"ANAK, kamusta kayo dyan?" Tanong ni nanay sa kabilang linya.
"Mabuti naman nay! Kayo dyan? Si tatay?" I asked. Last time I checked nagtampo bigla si tatay saakin sa kadahilanang paglipat ko sa bahay ni alexander.
He can't move on.
"He's fine. Nag-iinarte lang ang tatay mo." She chuckled. Napangiti ako at tumayo para silipin si alexander at aiden na naglalaro sa garden. I'm on the balcony while watching them.
"Kamusta si alexander?" Tanong ni nanay. Unti-unting napalitan ng lungkot ang mood ko.
"Maayos naman kami nay..." I softly said. "But something seems off. Parang may hindi sinasasabi saakin si alexander. When I asked him about our problem in the past he would just refuse to answer it all." Malungkot na sabi ko habang pinagmasdan si alexander at aiden na ngayo'y naglalaro na ng lego.
Natahimik ang linya ni nanay kaya sinilip ko ang cellphone ko. She's still in the line.
"Nay?" Tawag ko rito.
"A-ah yes, anak?" Parang natauhan na sabi niya.
"Are you okay?" Tanong ko.
"Yes." She said. Napatango ako pero hindi kombinsido.
"May hindi ba ako alam, nay?" Tanong ko.
"That's for you to find out." She said. "Your tatay called me! gotta go! Bye sedeina." She said.
"Bye, nay."
Sinilip ko ulit si alexander at aiden bago pumasok sa kwarto.
Tapos na ang room renovation ni aiden at ngayon na siya babalik sa kwarto niya. Nakakalungkot nga dahil nasanay akong magkatabi kami parati matulog.
Umupo ako sa kama namin ni alexander at hinaplos ang mattress. Napaisip ako sa sinabi ni nanay kanina.
Ano ang dapat kong malaman? Is there something that I didn't know? Kung meron. Ano?
Should I ask alexander? No, he won't say anything to me about the past. He will just lure and convinced me that there's nothing important to know about it.
Kahit magkasama kami ni alexander ay nararamdaman ko pa rin ang boundary sa pamamagitan namin. He won't just open up to me.
Alam ko naman na sinabi ko noon na hindi na namin iisipin ang nakaraan, but as time goes by, I became conscious.
"Sedeina."
Nabalik ako sa wisyo nang magsalita si alexander sa tabi ko. Gulat akong napaharap sakanya.
Nakaligo na siya at hindi niya kasama si aiden.
"Ang anak natin?" Tanong ko.
"In his room." He answered. Tumango ako at napatitig sakanya. He look so fresh.
Ngumisi siya at niyakap ako. He put too much weight on his to push me on the bed with him.
I laughed in giggle when he went on top of me. He straddle my legs on his. Nasa pamamagitan ko na siya.
Tinukod niya ang kamay sa magkabilang ulo ko habang nakatitig saakin.
"You're spacing out, you even didn't noticed that I took a shower," Maktol niya.
He leaned over to kiss my neck. "What's on my baby's mind, huh?" He whispered against my neck.
Napaliyad ako sa kiliting naramdaman. I snake my arms around his nape.
"You." I answered. Mula sa pagkakasobsob niya sa leeg ko ay pinaangat ko ang ulo niya at hinanap ang labi.
When I reached his lips I immediately kissed him.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomansaHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...