Chương 57: Giai điệu xuyên không gian

9 1 0
                                    

Dù cho tôi đã nhận lời, nhưng mà cơ bản chuyện này cũng không phải có thể giải quyết một cách đơn giản.

Thông tin mà Ludowin đưa cho tôi cũng chỉ mang tinh sơ lược, một số thông tin quan trọng hơn về hiện tượng Ma vật xâm lấn (Monsters Waves) này tôi hoàn toàn vẫn mù tịt. Tuy đây là lần đầu tôi trải qua nó, nhưng cách giải quyết nó có thể nói là tôi biết.

Một lần tôi đọc qua tài liệu trong kho sách của Valdol, trong đó có một quyển nói riêng về Ma vật xâm lấn. Tôi nhớ đại khái là có 2 cách, một là dùng sức, trực tiếp đối mặt chặn đứng tổng lực của chúng ; hai là dùng mưu, xóa bỏ nguyên nhân gốc rễ gián tiếp ngăn cản ma vật tiếp tục xâm lấn. Nhưng cách thứ hai phải có đầy đủ thông tin và điều tra rõ ràng, để thực hiện nó cũng rất khó khăn.

Vậy nên, tôi đang suy nghĩ về việc có nên dùng cách đối đầu trực tiếp hay không. Nhưng khi nghĩ lại, tôi lại không có phần tự tin rằng mình có thể giải quyết chuyện này êm đẹp mà không gây ảnh hưởng gì đến đất nước này. Thực tế rằng tôi chưa hề động tay sau khi rời khỏi Ronna, vậy nên không biết rằng khả năng của cơ thể mình có thể làm được đến mức nào. Tôi không phải là người thích hào nhoáng như vậy.

Nhưng, một điều duy nhất mà tôi biết, rằng sức mạnh của một cá nhân cũng không thể giải quyết mọi chuyện.

Giả định rằng tôi có thể độc thương độc mã đơn phương xử lý chuyện này, những vấn đề nảy sinh sau đó cũng sẽ không tốt đẹp gì. Bởi lần trước chỉ giải quyết vấn đề nhiễm độc của thủ đô, tôi đã bị chính quốc vương triệu gọi rồi. Lần này mà còn nổi bật như thế nữa thì chắc chắn tôi sẽ lọt vào tầm ngắm của hoàng gia mất. Dần dần, những sự nghi kỵ và ỷ lại sẽ ngày một tăng, điều này không tốt cho tôi hay cho chính đất nước này.

"Vấn đề của chung phải để tất cả cùng nhau giải quyết", trong lòng tôi đã có quyết định như thế. Vậy nên, khi nhận lời Ludowin tham gia vào công cuộc này, tôi đã có một yêu cầu rằng nếu có báo cáo lên Quốc vương cũng không được chỉ đích danh là tôi. Tôi muốn không phải tôi mà tất cả những người tham gia chiến dịch này đều là nhân tố chính. Ban đầu Ludowin đã cực lực phản đối, nói rằng mình không thể dối gạt bệ hạ, vậy nên tôi mới giảm điều kiện một chút là chỉ có Quốc vương mới được biết chuyện tôi sẽ tham gia.

Trở lại vấn đề phương pháp giải quyết hiện tượng này, tôi nghĩ sẽ dự trù phương án thứ nhất làm biện pháp sau cùng, trước tiên vẫn sẽ lựa chọn phương án giải quyêt theo hướng gián tiếp làm biện pháp ưu tiên.

Điều này đồng nghĩa với việc tôi sẽ tự mình thăm dò và tìm ra nguyên nhân cũng như cách giải quyết hiện tượng này, và những người nhận công lao sẽ là những người đứng ra đánh chặn đợt ma thú xâm lấn. Nghe có vẻ khá là mỉa mai nhưng đây vẫn là một phương án tốt hơn nếu suy xét đến hoàn cảnh hiện tại của tôi và Asuna.

Câu chuyện giữa tôi và Asuna, sớm muộn gì cũng phải được kể với những người thân thuộc của tôi ở đây. Dù rằng tôi đã mường tượng trước viễn cảnh khi tôi kể lại việc này, nhưng hiện tại cả tôi và em vẫn chưa chuẩn bị tinh thần cho chuyện đó. Hơn nữa, để cho bọn họ chấp nhận một cách thản nhiên cũng là một vấn đề.

(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ