Nếu nói về một cuộc chiến bằng quân sự, thứ được đặt lên hàng đầu chắc chắn là số lượng. Bởi dù cho bản thân mỗi người có mạnh đến như thế nào, khi đối mặt với một đội quân lớn gấp hàng trăm lần thì cũng sẽ rất khó khăn.
Nếu có sự dư dả về mặt quân số, hằng hà sa số những chiến lược để sử dụng số lượng đó đều có thể sử dụng. Ngược lại khi quân số ít ỏi, chiến thuật có thể sử dụng là khá ít.
Và dĩ nhiên, cái chúng ta đang nói là cuộc chiến nhân đối nhân, giống loài có trí thông minh vượt trội, chứ không phải là loài thú hoang chỉ sống bằng bản năng.
Trong trường hợp là một đoàn quân chỉ là những loài thú sinh tồn và tấn công theo bản năng, thu hút sự chú ý và sát ý của chúng là một điều có thể, ít nhất là với một kẻ đã lang thang và sinh tồn trong môi trường hoang dã nhiều năm.
Một trăm tên lính quèn có thể đánh gục một tướng quân dũng mãnh, nhưng nếu kẻ là tướng đó mang một sức mạnh vượt ngoài tầm được gọi là thường thức thì đó là chuyện khác.
Với lẽ đó, một kẻ mang trong mình một sức mạnh đặc biệt, với linh hồn đã dày dặn kinh nghiệm phiêu lưu hàng chục năm như Kazuto, chả có lý do gì cậu sẽ thất bại. Dù cho đối diện cậu là một đàn sói xám quy mô lớn hơn những gì mình tưởng tượng.
Tuy nhiên có một vấn đề, cậu khó có thể dám chắc rằng mình có thể xử lý nốt số còn lại trong thời gian ngắn hay không. Trong khi nơi mà cậu đoán rằng không quá 5 con tấn công, thực tế đang vượt hơn hẳn nhiều lần số lượng đó.
Tuy nhiên Kazuto không còn có lựa chọn khác ngoài việc đương đầu với toàn bộ số sói xám này. Bởi vì nếu bỏ qua chúng tại đây, khi chúng hợp lại với toán phía kia, một vấn đề lớn sẽ xảy đến mà cậu không thể lo được.
"Nhưng mà cũng phải nói... cái số lượng khủng bố gì thế này?"
Rút thanh kiếm đang cắm xuyên qua đầu một con sói trước mặt, Kazuto xoay một vòng cản bước và chặn đòn hai con khác tấn công từ sau lưng. Lưỡi kiếm va chạm với móng vuốt của chúng phát ra âm thanh kim loại điếc tai.
Một tiếng nứt gãy, thanh kiếm trên tay sắp cạn kiệt độ bền của chính nó. Kazuto nắm chặt tay trái lại, một ánh lửa nhỏ xuất hiện, sau đó nó hòa vào thanh kiếm. Sức nóng từ ngọn lửa khiến thanh kiếm đỏ lên, cậu lợi dụng độ sắc từ thanh kiếm sau khi có nhiệt chém mạnh về trước. Hai con sói trước mặt dính đòn bay ra một khoảng xa, gục chết ngay lập tức.
Thanh kiếm trên tay dần tắt ánh lửa, nó vỡ vụn thành từng mảnh chỉ còn lại phần tay cầm. Cậu tiện tay quăng mạnh nó đi, phần lưỡi còn sót lại lao đi như một phi đao, cắm thẳng vào đầu con sói bên trái, nó gục xuống.
"Thanh thứ 5, rốt cuộc chúng có bao nhiêu đấy?"
Theo những gì cậu quan sát được khi trên cao, lũ ở đây có khoảng hơn 20 con. Tuy nhiên cậu đã hạ gần một nữa số lượng đó rồi, tuy nhiên khi quan sát xung quanh cậu lại cảm thấy chúng không hề sụt giảm.
Cậu tạo một thanh khác trên tay phải, lao đến phía trước với thế rút kiếm, chém đôi một con gần nhất. Bọn còn lại bước lùi một chút, sau đó một con khác lao đến. Cậu nhảy lùi về sau một tí, tay trái tạo một mũi phi tiêu kèm lôi nguyên tố phóng thẳng về hướng con sói tấn công. Mũi kim cắm sâu vào đại não, kết thúc mạng sống của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giới
Teen FictionMột chàng trai đã đạt đến cảnh giới cao nhất của kiếm thuật. Trải qua thử thách của những vị thần để tiếp tục tìm kiếm một người khắp các thế giới. Nhưng đến bản thân cậu còn không biết người đó là ai. Chỉ có một lời hứa được khắc sâu vào trong tận...