"SEDEINA..." Nanay cried when she see me on our door.
Lumapit siya saakin at niyakap ako ng mahigpit. It's been five months since we've seen each other dahil narin sa hectic na schedule. Sila kasi ang nag-aadjust when it comes to seeing me.
Binibisita nila kami ni aiden sa new york.
"Baby."
Napatingin ako kay tatay na papalapit saamin. I smile authomatically went bright when I saw him. My father.
"Tatay!" I exclaimed. Lumapit ako sakanya at niyakap siya.
"I missn you tay! It's been months!" Sabi ko at kumalas sakanaya. Agad hinanap ng mga mata ko si aiden na nakay alejandro pala.
Binalik ko ulit ang tingin kay tatay na seryosong nakatingin saakin.
"I've heard about your plan." He seriously said. Npalunok ako.
"Ahm." I cleared my throat. Alam ko na kung ano ang pinapahiwatig niya.
"A-about the engagement." Sabi ko. "I'm planning to settle down with brent, tay." Sabi ko sakanya. "I know that he'll be a great dad to aiden."
Hindi siya sumagot at tinitigan ako ng ilang segundo. Tumingin siya kay nanay na nakikinig saamin.
Nanay slowly nods, indecating that she agreed with my plan.
"Do you love brent?" Tanoong ni tatay.
Napalunok ulit ako bago nakasagot.
"I like him." I confessed.
"Do you love him?" Tanong ulit ni tatay, but his voice this time is more serious.
"Hindi pa," Sagot ko. "But eventually, we'll get there." Sabi ko.
Napabuntong hininga si tatay at tumingin ulit siya kay nanay.
"Let her, sedderick." Marahang sabi ni nanay at lumapit kat tatay, she softly brush her hand on tatay's shoulder. "She's grown up, may anak na nga." Sabi ni nanay.
"Kahit ano para sa kasiyahan ni sedeina." Sabi ni nanay at lumingon saakin. "Masaya ka naman sa desisyon mo?" She softly asked.
"If aiden is happy and contented, then It's not a problem." Ang naging sagot ko.
Umiling si nanay at ngumiti ng bahagya. "Hindi naman yan ang sagot sa tanong ko." Malumunay niyang sabi.
"Brent is a man that aiden needs." Sabi ko sakanila. "Kaya magiging masaya din ako kapag masaya si aiden. My son are longing for a father's love, and he found that on brent." Sabi ko at ngumiti sakanila.
"Let me do this." Sabi ko sakanila na halos magmakaawa na.
"Mommy!"
Napatingin ako kay aiden na tumatakbo papalapit saakin at inangat ang kamay niya.
"Look!" Sabi niya at pinakita saakin ang kamay niya. May snail doon kaya agad kong nilingon si alejandro na tumatawa.
"Alejandro! Ano to!" Hesterical kong tanong.
"Hindi nangangagat yan!" Tawa niya.
"It tickles, mommy!" Aiden giggled. Tuwang-tuwa siya habang pinapatingin saakin ang snail na gumagalaw sa kamay niya.
Nanlambot ang tingin ko at ngumiti. Nag squat ako para mapantayan siya.
"It's cute." Sabi ki at hinawakan ang snail.
"Yes mommy!" Nakangiting sabi ng anak ko.
AFTER an hour, me and aiden decided to go on the mall.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...