53

391 33 1
                                    

Một ngày lăn lộn xuống dưới, đông lạnh gần nửa ngày lam trạm không gì trở ngại. Ngụy anh nhìn chằm chằm hắn uống lên hai chén canh gừng, cả người trên người đều là ấm áp. Nhưng thật ra Ngụy anh, bởi vì ở ngoài điện thổi một lát gió lạnh, nhiễm phong hàn.

Ban đêm Ngụy anh đã phát sốt nhẹ, mơ mơ màng màng khó chịu vô cùng, nắm chặt lam trạm góc áo không bỏ.
Lam trạm tất nhiên là nóng lòng, vừa vặn vốn nên hôm nay đương trị trần thái y trong nhà có việc, sớm báo cáo viện chính thay đổi ban, mà hai vị lưu thủ thái y lại tư lịch còn thấp. Lam trạm trầm ngâm một lát, lấy ra lệnh bài, mệnh thủ vệ khai cửa cung một góc. Ngoài cung hai gã thái y mạo phong tuyết, suốt đêm bị triệu vào trọng loan điện.

Thái y thay phiên khám xong mạch, cũng may Ngụy anh chứng bệnh không nặng, uống qua mấy thiếp dược, lại hảo sinh tĩnh dưỡng đó là. Mấy năm nay tỉ mỉ điều trị xuống dưới, Ngụy anh thân mình hảo rất nhiều, chỉ là so chi thường nhân, vẫn là gầy yếu chút. Hôm nay hắn thổi gió lạnh, gió lạnh phác nhiệt thân mình, lúc này mới nhiễm bệnh.

Nghe thái y hồi bẩm xong, lam trạm trong lòng nhẹ nhàng thở ra. Đãi thái y khai phương thuốc, lập tức liền làm người đi ngao dược.

Sinh bệnh Ngụy anh tựa như hài tử, ngoan ngoãn mà ngủ ở trên giường, ngẫu nhiên rầm rì hai câu. Lam trạm thế hắn đổi quá một trương lãnh khăn, kiên nhẫn mà hống Ngụy anh. Đợi non nửa cái canh giờ, cung nhân đưa lên ngao tốt dược. Lam trạm nâng dậy Ngụy anh, làm hắn nửa ngồi dựa vào chính mình trong lòng ngực, tự mình cho hắn uy dược.

Ngụy anh ngủ đến có chút mơ hồ, dược uống đến cũng không tình nguyện. Lăn lộn non nửa túc, tốt xấu uy đi xuống nửa chén. Y thái y dặn dò, hảo sinh ngủ thượng một đêm, ngày mai lại uống hai phó phương thuốc, hẳn là không quá đáng ngại.

Hống ngủ Ngụy anh, sắc trời đã không rõ. Cũng may ngày thứ hai không có triều hội, tới gần cửa ải cuối năm, trong triều cũng không gì đại sự.
Lam trạm không có gì buồn ngủ, hắn nhìn trên giường ngủ yên người, thế nhưng sinh ra vài phần không chân thật cảm. Hắn cẩn thận thế Ngụy anh dịch hảo góc chăn, an tĩnh ở giường biên thủ.

……

Ngày thứ hai, mặc nhiễm cùng lam duẫn sớm liền vào cung. Đêm qua trong cung nửa đêm khai cửa cung, lại có nội thị hướng ngoài cung truyền chỉ, triệu thái y chẩn trị. Như thế đại động tĩnh, tin tức tự nhiên giấu không được.

Người hầu tiếp nhận hai vị Vương gia cởi áo choàng, mặc nhiễm khó được mà thiếu kiên nhẫn, trực tiếp lôi kéo lam duẫn vào nội điện. Lam trạm nhìn thấy bọn họ hai người, trong mắt có hai phân ngoài ý muốn. Vài tên cung nhân tới mềm ghế, cung hai vị Vương gia ngồi xuống.

Màn che lúc sau, Ngụy anh vẫn an tĩnh ngủ. Có lẽ là đêm qua uống dược nổi lên tác dụng, Ngụy anh sắc mặt hảo chút. Mặc nhiễm nói: “Sao hồi sự, đứa nhỏ này vì sao lại bị bệnh?”

Hôm qua việc phát sinh ở trọng loan trong điện, trọng loan điện trên dưới khẩu phong cực nghiêm, sẽ không loạn khua môi múa mép. Đến nỗi lam trạm người bên cạnh, tự nhiên càng không dám tuyên dương. Này đây ban ngày sự, biết đến người cũng không nhiều.

Lam trạm châm chước nói: “Hôm qua tiện tiện thổi một lát phong, bị lạnh.”

Mặc nhiễm nghe vậy, trong lòng thở dài. Nghe ám vệ hồi bẩm, tĩnh ninh thành Ngụy công tử xưa nay bệnh tật ốm yếu. Hiện giờ thấy hắn như vậy dễ dàng liền nhiễm phong hàn, có thể thấy được lời nói phi hư. Lam duẫn tiếp lời nói: “Thái y nói như thế nào?”

Lam trạm theo lời đáp: “Không quá đáng ngại, lại uống thượng hai tề dược liền hảo.”

Mặc nhiễm nhẹ nhàng thở ra, đứng dậy dùng mu bàn tay thử thử Ngụy anh giữa trán độ ấm. Quả nhiên nhiệt độ lui xuống chút, hẳn là không ngại.

Lam trạm nhìn mặc nhiễm, lòng nghi ngờ đốn khởi. Ban đầu ở bãi săn là lúc, Bắc Đường thúc liền có chút khác thường. Chẳng qua khi đó chính mình cùng tiện tiện gian ra chút sự, làm hắn không rảnh nghĩ lại. Theo lý thuyết, tiện tiện bị Giang thị nhận nuôi, mà Bắc Đường thúc đối Giang gia tố có khúc mắc. Thả từ trước hắn đối tiện tiện, cũng là không có gì sắc mặt tốt. Chính là hiện giờ xem Bắc Đường thúc bộ dáng, thế nhưng đối tiện tiện rất là quan tâm.

Lam trạm kiểu gì thông tuệ, vài món sự tình xuyến liền lên, tự nhiên biết trong đó có điều quan khiếu. Trước mắt trong điện không có người ngoài, lam trạm hỏi: “Hai vị hoàng thúc canh giờ này vào cung, chính là…… Có việc?”

Mặc nhiễm chưa ngôn, lam duẫn cảm thấy cần thiết cấp nhà mình chất nhi đề cái tỉnh, nói: “Ngô, xác thật có việc.”

Hắn nhìn mặc nhiễm liếc mắt một cái, thấy hắn không có phản đối ý tứ, liền tiếp tục nói: “Nhà ta mặc nhiễm có cái thất lạc nhiều năm tiểu cháu ngoại trai, gần đây tìm được.”

Hắn nhìn về phía ngủ say Ngụy anh, “Nhạ, chính là ngươi này tức phụ nhi.”
Mặc nhiễm ho nhẹ một tiếng, hiển nhiên không lớn nhận đồng này cuối cùng một câu. Đã là muốn nói tỉ mỉ chuyện cũ, hiển nhiên ở chỗ này không tiện. Ba người đi gian ngoài ngồi xuống, trần chưởng sự lãnh người pha trà nóng, biết ba vị chủ tử có chuyện quan trọng trao đổi, lại cung kính lui ra.

Trước chút thời gian mặc nhiễm phái đi tĩnh an tĩnh ninh ám vệ trở về, thăm đến tin tức đều có thể xác minh giang phong miên tin trung lời nói. Huống hồ…… Có lẽ là trực giác cho phép bãi, hắn biết Ngụy anh chính là hắn A Vân.

Phủ đầy bụi mười năm hơn chuyện cũ bị chậm rãi vạch trần, ba người nhất thời đều là trầm mặc. Lam trạm trong lòng tất nhiên là khiếp sợ, hắn biết Ngụy anh không cha không mẹ, vì Giang thị sở nhận nuôi. Lại không nghĩ rằng, này trong đó, lại là như vậy một đoạn chuyện xưa. Hắn vuốt ve bên hông ngọc bội, tiện tiện vì Bắc Đường gia hậu nhân. Nhìn kỹ tới, hắn cùng Bắc Đường thúc mặt mày xác có vài phần tương tự. Như vậy……
Noãn các trung không khí, dần dần trở nên có chút vi diệu.

Lam duẫn kẹp ở hai người trung gian, vẻ mặt vô tội. Này nếu là thật nháo lên, một bên là ruột thịt chất nhi, một bên là nhà mình phu quân, thật đúng là không hảo giúp đỡ. Hắn trấn định mà uống khẩu nước trà, ba lượng hạ bàn tính rõ ràng. Ngụy anh đứa nhỏ này, nếu là làm không thành hắn cháu dâu, như vậy hắn liền có thể thêm cái cháu ngoại trai, thấy thế nào cũng không có hại. Chẳng qua, rốt cuộc là hồi vương phủ, vẫn là lưu tại này trong cung, liền xem đứa nhỏ này chính mình tâm ý.

Suy nghĩ cẩn thận trong đó loanh quanh lòng vòng, lam duẫn đơn giản không hướng trộn lẫn, khí định thần nhàn mà phẩm trà.

TBC.
———————————

Duẫn tử: Ta nhưng quá thông minh

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ