Đảo mắt cửa ải cuối năm buông xuống, trong cung trên dưới, đều đã vô cùng náo nhiệt mà bố trí lên.
Một ngày này thời tiết trong, Ngụy anh thông báo lam trạm một tiếng, liền làm người mang lên hắn sáng sớm chuẩn bị tốt quà tặng trong ngày lễ, ra cung đi thăm Giang gia.
Lam trạm nguyên bản muốn cùng hắn một đạo đi, vừa vặn Lễ Bộ thượng thư hôm nay thỉnh thấy, dự bị hồi bẩm đại hôn tất cả công việc. Việc này Ngụy anh thượng không hiểu được, lam trạm chỉ làm người sớm trước chuẩn bị đại hôn việc. Lại có hai ngày đó là Tết Âm Lịch, triều đình lệ thường nghỉ tắm gội 10 ngày. Lễ Bộ thượng thư ước chừng cũng là tưởng ở hưu hướng phía trước, nhặt chút quan trọng việc hồi bẩm. Dặn dò đi theo người hảo sinh chăm sóc Ngụy anh, giờ Thìn mạt, Ngụy anh xa giá ra hoàng thành.
Mặc nhiễm trước đây phân phó một vị thái y ở Giang phủ canh gác, lại triệt hồi một nửa thủ vệ. Mấy ngày nay tĩnh dưỡng xuống dưới, giang phong miên bệnh tình hảo rất nhiều. Tới gần ngày tết, Giang phủ trong viện cũng khó được mà trang điểm mấy cái đèn lồng, không giống tầm thường như vậy quạnh quẽ.
Thế giang phong miên khám xong mạch, Ngụy anh trong lòng an tâm một chút. Đem chính mình vì Giang phủ bị hạ hàng tết nhất nhất công đạo cấp giang ghét ly, mấy người lại ở trong phòng tự một lát nhàn thoại. Cô Tô trước mắt đã đến nhất lãnh thời tiết, bên ngoài trời giá rét, giang phong miên sợ Ngụy anh bị lạnh, cố ý dặn dò hắn sớm chút trở về.
Dùng bãi cơm trưa, Ngụy anh liền mang theo người hồi cung. Mới ra phủ môn, lại ngoài ý muốn gặp được thần vương xa giá. Ngụy anh trong lòng hiểu rõ, Giang phủ gần đây thêm chút đồ vật, ước chừng là thần vương khiển người đưa tới.
Hắn đứng ở tại chỗ, đang do dự gian muốn hay không tiến lên chào hỏi một cái, mặc nhiễm lại trước khơi mào xe ngựa mành, đối hắn nói:
"Bổn vương vừa lúc cũng muốn vào cung, không ngại cùng đường?"
Mặc nhiễm dù sao cũng là trưởng bối, đã chủ động tương mời, hắn tổng không tốt ở mọi người trước mặt bác mặt mũi của hắn. Ngụy anh do dự một lát, ứng một câu hảo. Thượng thần vương xa giá, đãi Ngụy anh ngồi định rồi, mặc nhiễm đưa qua một cái tinh xảo lò sưởi tay, làm hắn ôm vào trong ngực ấm áp tay.
Ngụy anh trước mặt trên bàn nhỏ, trừ bỏ chút trái cây điểm tâm, lại vẫn có mấy xâu đường hồ lô. Kia xuyến ở cái thẻ thượng hồng quả, viên viên mượt mà no đủ, bên ngoài bọc một tầng sáng lấp lánh vỏ bọc đường. Đỏ rực đường hồ lô, tại đây túc sát vào đông phá lệ dẫn nhân chú mục.
Mặc nhiễm cười nói: "Đây là trong phủ sư phó mới làm, nếu là thích, liền nếm thử."
Khi nói chuyện, mặc nhiễm đem thịnh đường hồ lô tiểu cái đĩa hướng Ngụy anh trước mặt đẩy đẩy. Ngụy anh theo lời cầm một chuỗi, này đường hồ lô thượng bọc vỏ bọc đường so tầm thường hậu chút, thực hợp hắn tâm ý.
Cắn một ngụm, ngọt ngào ê ẩm tư vị, lập tức liền làm người tâm tình hảo lên. Ăn non nửa xuyến đường hồ lô, Ngụy anh mới hậu tri hậu giác phát hiện, trên xe ngựa đồ vật ứng phó như vậy đầy đủ hết, thần vương nên không phải cố ý thủ tại chỗ này tới đón hắn bãi.
Mặc nhiễm mỉm cười nhìn Ngụy anh, thấy hắn ăn đến vui mừng, tự nhiên cao hứng. Lại nói tiếp, từ trước nương mua đường hồ lô cớ, hắn còn hống A Vân xuyên qua một hồi tiểu váy lụa. Khi đó A Vân ước chừng ba bốn tuổi quang cảnh, ăn mặc một kiện tiểu váy đỏ, một tay nắm hắn, một tay dẫn theo làn váy, cao hứng phấn chấn mà đi ở trên đường, đi theo hắn đi mua đường hồ lô. Cũng không biết chính mình lúc ấy là nghĩ như thế nào, lại vẫn cân nhắc cấp A Vân chải cái tiểu nữ oa búi tóc. Ôm đi trên đường đi rồi một vòng, như vậy phấn điêu ngọc trác tiểu oa nhi, người khác không biết có bao nhiêu tiện diễm.
Mặc nhiễm trong mắt không tự giác chứa vài phần ý cười, Ngụy anh hiếu kỳ nói: "Vương gia, chính là có cái gì thú sự?"
Mặc nhiễm cười mà không nói, này tự nhiên là không thể nói cho hắn. Hắn lắc đầu, thần thần bí bí nói: "Không có gì."
Ngày ấy hắn mang theo váy trang A Vân đi trên đường đi dạo một vòng, nguyên bản không nghĩ chơi lâu lắm, lại ở chợ thượng gặp mệnh định chi nhân, trì hoãn chút canh giờ. Sau lại hồi phủ, chuyện này rốt cuộc vẫn là làm mẫu thân biết được. Mẫu thân tức giận đến lấy gia pháp, tuyên bố phải hảo hảo thu thập hắn. Khi đó hắn vẫn là thiếu niên tâm tính, biết mẫu thân bất quá ngoài miệng lợi hại, ở trong sân đông trốn tây lóe, ngạnh sinh sinh tránh được này đốn đánh.
Lúc ấy A Vân thượng không rõ đã xảy ra chuyện gì, một tay cầm một chuỗi đường hồ lô, ngây ngốc mà đứng ở trong viện nhìn hắn chạy, còn tưởng rằng là cái gì trò chơi. Mặc nhiễm nhìn trước mặt đứa nhỏ này, ước chừng là ngày tết duyên cớ, Ngụy anh hôm nay thay đổi kiện màu đỏ ngoại thường, cổ áo cổ tay áo đều có một vòng tuyết trắng phong mao. Hắn nhớ rõ, từ trước ngày tết là lúc, mẫu thân tổng ái cấp A Vân tân làm vài món tiểu áo, đặc biệt thích màu đỏ. Tân y phục mặc vào, A Vân lại ái cười, liền giống như một cái phúc oa oa giống nhau. Tới Bắc Đường phủ chúc tết bạn bè thân thích, ai không nghĩ nhiều ôm một cái A Vân. Chỉ tiếc nha, A Vân liền thích ăn vạ hắn.
Mặc nhiễm trong lòng hơi toan, hắn phúc oa oa, liền như vậy trưởng thành. Hắn cũng chưa tới kịp, nhiều bồi bồi hắn.......
Xe ngựa trở về hoàng thành, một đường thông suốt mà sử đi vào cung. Thu được Ngụy anh trở về tin tức, lam trạm trước tiên liền ở gian ngoài chờ. Đem Ngụy anh ôm xuống xe mã, Ngụy anh trong tay còn giơ nửa xuyến đường hồ lô. Lam trạm nhìn về phía mặc nhiễm, nói:
"Làm phiền Bắc Đường thúc đưa tiễn."
Mặc nhiễm ánh mắt dừng ở hắn nắm Ngụy anh trên tay, hơi hơi một ngưng. Ngụy anh không phát giác bọn họ hai người gian khác thường, chỉ nói: "Nơi này lãnh, chúng ta đi vào bãi."
Lam trạm gật đầu, lại nói: "Bắc Đường thúc cũng cùng đi ngồi ngồi?"
Mặc nhiễm lắc đầu: "Không cần, an chi chỗ đó còn có chút sự."
Mỗi phùng ngày tết, hắn liền sẽ bồi lam duẫn hồi cung trụ thượng chút thời gian. Minh đế vẫn luôn lưu trữ lam duẫn ở trong cung cung điện, sai người tỉ mỉ xử lý. Tự thành hôn sau, tuổi mạt bọn họ đều là ở trong cung dùng bữa cơm đoàn viên.
Ba người ở chỗ này tách ra, mặc nhiễm tự hồi trong điện. Ngụy anh đem ăn thừa nửa xuyến đường hồ lô đưa tới lam trạm bên miệng, lam trạm cắn một ngụm, Ngụy anh nói: "Thế nào, ăn ngon không?"
Lam trạm gật đầu, lại nói: "Ngươi nếu thích, làm ngự trù thường cho ngươi làm đó là."
Ngụy anh chính mình lại cắn một ngụm, nói: "Kia nhưng không giống nhau."
Hắn quơ quơ trong tay đường hồ lô, nói: "Ta phát hiện, thần vương chỗ đó tiểu ăn vặt luôn là phá lệ ăn ngon."
Tbc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)
FanfictionFrom LOFTER 【 Vong Tiện 】 Bách Thượng Quân Vương Tháp đế vương trạm x bệnh tật ốm yếu tiện (OOC) Au: Chocolate10085 http://waer326802.lofter.com QT: lien_hoa Raw: https://waer326802.lofter.com/post/319faf10_1cc8e51a4 ❌ Bản QT chưa có sự cho phép của...