"HOW is she?" I heard a voice.
"It's just a minor injury."
Minulat ko ang mata ko.
"We'll get going Mr davis."
Tuluyan ko ng nakita ang nasa paligid ko. Napahawak ako sa noo ko at napangiwi. May bandage na malaki yon.
Napatingin ako kay alexander.
He's angry.
Umupo ako ng maayos at yumuko.
"I-i'm sorry, babayaran ko nalang lahat ng damage—"
"Putangina, sedeina!" He fired. Napayuko ako.
Is he mad about his cars?
"B-babayaran ko naman e—"
"You could have be killed!" Galit niyang sabi saakin. "What will your family would tell, huh?"
"Kung alam mong hindi ka pala marunong sana humindi ka nalang!"
Nakayuko lang ako habang tinatanggap ang mga sinasabi niya.
"Fuck. You're stressing me out." He said and left the room.
Pinunasan ko ang luhang pumatak sa kabilang mata ko.
Humiga ako ulit at pinikit ang mata ko. Masakit parin ang ulo ko.
I guess he doesn't even care about me.
Sino ba naman ako.
"You need to eat." Binalingan ko ng tingin si alexander. May dala siyang tray na may lamang ibat ibang ulam.
Umupo ulit ako and I patiently waiting for him to put the try in front of me.
"S-salamat." Sabi ko ng malapag na niya yon.
"I'm sorry about your cars." I softly apologize.
"It's nothing. Don't worry about it" Sabi niya saakin. Gulat naman akong napatingin sakanya.
"Papalitan ko nalang.." I insist.
"No need." He answered. Iniwan na niya ako doon ng walang pasabi kaya napabuntong hininga nalang ako at nagsimula na sa pagkain.
Spanish dish ata to, ewan ko, basta masarap.
ISANG linggo.. isang linggo akong nakakulong sa bahay na to.
Maayos na naman ang kalagayan ko pero hindi ako pinapalabas ni alexander.
Our last seggs was yesterday in the afternoon.
Gamit na gamit ako, ah.
Today is the day kung kelan ako magpapaturok ng birth control.
Nagluto ako ng chicken curry para sana sa lunch namin ni alexander. I want to cook for him na rin so aayain ko siya mamaya.
Hindi na ako nagpaalam kay alexander. Tawag ng tawag siya pero hindi ko sinasagot.
Balak ko sanang puntahan siya sa opisina ng companya nila pero wag nalang baka makita pa qko ng magulang niya.
Lumabas na ako ng bahay at nagsimula ng maglakad sa left side. Puro puno lang ang nadadaanan ko. Malinis naman at maganda kaya nakakaaliw tignan.
"Good morning, ma'am!" Bati ng guard saakin pag rating ko sa dulo.
"Good morning, po." Bati ko pabalik.
Nagsuot na ako ng facemask at sunglasses para hindi ako maging tulad noong huling lakad ko.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...