"WHERE are you going?" Napatalon ako sa gulat nang magsalita si alexander sa likod ko.
I was about to go para magbreakfast.
Matapos ko kasing maligo at magbihis ay agad akong lumabas kahit basa pa ang buhok ko dahil nagugutom narin ako.
"I'm going to eat breakfast." Paliwanag ko sakanya.
"See you later!" Paalam ko at naglakad na patungo sa elevator.
Hindi ko pa man narating ang elevator ay naramdaman ko si alexander sa likod ko.
"Oh." Gulat kong sabi. "Saan ka?" Tanong ko.
Bumukas ang elevator kaya pumasok na kaming dalawa.
"May meeting kayo?" Tanong ko habang inaayos ang buhok, buti nalang yung wall ng elevator ay mirror base.
"Alexander." Tawag ko sakanya ng hindi niya ako sinasagot.
"I'm going with you." He simply said.
Nagulat naman ako sa sagot niya. Bakit? Ano bang nakain niya?
Hinawakan ko ang leeg at noo niya.
"Wala ka naman lagnat." I said.
"Stop that." Asar niyang sabi. Tumawa ako para hindi mahalata ang kasiyahan sa puso ko.
This is the first time na sabay kaming kumain.
"Saan mo gusto kumain?" Tanong niya.
Napanguso ako. Ang hot talaga niyang magtagalog.
Kahit pa siguro lolokohin ako ni alexander ay ako pa ang babalik sakanya at luluhod.
Napatawa ako sa naisip. I could make the role of battered wife.
"What are you thinking?" Tanong ni alexander habang naglalakad kami. Nakakapit ako sa braso niya.
"Secret." I said.
"Ikaw lang naman ang iniisip ko." Pahabol kong sabi at kinindatan siya.
"You need psychiatrist."
"Hoy grabe ka naman! Psychiatrist kaya nanay ko." Sabi ko.
"She's not." Sabi pa niya.
"Bakit mas alam mo pa?" Taas kilay kong sabi.
"Crush mo nanay ko?" I suspiciously said.
His expression says that he's so done of me.
"She's an artist and a business woman." Sabi niya.
Nagulat naman ako sa sinabi niya at agad na tumango.
I was careless! Hindi alam ng ibang tao na naging psychiatrist si nanay, pwera nalang saamin at sa mga nakawitness sakanya mag-aral.
Tumahimik na ako habang naglalakad kami patungo sa napili kong kainin.
The restaurant looks expensive.
"Ililibre kita ng breakfast." Sabi ko sakanya habang hinihila siya papasok.
Hinihila ko siya paakyat ng restaurant para doon kami sa upuan na kitang kita ang view ng dagat.
"I'll pay." He said as we sat on the chair.
"Ako na! This is the first time we dine together, kaya ako na, itabi mo na. Baka ito narin ang huli natin." Tumawa ako at luminga linga para maghanap ng waiter.
I raise my hand and called her. She motioned wait kaya tumango ako at ngumiti bago binaling ang tingin ko kay alexander.
He's staring at me, deeply.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...