KABANATA 30

2.8K 52 1
                                    





"Do you want to meet my family?"

Hindi ako nakasagot. Nakakahiya nga dahil hindi ko siya sinagot. Sobra akong nabigla sa naging tanong niya.

Nagpatuloy ako sa pagkain na hindi sinasagot ang tanong niya.

I felt him looking at me for a minute and exhaled heavily. Hindi na siya nagsalita at nagpatuloy nalang kami sa pagkain. 

Tahimik lang kami habang kumakain hanggang sa matapos kami at hanggang pag-uwi rin.

Hindi naman sa ayaw kong makilala ang family niya. It's because I know that they're angry of what I did to alexander.

"Hey."

Napaupo ako ng maayos sa kama. Sa sobrang lutang ko ay naging segundo nalang ang lahat ng ginawa namin kanina.

"I'm not rushing you, babe. Hindi kita pipilitin." Sabi niya at hinalikan ang balikat ko. Medyo napagalaw naman ako doon at tumingin sakanya.

Kakatapos niya lang mag shower kaya naaamoy ko ang pabango niya na sobrang nakakaenganyo kapag sinisinghot.

"I have a feeling na baka hindi nila ako magustuhan and because of what I did in the past." Mahinang sabi ko sakanya na para bang nagsusumbong.

"They will like you for sure."

"Why? Because I'm a martini?"

Natigilan siya ng ilang sandali bago nagsalita ulit.

My family are famous when it comes to business industry.

"They will like you because you are you, you are my girlfriend."

"What if they won't like me? What if they found out about in the past? Okay tayo alexander, pero kelan man ay hindi magiging maayos para sa pamilya mo ang ginawa ko noon kahit pa na sabihin na mahal mo ako!" Naluluha kong sabi.

Lumapit siya saakin at niyakap ako.

"I won't let that happen, sedeina." He assured.

"What if? What if they will throw grudges at me tapos hindi na nila ako matatangga—"

"Hush." Pagmamakalma niya saakin habang hinahaplos ang likod ko.

I started to panic. I know that the day will surely come that I need to face his family.

"Let's not worry about that." Sabi niya habang sinusubukang pakalmahin ako pero ang utak ko ay pumupunta na kahit saan.

Circumstances that is hard to lift is a situation that I want to avoid. Ayoko ng malungkot ako. Ayokong namromroblema ako ng mabigat.

I want to live a normal life, but I guess in my situation I won't live a normal life.

The life that I snatched on alexander years ago. Sila na sana  ni delancy ngayon at walang problemang inaatubag.

Habang tumatagal au unti unti kong nakikita ang silbi ko kay alexander.

He loves me, but I'm a burden to him.

"I'm sorry, alexander." I cried. "I'm sorry for what I did to you."

"No, you don't need to, love." Paglalambing niya saakin. His voice is soft.

"Instead, I want to thank you for doing your best to get me. You caught my attention in your indecent exposure the day before my engagement." He chuckled. Pinunasan niya ang mga luha ko at tinitigan ako na parang seven years old na pinapatahan.

"I'm such a lucky man, didn't I? Do be loved by an amazing woman like sedeina trixie martini. Wala na akong hihilingan, mahal."

"Thank you for stopping my engagement, thank you for being my reason to commit, thank you for loving me when I did not." He softy kiss my lips. "And now, let me love you more okay? Pahinga ka muna."

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon