Dòng suối trong chảy từ phía thượng nguồn, uốn mình qua từng kẻ hở của mỏm đá. Một cách êm đềm, trầm lặng, nó vươn mình trải dài đến một nơi rộng lớn. Đôi khi, tiếng suối róc rách là một bước ngoặt mà nó có trong suốt hành trình đi đến điểm kết. Hay có lẽ... vốn chẳng có điểm kết nào đợi chờ cho nó cả.
Nhưng có thể nói, nhờ sự chuyển mình của dòng nước cũng tượng trưng cho sự chuyển mình của xã hội, của dòng đời, hay nhỏ hơn là sự thay đổi của một người nào đó. Từng sự thay đổi riêng biệt của những con suối, nhưng tất cả đều sẽ tập trung lại một nơi.
Con người cũng thế. Mỗi người một hoàn cảnh, một mục tiêu, một định kiến của riêng mình. Nhưng có thể bằng một mỗi lương duyên nào đó, họ sẽ gặp nhau trong cuộc sống vốn đã nhiều gian truân.
Sự gặp gỡ sẽ mang đến sự thay đổi, có thể là tốt hoặc xấu, nhưng đó là thứ mà mỗi người đều sẽ trải qua.
Trước đây, Shino không hề coi trọng điều đó.
Bố cô Hiroshi là một người đàn ông khá thô lỗ, tuy nhiên sự hòa đồng, nhiệt huyết và thân thiện mà ông ấy mang đến đã bù đắp lại cho phần đó. Xét về mặt tính cách, cô giống với mẹ mình nhiều hơn.
Bản chất là một người hướng nội, ngoại trừ người thân, cô luôn tạo một khoảng cách nhất định với người khác. Như thể cô luôn tạo ra một vùng "không gian tuyệt đối" cách biệt mình với người khác.
Người duy nhất đã phá vỡ được rào cản tiếp xúc đó là Rika, một người mà cô cảm thấy được phần nào sự nhiệt huyết giống với bố mình. Dần dần mở lòng, cô cũng làm quen thân được với Renri và Eugeo.
Cô và những người bạn của mình, sự gặp gỡ đó đa phần là định sẵn. Nhưng mối quan hệ được xây dựng tốt đẹp như thế chắc chắn là do duyên số. Nhờ gặp gỡ Rika, cô mới có một mảnh ghép bù đắp cho sự hướng nội quá mức của mình. Với Renri và Eugeo, đó là những niềm vui có bạn bè trong cuộc sống.
Tuy nhiên, rào chắn cuối cùng trong lòng cô vẫn chưa được phá vỡ. Đó là sự tự tin của bản thân, về con người bên trong mình. Ngay cả bố cô hay là Rika đều không thể.
Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ với người đó chắc hẳn là một biến số lớn trong cuộc đời cô. Cô chưa từng nghĩ rằng có thể gặp được một người bằng tuổi với mình nhưng lại tràn đầy kinh nghiệm và dày dặn đến như thế. Đến mức mà cô có thể tin tưởng giao phó mọi thứ cho cậu ta mặc dù chỉ mới quen biết, điều mà cô chưa từng làm đối với Renri, Eugeo hay thậm chí là Rika.
Bởi vậy, bên cạnh người đó, cô có thể bộc lộ sự tự tin của mình. Bởi người đó, đôi khi là một chiếc ô che chở cô khỏi cơn mưa, nhưng đôi khi lại là một kim chỉ nam cho cô biết đâu mới là nơi để trú mưa.
Shino nhìn vào dòng nước suối chảy tuôn về hạ nguồn, đắm chìm vào suy nghĩ.
Cô kính trọng người đó, nhưng cảm xúc hiện tại cô có thực sự phải là sự kính trọng hay không? Hay là nó đã nằm ở một mức độ khác mà chính cô cũng chẳng thể nhận ra được.
Hai tay cô đặt vào lồng ngực, nhắm mắt hồi tưởng lại.
Ngày hôm đó, hình dáng của người đó đứng ra chặn đòn tấn công chết người của con sói đầu đàn, cứu mạng sống của cô và ba người bạn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giới
Fiksi RemajaMột chàng trai đã đạt đến cảnh giới cao nhất của kiếm thuật. Trải qua thử thách của những vị thần để tiếp tục tìm kiếm một người khắp các thế giới. Nhưng đến bản thân cậu còn không biết người đó là ai. Chỉ có một lời hứa được khắc sâu vào trong tận...