Một cách trầm lặng, một cách chậm rãi, chàng thiếu niên đặt tay mình lên cánh cửa đá lạnh lẽo ấy, dùng lực đẩy nó về phía trước.
Cậu ta làm nó thật điềm tĩnh, như thế là mở cánh cửa về nhà hàng ngày.
Khuôn mặt cũng chẳng thể hiện mấy cảm xúc, nhưng thực tế trong lòng cậu đang là sự xao động khủng khiếp hơn cả một cơn bão.
Tất thảy những phức cảm mà cậu có thể hiểu thấu, là lo lắng, là bồn chồn, là tò mò, là vội vã...
Bởi vì... tất cả mọi chuyện, tất thảy những nỗi đau mà cậu đã cảm nhận, câu trả lời đó sẽ ngay sau cánh cửa này.
Phải, chỉ ngay sau đây thôi, cậu sẽ tìm ra được sự thật rằng, cậu, Kazuto này là ai...
Với dòng suy nghĩ ấy trong đầu, cậu dồn thêm lực của mình vào cánh tay. Cánh cửa đá nặng nề cao hơn cậu ít nhất cũng phải ba lần, mở ra theo một cánh dễ dàng đến không ngờ.
Một thoáng sự lo lắng đột nhiên hiện lên khiến cậu vô thức đặt tay lên chuôi kiếm, và rồi khi hai cánh cửa mở hẳn, đập vào vách tường tạo ra một tiếng "rầm", thứ bên trong nó dần hiện ra...
Đáng lẽ là vậy, nhưng bên trong nó là một khoảng không gian tối đen như mực. Lượng ánh sáng từ dãy hành lang có lẽ đã không với được tới phía bên trong. Bóng tối dày đặc đến nỗi dù có căng mắt lên nhìn cũng chẳng thể thấy bất cứ thứ gì.
Thoáng nghĩ sẽ sử dụng khả năng nhìn đêm của Thế giới nhãn, nhưng một thứ gì đó bên trong đã ngăn Kazuto lại.
Một ngọn lửa... Không, đúng hơn là hai ngọn lửa trắng-xanh đã sáng lên từ tận sâu bên trong căn phòng tối ấy. một cặp nữa sáng lên, và rồi một cặp nữa...
Vụtttttttt... thứ âm thanh như thể cơn gió lạnh thổi mạnh qua làm tắt cả thảy những ngọn nến, nhưng ở đây là hàng loạt những cặp đuốc liên tục được bật sáng xung quanh căn phòng. Lượng ánh sáng bất ngờ khiến Kazuto nheo mắt, một con đường dẫn đến chính giữa căn phòng, một cột lửa lớn cháy lên ngay phía đó, cả căn phòng giờ đây ngập tràn những ánh sáng trắng xanh.
"Thứ" đó, một hiện diện to lớn xuất hiện ngay phía sau cột lửa. Nó đang thu mình lại, cuộn tròn nom như chú thú cưng đáng yêu đang say giấc. Nhưng thực tế, "thứ" hiện diện này chỉ mang đến nổi khiếp sợ.
Như thể bị đánh thức bởi lượng ánh sáng từ căn phòng, "thứ" đó tỉnh giấc, và rồi thể hiện ra dáng vẻ uy phong của bản thân.
Một cơ thể đồ sộ, lớp da... lớp vảy xanh ngọc bao phủ lên toàn bộ cơ thể. Bốn chi to tướng nâng đỡ một cơ thể quá khổ. Hình dáng điển hình của một con rồng cổ đại đang hiện ra trước mặt Kazuto.
Và... con rồng đó đưa mắt nhìn về phía Kazuto.
Ba, bốn, năm,... tất thảy bảy cặp mắt đang rực cháy nhìn về phía cậu.
Một con Hydra có đến bảy cái đầu, với mỗi cái đầu là một màu sắc khác nhau.
Không tính đến lần đối đầu với Amayuri ở tiền kiếp, thì đây là lần đầu tiên mà Kazuto cảm thấy choáng ngợp trước một sự hiện diện áp đảo như thế này. Kể cả Behemoth hay con Chimera thay thế nó ở Đại mê cung Barlock, chúng vẫn không là gì so với thực thể trước mặt cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(OLN) Một lời hứa cho động lực xuyên giới
Novela JuvenilMột chàng trai đã đạt đến cảnh giới cao nhất của kiếm thuật. Trải qua thử thách của những vị thần để tiếp tục tìm kiếm một người khắp các thế giới. Nhưng đến bản thân cậu còn không biết người đó là ai. Chỉ có một lời hứa được khắc sâu vào trong tận...