Chương 34: Những bước đầu tiên

76 6 2
                                    

Một ngày nắng nhẹ buổi sớm, đôi tầng mây lơ lửng trên trời xanh, thả mình nơi bầu trời rộng lớn. Thật yên bình. Nhưng nếu thế giới hằng yên bình như những đám mây thì thật là tốt.

Holad, thị trấn phía bắc của vương quốc Alexis, nơi mà một trong thất đại mê cung tồn tại. Như mọi hôm, ở đây luôn luôn im ắng vào sáng sớm như thế.

Đã một ngày trôi qua từ lúc những học viên trẻ tuổi của học viện Elite bước chân vào đại mê cung Ronna. Và giờ đây, thành viên của nhóm đó đã trở về, tuy nhiên chỉ là hai người Argonaut và Lirue.

"Đó là tất cả những gì xảy ra, ngài Guild Master."

Tại văn phòng Guild Master Gustard Armstrong, Argonaut và Lirue đang tường trình lại toàn bộ sự việc đã xảy ra trong chuyến đi đến tầng 10 đại mê cung của họ cùng với nhóm Renri. Dĩ nhiên, những chuyện cần giấu như thân phận của Yuhi đều không được nói ra.

"Vậy à... ta không ngờ quỷ tộc lại xuất hiện trong lãnh thổ nước ta. Nếu chuyện này đồn ra ngoài sẽ là một sự hỗn loạn lớn."

"Vâng, tôi cũng nghĩ chuyện này quan trọng. Vậy nên ngoài chúng tôi ra, chỉ có ngài được biết mà thôi."

"Cậu nói ả quỷ tộc đó đã bị tiêu diệt. Vậy cậu có biết người đã giết quỷ tộc đó là ai không?"

"Tôi chỉ biết cậu ta là Kazuto, dường như là một MHG, cả người mặc một bộ đồ đen, cùng mái tóc đen và hai thanh kiếm sau lưng. Và dường như cậu ta quen thân với nhóm học viên tôi được cử giám sát."

Argonaut nói hết tất cả những gì mình biết về Kazuto với Gustard, đáp lại ông ta như đang trầm tư suy nghĩ về điều gì đó.

"Một thanh niên trẻ tuổi à? Có khi nào là cậu thanh niên đó?"

"Guild master?!?! Ông đang nói gì vậy?"

Tiếng gọi của Argonaut khiến Gustard giật mình trở lại hiện thực.

"À... ta đang suy nghĩ thôi. Vậy bọn nhóc đó đã đi theo cậu thanh niên kia đi sâu hơn vào đại mê cung rồi à?"

"Đúng vậy. Mấy đứa nó nhất quyết như vậy tôi cũng hết cách. Cậu thanh niên kia sở hữu một sức mạnh đáng sợ, tôi tin cậu ta có thể bảo đảm an toàn cho mấy đứa nó. Nhưng vấn đề là..."

"Phải... giải quyết với bên học viện Elite mới là vấn đề."

Dù gì đi nữa, cả 6 người bọn Renri trên thực tế vẫn đang là học viên của học viện Elite. Việc cả bọn biến mất nơi mê cung một cách không lý do sẽ khiến Guild khó giải thích. Bởi không thể báo lại Elite là bọn họ đã chết được.

"Vấn đề với học viện Elite, ta sẽ bàn với bọn họ sau. Ta cũng sẽ cho người điều tra về việc quỷ tộc. 2 cô cậu đã vất vả rồi."

Dứt lời, cả hai người Argonaut và Lirue xin phép rời khỏi phòng. Gustard chỉ tiếp tục ngồi đó, đưa ánh mắt ra cửa sổ hướng về bầu trời xanh. Từ ánh mắt như thể đang hy vọng một điều gì đó.

------------------------------------------------------------------------------------------------

"Cơ bản... đó là lý do tại sao tớ có thể phát hiện ra ả quỷ nhân kia."

(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ