Ngày tết sau khai triều, lam trạm muốn xử lý chính vụ so ngày thường nhiều chút. Ngụy anh cũng muốn ôn tập kỳ thi mùa xuân công khóa, này đây ban ngày, hai người thường thường đều ở Ngự Thư Phòng trung.
Lam trạm cố ý phân phó người ở Ngự Thư Phòng trung cấp Ngụy anh chi án thư, phê duyệt tấu chương nhàn hạ khi, ngước mắt liền có thể thấy người trong lòng.
Kỳ thi mùa xuân đọc qua kinh, sử, tử, tập, kinh hàn lâm học sĩ vòng định, ước chừng có mười hai bổn. Này đó điển tịch, Ngụy anh từ trước cũng đọc quá, chỉ là cũng không tinh thâm. Nếu muốn cùng này đó sĩ tử cùng dự thi, tự nhiên muốn hảo sinh chuẩn bị.
Thêm trà lỗ hổng, một người tiểu nội thị trộm nhìn mắt Ngụy anh trong tay thư tịch, chỉ cảm thấy trúc trắc, thật là nhạt nhẽo. Phủng khay rời khỏi Ngự Thư Phòng sau, hắn nhịn không được nhỏ giọng đối tổng quản nói:
"Sư phó, ngài nói điện hạ vì sao phải đi kia khoa khảo?"
Ở hắn xem ra, Ngụy anh đã là tám ngày phú quý, hà tất lại cùng những cái đó nhà nghèo sĩ tử giống nhau, khổ đọc kinh thư. Tổng quản nhẹ nhàng gõ gõ hắn trán:
"Điện hạ tâm tư, chớ có đoán mò."
Đây là hắn một tay mang ra tới tiểu đồ đệ, người cơ linh, cũng thức chút văn tự. Tổng quản nhìn khép lại cửa thư phòng liếc mắt một cái, nhẹ giọng nói:
"Điện hạ hắn, cùng người khác bất đồng. Chúng ta tiểu tâm hầu hạ đó là."
Tiểu nội thị gật đầu, ý bảo chính mình ghi nhớ.Một ngày sau giờ ngọ, mặc nhiễm đến Ngự Thư Phòng, dự bị cùng lam trạm hạch định quan chủ khảo người được chọn. Tổng quản cung kính đối hắn thi lễ: "Thần vương kim an."
Mặc nhiễm gật đầu, nói: "Bệ hạ nhưng ở bên trong? Bổn vương có việc cùng hắn thương nghị."
Tổng quản liền nói: "Hồi Vương gia, bệ hạ sau giờ ngọ đi nội các nghị sự, chưa về."
Mặc nhiễm hơi hơi nhíu mày, lại nói: "Bệ hạ vừa không ở chỗ này, vì sao ngươi không theo hành hầu hạ?"
Tổng quản cung thanh trả lời: "Điện hạ ở bên trong, bệ hạ phân phó lão nô tại đây chăm sóc."
Nguyên lai là A Vân ở. Mặc nhiễm thần sắc không tự giác nhu hòa xuống dưới, tổng quản không rõ nguyên do, chỉ tiếp tục nói: "Vương gia, cần phải lão nô phái người đi thông truyền bệ hạ?"
Mặc nhiễm lắc đầu: "Không cần, tả hữu bổn vương hôm nay không có việc gì, tại đây chờ một chút đó là."
Thần vương nếu như thế nói, tổng quản cũng không thật nhiều ngôn, đương nhiên cũng không thể làm Vương gia ở đầu gió chờ. Hai gã nội thị tiến lên, khai Ngự Thư Phòng môn, cung kính thỉnh mặc nhiễm đi vào.
Trong ngự thư phòng im ắng, Ngụy anh nằm ở chính mình trên án thư, làm như ngủ say. Thư phòng nội ấm áp, Ngụy anh trên người che lại thảm mỏng, mặc nhiễm không tự giác phóng nhẹ bước chân, lại làm cung nhân lui ra, không cần châm trà.
Hắn ở Ngụy anh đối diện mềm ghế ngồi xuống, tùy ý lấy ra trên án thư một quyển kinh thư. Nhẹ nhàng mở ra, thấy phía trên phê bình chữ viết, tuấn tú tinh tế, lại đơn giản rõ ràng nói tóm tắt. Thoáng xem xong, liền biết phê bình giả thục đọc này điển tịch, minh này nội dung quan trọng. Mặc nhiễm rất là vui mừng, hắn A Vân đã trưởng thành, không có cô phụ phụ huynh năm xưa dạy dỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)
FanfictionFrom LOFTER 【 Vong Tiện 】 Bách Thượng Quân Vương Tháp đế vương trạm x bệnh tật ốm yếu tiện (OOC) Au: Chocolate10085 http://waer326802.lofter.com QT: lien_hoa Raw: https://waer326802.lofter.com/post/319faf10_1cc8e51a4 ❌ Bản QT chưa có sự cho phép của...