Chương 1:Hoàn thành thử thách đến thế giới có cô ấy

443 20 22
                                    

--------------------------------------------------------------------
Giấc mơ là gì? Có người nói giấc mơ là những mong ước của con người, những thứ mà họ không thể làm, không thể chạm đến. Hay có chăng đó là một điềm báo nào đó cho tương lai mờ mịt. Nếu thế thì tại sao, giấc mơ của tôi, nó chẳng hề đổi thay suốt cuộc đời.

Đó là quang cảnh trên bầu trời, giữa một biển mây xanh bao trùm lấy không gian. Mặc dù vậy nhưng chẳng hề có cơn gió mạnh nào xông đến. Bên dưới là một tòa tháp đang đổ sụp, từng mảng từng mảng rơi xuống rồi tan biến.

Ngồi trên một tấm đệm trong suốt nổi giữa trời xanh, bên cạnh tôi là một cô gái mà tôi không thể nhìn thấy khuôn mặt. Thứ duy nhất tôi có thể nhận thấy là mái tóc màu nâu hạt dẻ của cô bên dưới lòng ngực mình, và tiếng khóc sướt mướt như một đứa trẻ:

"Hãy đến tìm em, sau đó chúng ta sẽ xây đắp nên mối tình vạn năm nhé."
Cô ấy ngẩng mặt lên, khi tôi sắp nhìn thấy được khuôn mặt của cô ấy thì một màu trắng xóa bao phủ lấy chúng tôi.

"Đợi..."

Và như thế cô ấy biến mất.
-------------------------------------------------------------------------------
"Ngươi tỉnh rồi sao? Con người"

Tôi mở mắt ra. Xung quanh là một khoảng không gian khác biệt với giấc mơ đó, vẫn là trời xanh nhưng khói bụi đang dần che phủ. Những dấu tích chứng tỏ của một trận chiến ác liệt vừa xảy ra. Tôi khom người lên, đau nhói vì các vết thương khắp cơ thể, thế là lại nằm xuống. Giọng nói vừa nãy lại tiếp tục:

"Có vẻ như ngươi bị thương khá nặng. Dù sao thì ngươi cũng là người đầu tiên đến đây và nhận lấy thử thách này. Hãy nằm đó và nghỉ ngơi đi."

Tôi nghiêng đầu sang hướng giọng nói đó:

"Được đối đầu với con rồng được xem là mối đe dọa đến cả thế giới thì thế này thương tích thì có là gì. Dù sao đây cũng là thử thách mà tôi tự lựa chọn. Mà nhìn ông thì có vẻ như tôi đã thắng rồi nhỉ?"

Đúng vậy, trận giao chiến vừa rồi là trận chiến của tôi với con cổ long được xem là thảm họa thế giới, đó cũng là thử thách mà tôi nhận được từ các vị thần để có được điều tôi mong muốn: xuyên giới.

( Đại khái con rồng giống với Osiris )

Thử thách đó rất đơn giản: đánh bại cổ long.

Một thử thách nghe có vẻ khá vô lý, nhưng ở cái thế giới mà những điều vô lý tồn tại đầy rẫy thì có thêm một hai điều nữa cũng chẳng là bao.

"Một người đã đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm thuật như ngươi, lý do gì mà ngươi nuôi hy vọng xuyên giới?"

"Lý do...à? Tôi... không biết nữa! Chỉ là... tôi có một giấc mơ về một người con gái đã theo tôi suốt hơn 50 năm. Và đâu đó trong tôi mách bảo rằng hãy xuyên giới để gặp được cô ấy. Và thế là tôi đã kiên trì tập luyện và ở đây với ông."

Lời giải thích cũng điên rồ không kém gì so với bản thân thử thách đấy. Nhưng giấc mơ đó, người con gái đó là ai, tại sao giấc mơ của tôi chỉ là những hình ảnh không rõ ràng của người đó.

(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ