Chương 49: Khác biệt

37 4 0
                                    

Thế giới này tồn tại ma thuật với nhiều chủng loại và hình thức khác nhau, tuy nhiên tất cả các loại ma thuật đều là phát sinh hiện tượng thông qua các nguyên tố. Hỏa, Thủy, Phong, Thổ, Bóng tối và Ánh sáng 6 nguyên tố mỗi loại mang một sức mạnh và hình thức riêng biệt. Trong đó, hai nguyên tố mang khả năng trị liệu là Thủy và Ánh sáng.

Nguyên tố thủy tuy rằng có khả năng trị liệu, nhưng những ma pháp về nó lại có hiệu quả trị liệu vô cùng thấp, chỉ có thể xử lý các vết thương ngoài da và không thể trị liệu nội thương. Nguyên tố Ánh sáng là nguyên tố duy nhất có khả năng làm được điều đó. Nhưng bằng một lý do nào đó, tỉ lệ nguyên tố Ánh sáng xuất hiện ở Nhân loại lại khá thấp, và hầu như tất cả đều có vị trí cao trong giáo hội hoặc là quân y.

Bỏ qua vấn đề đó, chất độc là một loại tổn thương bên trong. Tuy nhiên mỗi loại độc có một cách tàn phá cơ thể của vật chủ bị nhiễm khác nhau. Nhưng cụ thể thì chúng chỉ được chia làm hai loại, độc tổn thương cơ thể hoặc tổn thương ma lực.

Với độc tổn thương cơ thể, đây là loại có thể giải quyết bằng cách thông thường vì chúng thường chỉ ăn sâu vào một cơ quan nào đó của vật chủ. Nếu có sự phối hợp thuốc cùng với các loại thảo dược và quang ma pháp khử dần dần chất độc trong các cơ quan là có thể loại bỏ. Dĩ nhiên là với loại di căn thì quá trình chữa trị sẽ phiền phức hơn một chút. Nhưng so với loại tổn thương còn lại nó còn nhẹ nhàng hơn nhiều.

Độc tổn thương ma lực, hay còn gọi là độc tính ăn sâu vào ma lực. Khác với tổn thương cơ thể vật chất, tổn thương vòng tuần hoàn của ma lực là một loại tổn thương mà chẳng có loại ma pháp nào hiện tại trên thế giới có thể chữa trị. Tùy theo nhiều loại độc tính mà người mắc phải có triệu chứng ra sao. Tuy nhiên, thứ đợi họ luôn là cái chết đến rất nhanh, và cũng rất khó coi.

Khi một người nào đó mắt phải loại độc tổn thương ma lực, gần như không có cách nào để cứu họ cả.

Và hiện tại, Kazuto đang phải đối mặt với cái tình trạng tồi tệ đó.

Thông qua đôi mắt của mình, cậu có thể rõ ràng nhìn thấy, ma lực của cả năm người Shino đang dần giảm đi.

Thứ bào tử mà họ dính phải, đó là một thứ gần như "hạt giống". Khi bám vào cơ thể vật chủ, nó sẽ hút toàn bộ ma lực và sinh lực từ cơ thể vật chủ làm chất dinh dưỡng. Và sau đó chất dinh dưỡng đó sẽ được chuyển lại cho cây mẹ, cả cái xác cũng chẳng thể yên ổn mà sẽ bị phân hủy và tiếp tục làm chất dinh dưỡng cho nó. Một phương pháp tàn độc.

Cho dù như thế, Kazuto cũng không thể bỏ cuộc mà từ bỏ mạng sống của họ.

Nếu thế giới này không có bất kỳ cách nào để cứu họ, thì cậu sẽ tự tạo ra nó.

Với tư cách là một kẻ xuyên giới, cậu tuyệt đối không để thua cái quy tắc khốn kiếp này.

Và... với tư cách là một con người, cậu tuyệt đối không thể bỏ mặc bạn mình chết trước mặt mình.

May thay, có thể do số lượng bào tử họ dính phải không nhiều, nên tốc độ ma lực bị bào mòn của họ không quá nhanh. Từ đó cậu có thêm một chút thời gian để suy nghĩ.

(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ