Chương 29: Trước cơn bão

64 5 1
                                    

*soạt*

*grúuuuuu*

Một âm thanh khó chịu phát ra từ tiếng thét của con ma thú. Nó có hình dạng giống như một con tắc kè, nhưng kích thước thì to hơn nhiều. Trên đỉnh đầu nó đang ghim một phi đao, cơn đau đớn đã khiến nó phát ra thứ âm thanh mà ai cũng phải bịt kín hai tai lại.

Và chủ nhân của chiếc phi đao đó, bỏ qua sự tấn công của âm thanh, chàng trai lao vút tới vị trí con ma thú, một đường kiếm ngọt sắc không vết xước tách cơ thể con ma thú dạng tắc kè ra làm hai.

"Ồn ào!"

Xác con ma thú sau khi cắt đôi ngay lập tức bị đốt cháy, cho đến khi không còn mảnh vụn nào sót lại. Chàng trai vừa nãy tung ra nhát chém tuyệt vời ấy, lưỡi kiếm đen tuyền của anh ta không hề dính lấy một giọt máu nào cả. Và đó không ai khác là Kazuto.

Ngay sau khi làm xong việc mà Opick nhờ vả, cậu đã ngay lập tức tiến đến Ronna mà không có sự chậm trễ. Bởi quá nhiều việc xảy ra đã khiến cậu lỡ chuyến hành trình của mình khá dài.

Với tấm thẻ Rank S vừa có được từ Guild, cậu không hề gặp khó khăn nào trong việc thông qua cổng và tiến vào bên trong đại mê cung. Chỉ có điều tấm thẻ rank S của cậu khiến cho người kiểm tra ở cổng hơi bị hoang mang.

Và dĩ nhiên, với thực lực của bản thân, việc vượt qua các tầng đầu là điều quá đơn giản. Các bẫy vật lý lẫn bẫy ma pháp điều bị nhận ra bởi thế giới nhãn... hoặc cơ bản tốc độ phản xạ và khả năng quan sát của bản thân Kazuto thừa sức vượt qua chúng.

Vì thế, cậu mất không quá nhiều thời gian để xuống được tầng 6. Nếu ước tính thời gian thì chưa đến 3 tiếng. Không ngoa thì chắc chắn đây là tốc độ nhanh nhất của một người đi solo thay vì theo nhóm.

Hay nói đúng hơn, đại mê cung Ronna trước giờ không có bất kỳ người nào đơn thương độc mã tiến sâu hơn tầng 3. Đa số chỉ dừng ở 3 tầng đầu để thu thập ma hạch hoặc là nguyên liệu. Chỉ có các nhóm được lên kế hoạch đầy đủ mới tiến sâu hơn.

"Bố và các chú ấy, nếu mình nhớ không nhầm, họ đến được tầng thứ 15 nhỉ? Không biết là những tầng dưới có gì thú vị hơn không?"

Kazuto thầm nghĩ, trong lúc đó cậu cũng vừa hạ thêm 5 con ma thú tắc kè khác. Mặc dù là chúng có khả năng hóa trang ẩn mình vào môi trường xung quanh, khí tức của chúng vẫn hiện rõ. Vì vậy Kazuto có thể xác định vị trí của chúng mặc dù không thể nhìn thấy.

Nói đến môi trường các tầng ở Ronna, nó cũng khác biệt khá nhiều so với Barlock. Thay vì chủ yếu là hang động đá, các tầng của Ronna có một địa hình khác biệt khá rõ. Tầng 6 này là rừng rậm với các cây lớn dày đặc. Trong khi đó tầng 5 giống như một ngôi mộ cổ.

Ở tầng 6 này, ngoài các ma thú tắc kè, có khá nhiều ma thú mang hình dáng côn trùng như nhện khổng lồ nhả tơ siêu dính, rết dài hàng chục mét hay các loại huyễn điệp gây ảo giác... Đối phó với chúng cũng khá rắc rối, tuy nhiên Kazuto vẫn vượt qua được mà không chịu nhiều thương tổn.

Mặc dù vậy, so với những tầng trước, cậu mất kha khá thời gian ở tầng 6 này do không có bất kỳ con đường nào cụ thể. Vì cậu cũng quên việc mua bản đồ cho 9 tầng đầu tiên nên tầng 6 này làm khó cậu khá nhiều.

(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ