía sau người hầu, người nọ hiểu ý, phủng quá một cái khay, cung kính trình cấp Ngụy anh. Ngụy anh cẩn thận nhìn lên, mạ vàng khay nội, phóng một quả đồng tiền, phía trên buộc lại tơ hồng. Đồng tiền bên, còn lại là một cái tinh xảo hồng giấy bao. Hắn có chút ngoài ý muốn, không biết đây là ý gì. Mặc nhiễm cười cười, đáp đến lời ít mà ý nhiều:

"Tiền mừng tuổi."

Tiền mừng tuổi?

Ngụy anh càng thêm kinh ngạc, tiền mừng tuổi xưa nay đều là cho con trẻ. Hiện giờ hắn đã gần quan, chỗ nào còn có tiền mừng tuổi.

Hắn nhìn về phía lam trạm, chẳng lẽ...... Cô Tô còn có bên phong tục?

Nhận thấy được Ngụy anh nghi hoặc, lam trạm lại không hảo nói rõ. Lam duẫn cười nói: "Trưởng bối cấp, A Tiện nhận lấy đó là, cũng thêm chút không khí vui mừng."

Ngụy anh nhìn bọn họ hai người, không biết sao, sinh ra vài phần đối trưởng bối thân cận cảm giác. Hắn giơ tay gỡ xuống này hai dạng sự vật, thoả đáng thu, lại có lễ nói: "Đa tạ Vương gia."

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ