61

408 32 5
                                    

Ngự Thư Phòng ngoại, phụng đế lệnh bảo hộ Ngụy anh ám vệ trường cung kính chờ truyền triệu. Tổng quản nhìn thấy hắn, hạ giọng hỏi:

"Bệ hạ không phải làm ngươi đi theo bảo hộ điện hạ an nguy sao, sao ngươi về trước tới?"

Ám vệ chiều dài cực khổ ngôn, tiến lên thấp giọng thì thầm vài câu. Tổng quản trong lòng chỉ nói không tốt, vội đi vào vì hắn thông truyền.

Vào Ngự Thư Phòng, lam trạm từ án thư trung ngẩng đầu, nhàn nhạt nói: "Tiện tiện nhưng đã trở lại?"

Ám vệ quỳ thẳng tại hạ đầu, nơm nớp lo sợ đáp: "Hồi bệ hạ, trên đường gặp được thần vương, mời điện hạ đi vương phủ tiểu tọa."

Lam trạm giữa mày nhảy dựng, quả nhiên, ám vệ trường tiếp tục trả lời: "Thần...... Thần chờ không dám chậm trễ, tùy điện hạ đi vương phủ. Ở trong phủ chờ gần nửa ngày, thần vương lại nói lưu điện hạ ở trong phủ trụ thượng một ngày, điện hạ, điện hạ cũng đồng ý......"

Tuy là phụng đế lệnh, nhưng ai dám bác thần vương mặt mũi. Bọn họ một chúng đi theo ám vệ cho nhau đệ ánh mắt, liền trước làm hắn trở về phục mệnh, dư lại người vẫn canh giữ ở trong vương phủ.

Lam trạm xoa xoa giữa mày, biết việc này sợ là không dễ xử trí. Hắn khép lại trong tay tấu chương, phân phó nói: "Bị xa giá, đi vương phủ."

......

Vương phủ quản gia thông báo mặc nhiễm, kính cẩn thỉnh lam trạm nhập chủ điện. Đãi lam trạm ngồi định rồi, lại là không thấy người trong lòng thân ảnh. Hắn nhìn ngồi ở đối sườn mặc nhiễm, châm chước hỏi:

"Bắc Đường thúc, tiện tiện ở nơi nào?"
Mặc nhiễm bưng lên chén trà, nói: "A Vân nói mệt mỏi, ta liền làm hắn về trước chính mình trong phòng nghỉ tạm."

Vương phủ người hầu đúng lúc đi lên thêm trà, mặc nhiễm đối lam trạm nói: "Này nước trà không tồi, uống trà."

Liên tiếp uống qua tam chén trà nhỏ, nhìn đại chất nhi mắt trông mong bộ dáng, lam duẫn thật sự không đành lòng, lặng lẽ ở bàn hạ lôi kéo nhà mình phu quân ống tay áo. Mặc nhiễm bất đắc dĩ, gật đầu thuận hắn ý, lam duẫn liền phân phó người mang đại chất nhi đi hậu viện tìm hắn tức phụ nhi. Vương phủ người hầu tiến lên, cung kính mà vì lam trạm dẫn đường.

Này một tòa vương phủ, nguyên là minh đế ban cho mặc nhiễm cùng lam duẫn thành hôn chi dùng, vốn là hết sức phô trương. Hơn nữa mấy năm nay, mặc nhiễm nhiều lần lập chiến công, trong triều phong thưởng vô số, vương phủ cũng mấy lần xây dựng thêm. Đến nỗi nay, này tòa phủ đệ đã suốt chiếm cứ một cái phố, giữa cung điện lầu các, nhà thuỷ tạ đình đài, một lương một đống toàn tinh điêu tế khắc, không thua hoàng cung.

Xuyên qua một lớn một nhỏ hai tòa hoa viên, lại chuyển qua mấy cái hành lang gấp khúc, mới vừa tới Ngụy anh chỗ ở. Viện ngoại thủ tôi tớ đều quỳ xuống đất hành lễ. Lam trạm nâng chạy bộ nhập, này sân tổng cộng tam tiến, vừa thấy liền biết là kinh tỉ mỉ nghỉ ngơi chỉnh đốn.

Phụ cận một mảnh nhỏ rừng trúc, cũng bị khoách tiến vào. Này phương sân sợ là sánh vai vương phủ chủ viện, cũng sẽ không kém cỏi nhiều ít.Tới rồi nội viện trước cửa, lam trạm đạm thanh phân phó người lui ra.

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ