I ordered burger para kay alexander tapos kanin naman para saakin.
"Tapos ka ng mag breakfast diba?" Sabi ko habang inaarrange ang pagkain.
"Yan nalang muna sayo." Sumubo ako ng kanin.
Tumingin ako sa dalampasigan kung saan nag photoshoot si delancy. She has a tan skin and it fits perfectly on her.
Napalingon ako kay alexander, hindi niya ginagalaw ang burger nakatingin siya saakin at binaling ang tingin kay delancy.
"Should I get a tan skin?" I pouted while staring at delancy's beautiful skin.
"Gusto mo yung mga babaeng morena ah." Tukso ko. "Magpapa tan skin kaya ako?"
I heard him sighing hard.
"You don't need that." He said.
"Bakit? Ang ganda kaya kapag tan skin."
"Stop that." He eventually said.
Napalingon ako sakanya.
"Stop what?"
"You are beautiful, sedeina. Stop the insecurities."
"Thank you." Sabi ko at binaling ang tingin sa pagkain.
You made me insecure, alexander.
Sobrang naiingit ako kay delancy. She has this strong expression on her face and I want to have that, too.
I'm not denying but.. alexander and delancy look really good together.
Hindi ko lang mapigilan ang mainggit ng lubusan.
Kasi kahit nasa harapan ko si alexander ngayon.. kay delancy parin siya uuwi.
"Do you want to eat rice?" Nakangiting aya ko sakanya.
Umiling lang siya habang nakahalukipkip ay ineexamine ako.
"Kumakain ako.. please?" I begged him.
"What?" Sttiktong tanong niya.
"Please, stop staring."
Tinaasan lang niya ako ng kilay at walang hiyang tinitigan parin ako.
Kumain nalang ako at hindi na siya pinansin. Siguro nag-iisip siya ng plano kung paano ako sasaktan.
Kahit naman wala siyang ginagawa nasasaktan na ako.
I want him to be my home, my safest place, my partner, the one that I will call if something bad happends. Yung nauuna sa emergency calls ko.
Minadali ko na ang pagkain at inaya na siyang umalis tutal tapos na din naman siya.
"Mag sunbathing ako." Sabi ko sakanya habang naglalakad kami sa dalampasigan.
Nakakapit ako sa braso niya habang naglalakad kami at nagsasalita ako.
"You don't have to." He said.
Sasagot na sana ako pero natanaw ko si delancy sa dalampasigan na hindi kalayuan saamin.
Binitawan ko si alexander at umatras ng konti nang makita ni delancy si alexander.
Mas umatras pa ako lalo ng patakbo siyang lumapit kay alexander.
Nakasunod din ang photograper at mga staffs kay delancy. Mukhang hindi naman nila ako nakita.
Lumakad ako patungo sa dagat at nilingon si alexander. He was looking at me, nagtataka niya akong tinignan.
Delancy was talking to him.
Kumaway lang ako at tinuro ang hotel.
I will just brush my teeth and change. Magreready ako para sa sunbathing mamaya.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...