NAPATINGIN ako sa wrist watch habang pinapadyak ang mga paa.
Hindi na ako makapaghintay na makausap si brent. I badly want to talk to him. I just hope this will turn up well.
Nagring ako cellphone ko kaya inangat ko ito at tinignan ang caller. It's alexander, alam niya kasing mag-uusap kami ni brent dahil sinabihan ko siya.
"Hey." Bati ko.
"Hey." Bati niya pabalik. "Do you want me to be with you?" Tanong niya.
Napangiti ako sa sinabi niya.
"Hindi na, alexander." Marahan na sabi ko.
Napatahimik kami habang naka on parin ang call. Napahinga ako ng malalim habang bumubuo ng sentence sa isip.
"We're okay right?" He suddenly asked. Napatigil ako sa pag-iisip.
"We will be." I said.
Hindi siya sumagot kaya napatayo ako galing sa pag upo at lumapit sa glass wall na kitang kita ang takipsilim na sumisilip na.
"I'm sorry if I get mad." Sabi ko at napayuko.
"I understand." He said. "I'm sorry if I didn't answer your questions. That was a selfish move, I'm so sorry."
"Daddy! Is that mommy?" Rinig ko ang maligalig na boses ng anak ko.
"Yes baby. Do you want to talk?" I heard alexander ask.
"If it's okay po, or maybe later after your talk with mommy." Aiden whispered but I still heard it.
Napatawa ako ng mahina at ready na sanang magsalita pero may kumatok sa opisina ko.
"Someone's knocking." I informed alexander. "Let's talk later give the phone to aiden."
"Mommy?" Tanong ni aiden.
"Mommy will come home soon." I said.
"Okay po! I love you mommy! Take care!"
"I love you too. Tell daddy that I love him." Sabi ko sakanya.
"On it mommy!" He exclaimed at binaba na ang tawag.
Naglakad ako patungo sa pintuan at inayos ang sarili bago binuksan iyon.
"Good afternoon, ma'am. Sorry for interrupting, but a guy named brent is outside." Sabi ng isang empleyado ko.
"Oh." I stunned. "O-okay. I'll be right there. Give me a second." Sabi ko at nagmadaling bumalik sa table para kunin ang bag.
Kinakabahan ako na natatakot sa kadahilanang baka dito na magtapos ang pagkakaibigan namin. I don't want that to happened if possible. I still want him to keep. He's been good to me and aiden.
Napabuntong hininga ako bago binuksan ang pintuan sa opisina. Goodluck for me and for our talk. I hope this isn't the last.
Paglabas ko sa opinsa ay agad kong nakita si brent na nakasandal sa counter habang naka halukipkip.
I clenched the handle of my bag tightly when his cold eyes met mine. Pagkakita niya saakin ay agad siyang tumalikod at lumabas ng shop.
Hinanap ng mga mata ko si akisha, and when I saw her I immediately nodded. Naintindihan niya naman ang pinahiwatig ko at tumango rin.
Sinundan ko si brent papunta sa labas at dumeretso sa sasakyan niya. He opened the passenger seat for me.
"Thank you." I awkwardly said. Hindi siya sumagot at sinara ang pintuan. Pinagmasdan ko siyang umikot para makapunta sa driver's seat.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomansaHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...