Buổi chiều gió nhẹ, vầng thanh vân vẫn đang lơ lững trên nền trời xanh đang dần chuyển màu theo ánh mặt trời. Bầu trời như thể bị chia cắt ra làm hai mảng màu riêng biệt, sắc xanh da trời nhẹ nhàng và sắc vàng mang đâu đó nỗi buồn và một chút lắng lo.
Cơn gió nhẹ thoảng lướt qua, cuốn đi chiếc lá khô héo bay lên rồi lại rơi xuống như thể nó đang luyến tiếc và vẫn muốn được hòa mình với cỏ cây, thay vì phải nằm một chỗ rồi dần hóa thành tro tàn.
Ngồi nhìn chiếc lá rơi nhẹ xuống dám cỏ ươm vẫn còn đọng vài giọt nước như vừa tưới, Galzode thở một hơi dài, phần nào đó trút đi sự mệt mỏi của công việc. Ông vươn tay giãn cơ, như thể chứng minh cho bản thân rằng cơ thể vẫn chưa bị co cứng.
Lấy một tờ giấy trên cùng trong chồng giấy tờ xếp còn cao hơn cả đầu, ông thở dài một lần nữa, đến nỗi suýt chút nữa chồng giấy đã ngã rơi tứ tung.
Tấm cửa số đã đóng lại ngăn không cho cơn gió nào lọt vào để phá hỏng bàn làm việc dày đặc giấy tờ, giờ đây nó như thể chiếc khung sắt trói Galzode vào thứ mang tên công việc.
*knock knock* "Gal-san! Anh có đó không?"
Tiếng gõ cửa và giọng nói trầm rất đỗi quen thuộc với Galzode, tuy nhiên khi nghe thấy nó thì gương mặt ông lại không khá khẩm lên chút nào. Sau câu đáp "Vào đi!" vội vàng, cánh cửa phòng mở ra.
Một người đàn ông chững chạc nom có vẻ kém tuổi một chút hơn so với Galzode, mặc một chiếc áo ngoài nâu dài, đôi bao tay và ủng cùng màu. Tổng thể bộ trang phục gần như che đi toàn bộ cơ thể, chỉ có chiếc mũ trùm đầu đã kéo xuống khi người đó đi vào phòng.
"Shinji... hiếm lắm mới thấy cậu chủ động đến gặp tôi. Mà chắc là chẳng có gì tin tốt gì rồi."
Mặc dù là tông giọng mệt mỏi, tuy nhiên cái cách nói của Galzode chẳng thể khiến Shinji ngăn vẻ mặt mỉm cười của mình.
"Hm hm... Anh hiểu tôi tốt đấy."
Lấy từ trong áo một tờ giấy mặc dù đã gấp lại những vẫn thấy rõ vết mực chằng chịt, Shinji mở ra và đưa cho Galzode xem.
"Báo cáo về những biến động xảy ra khu vực biên giới... và cả Fair Bergen nữa."
Shinji chỉ dùng một tông giọng nhẹ nhàng, nhưng vấn đề đang nói lại chẳng nhẹ nhàng chút nào.
Galzode đọc lướt qua nó, thở một hơi dài mệt mỏi.
Trong bản báo cáo, ngoài một số vấn đề như đạo tặc và ma vật khu vực biên giới, vấn đề quan trọng nhất được viết trong đó: "Fair Bergen đang có động tĩnh liên quan đến hoạt động quân sự và vũ trang" khiến cho Galzode không thể không đau đầu.
"Tuy Bệ Hạ đã giao vấn đề với Fair Bergen cho chúng ta, nhưng từ sau khi vụ việc đó xảy ra, quan hệ hai nước đã trở nên căng thẳng hơn dự tính rất nhiều. Cho đến khi chân tướng vụ việc đó chưa được phơi bày, quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa ta và Fair Bergen vẫn sẽ leo thang. Ngay lúc này họ chuẩn bị cho hoạt động quân sự cũng không có gì lạ."
Nét mặt Shinji bỗng trở nên nghiêm trọng, lộ rõ vẻ không muốn những gì mình nghĩ sẽ xảy ra.
"Vậy... ý của anh là... họ sẽ gây chiến với chúng ta?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giới
Ficção AdolescenteMột chàng trai đã đạt đến cảnh giới cao nhất của kiếm thuật. Trải qua thử thách của những vị thần để tiếp tục tìm kiếm một người khắp các thế giới. Nhưng đến bản thân cậu còn không biết người đó là ai. Chỉ có một lời hứa được khắc sâu vào trong tận...