KABANATA 11

3.1K 77 3
                                    






NAPAMULAT ang mata ko ng biglang nag ring ang cellphone ko sa gilid ng bathtub.

Nakatulog pala ako.

I checked the time before answering the call.

I only slept for thirty minutes, buti di ako nalunod sa bathtub.

"Hello?" Ani ng baritonong boses.

"A-alexander! Hi!" Natatarantang sabi ko at napaayos ng upo. The water splash violately.

"Where are you?" Tanong niya.

"I'm in my suite! Naliligo ako." I exclaimed.

Hindi siya sumagot ng ilang segundo.

"Alexander?" Tawag ko. "I'm gonna hang up the call, magbibihis ako." Paalam ko.

Hindi siya sumagot kaya kinagat ko ang labi ko at tahimik na naghihintay sa sasabihin niya.

"Bye alexander.." I said impatiently.

Pinatay ko na ang tawag at umahon sa bathtub.

Balita ko may fire dance daw dito ng nine pm. Pupunta ako don para makapag aliw.

Matapos kong magbihis at lahat ay lumabas na ako ng suite at tumakbo patungo sa elevator.

Siguro nandon pa si delancy sa suite ni alexander.

Bukas ko nalang siya bibisitahin.

Paglabas ko ng hotel ay agad dumaloy saakin ang masarap na hangin galing sa dagat.

I'm wearing off-shoulder dress na white.

Naglakad na ako patungo sa gilid ng dagat kung saan maraming tao ang nakapalibut at may apoy na sumasayaw sa gitna.

Nang makalapit ako ay agad akong namangha kung paano umiinom ng gas at dinudura sa hawak na kahoy na may apoy sa dulo.

Pumapalakpak ako ng ihagis ng babae ang kahoy sa ere at sinalo ito kalaunan.

"Galing!" I exclaimed.

Napaliyad ako ng may humawak sa bewang ko.

"What the.." Natigil ang pagmumura ko sana nang mapagtanto na si alexander pala ang tumabi saakin.

He's with his usual stoic face na gustong gusto ko.

"Hi!" Bati ko sakanya.

"Why you didn't tell me that you're going out?" He coldy ask.

"A-ahm.. you were busy?" Patanong kong sabi.

He stared at me.

With his stare, I know that he knew I saw him with delancy but I'm not bringing that up.

Tinanggal niya ang pagkahawak sa bewang ko kaya napasimangot ako.

Kinuha ko ang kamay niya at inakbay saakin.

Nag angat ako ng tingin at ngumiti. Pinagsiklop ko ang mga daliri namin na nasa balikat ko.

"I can't see.." I murmured silently when the audience were getting wild. Madami na rin ang nanunood.

"I'll carry you." Alexander said.

Umiling naman ako. "Mabigat ako."

"Well?" Napanguso ako sa naging sagot niya.

"Wag na." Tanggi ko ulit. "Punta nalang tayo sa harap?" Aya ko sakanya.

Hinawakan niya ang bewang ko at hinila sakanila. He's facing my back.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon