TULALA ako habang nakaabang sa labas ng operating room. Nandito rin si anton at lara.
Binibigyan nila ako ng oras para sa sarili ko.
Hindi ko na alam kung ano ang gagawain. Gusto kong saktan ang sarili dahil wala man lang akong nagawa sa sitwasyon ni alexander.
Sana ako nalang ang nabaril.
It feels like my whole world stopped, and the thing that matters the most is alexander.
Why is this happening to him?
Alexander is a great man. Wala naman siyang kalaban para gawin sakanya to.
Umiyak ulit ako nang maalala ang mga memorya namin ni alexander noong wala pang problema.
Kahit konti lang ang panahon na magkasama kaming masaya ay parang limang taon na para saakin.
"Tita." Gulantang na sabi ni anton kaya napatingin ako sakanya.
Nanigas ako sa kinauupan nang makita ang mama ni alexander. Galit siyang nakatingin saakin at walang pag-alinlangan na sinugod ako.
"How dare you show your face here!" Sigaw niya at sinampal ako ng malakas. Agad naman siyang pinigilan ng asawa niya.
Pero kahit papa ni alexander ay galit din ang tingin saakin.
Nilapitan ako ni anton at lara.
"Alexander won't like this, tita!" Galit na sabi ni anton.
"Anton? Why are you defending that bitch?! Alam mo diba? Alam mo kung ano ang ginawa ng bruhang yan kay alexander noong nakaraang taon!" Galit na sigaw niya habang tinuturo ako.
"That was A year ago! We moved on! Alexander moved on! He loves sedeina now!" Sigaw ni anton pabalik. Hinawakan ko si lara at sinenyasan na pigilan si anton dahil kahit ipaglaban niya ako ay pamilya niya parin ang mama at papa ni alexander.
Hindi nakinig si lara saakin na para bang okay lang sakanya na sumasagot si anton pabalik sa mga magulang ni alexander.
"If you moved on! I haven't! Hindi ako titigil hangga't hindi nagdudusa ang babaeng yan!" Sigaw niya.
"Stop it, tita! If you don't want alexander to turn his back on this family then don't include sedeina to this!"
"Wala kang pakealam anton! And why are you disrespecting me?! I'm sure arnel will hear about this!" Galit na sigaw ng mama ni alexander.
"M-mahal ko po si alexander." Sabat ko sa usapan nila.
"Nagmamakaawa po ako sainyo na sana tanggapin niyo ak—"
"Are you fucking kidding me?! After all the embarrassment you gave to my family?!" Her voice had become more aggressive.
"You're such a desperate witch! Nagawa mo bang gawan ng kalaswaan ang anak ko? Anong klaseng babae ka?!" Sigaw niya saakin.
"Tita!" Sigaw ni anton
Yumuko ako at hindi napigilan ang pag-agos ng luha ko.
"At ngayon umiiyak ka? Pagbayaran mo lahat, sedeina." Sabi niya. Nagulat ako dahil alam niya ang pangalan ko.
"Wait until your family name will be ruin! Because of you!" She laughed mercilessly.
"A perfect set of family will be dirty because of their daughter?" She laughed again.
"You don't want to be enemy with alexander, right?" Tanong ni anton.
"What are you talking about?" Galit na sabi ng papa ni alexander.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomantikHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...