KINABUKASAN ay grabe nalang ang gulat ko nang makita parin si alexander dito sa condo nila lara.
He's sleeping while I'm on top of him. Mahigpit ang yakap niya saakin.
Nakakahiya. Siguro ang bigat ko.
Sinubukan kong gumalaw pero nagising ko ata siya dahil agad niyang minulat ang mga mata at dumapo kaagad saakin iyon.
"Good morning." He greeted.
"M-morning." Medyo nahihiya kong sabi at sinubukan ulit gumalaw para makaalis sa pagkadagan sakanya pero hindi niya parin ako binibitawan.
"Alexander." Mahinang sabi ko.
Tumawa siya at mas lalong hinigpitan pa ang pagkayakap saakin kaya pinaghahampas ko siya ng matantong pinagtritripan na niya ako.
"Goodmorning, sedeina." Ulit niya.
"Goodmorning!" Napipikon kong sabi pero tinawanan niya lang ulit ako.
Kaya napaisip ako ng paraan.
I aggressively kissed him. Nang maramdaman ang pagtugon niya at ang paghina ng kapit niya saakin ay agad kong kinuha yon bilang oportyunidad para makakalas sakanya.
Tumawa ako ng mahulog ako bigla sa kama. It was not painful kasi mahina naman ang pagkahulog ko.
"Sedeina!" Natatarantang tawag niya. "Are you alright?" Tanong niya at binuhat ako pabalik sa kama.
Binuhat niya talaga ako na parang bata. Mabigat kaya ako.
"Ayos lang ako!" I chuckled.
"Bakit hindi ka umuwi, huh?!" Sabi ko at tinusok tusok ang pisgne niya.
"Because it will be more complicated." Sabi niya.
"Tara labas na tayo." Sabi ko at sumilip sa bintana. Nang mapansin ang langit na medyo madilim pa ay napatingin ako sa oras.
4:30am pa.
Maaga pala kaming natulog kagabi.
Humarap ako kay alexander. "Jogging tayo?" Masayang aya ko sakanya.
He smiled and nodded. Niyakap niya ulit ako.
"Happy Valentine's." He said. Napakunot ang noo ko pero nagulat narin kalaunan sa sinabi niya.
"Tapos na." Natatawang sabi ko, pero tinatakpan ko lang ng tawa ang totoong nararamdamn ko.
"Pero happy Valentine's din!" Masigla kong sabi at nagnakaw ng halik sakanya.
I felt energetic now, especially I woke up with him.
At siguro.. dahil narin sa sinabi niya kahapon. I was overwhelmed.
I'm glad he said those words.
"Do you want to celebrate it today?" Tanong niya habang hinihimas ang buhok ko.
Umiling ako. "I celebrated valentine's always! Especially when i'm with you."
Natawa siya sa sinabi ko at hinalikan ako sa buhok.
"I should have come home early yesterday." Bulong niya pero narinig ko iyon dahil magkalapit kami.
"Ayos lang." Sabi ko at kumalas sakanya.
"Pupunta tayo sa bahay mo ngayon? Wala tayong damit para sa jogging." Sabi ko.
"I'm sorry." Pahinging paumanhin niya.
Ngumiti ako sakanya to assure him that it's alright. Hindi naman big deal yon.
"Naiintindihan ko, alexander. We never dated, we're not in a relationship kaya I have no rights to demand your time..." Imbis na may idugtong ay hindi ko nalang tinuloy at nag-iwas ng tingin.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
Roman d'amourHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...