KABANATA 17

3.1K 66 8
                                    





PINAGMASDAN ko ang sarili sa salamin.

I look really beautiful with my dress, make-up and being myself.

I wore a red lipstick, eyeliner and mascara. Yon lang for my face.

Hindi na ako nag foundation or any covering because it will be heavy at hindi rin pantay ang tone ng foundation sa mukha ko dahil medyo tan ito.

Siguro kay delancy niya hiniram. Napairap naman ako sa naisip.

Napatingin ako sa oras and it's already 7pm na at hindi pa ako umaalis dahil kinakabahan ako, ewan ko lang kung bakit ko nararamdaman ito.

After minutes of hallucinating I finally stood up. Tinignan ko ulit ang itsura ko sa mirror dahil sobrang nagagandahan talaga ako sa sarili.

Seven thirty nang makaalis ako sa suite.

I'm aware that I'm late pero hindi naman siguro ako kailangan doon. Makikikain lang ako at gusto din ni alexander na pumunta ako kaya pupunta ako.

Pagdating ko sa first floor ay agad akong dumeretso sa venue. Malaki kasi ang hotel.

Habang papalapit ako sa venue ay mas rumarami ang tao na nakakasalubong ko na mayayamanin.

I can sense that they're staring at me.

Natural. Maganda e.

Pahdating ko sa loob ay bumungad saakin ang marahang tunog ng mga instrumento. It was calming yet elegant.

Pagpasok ko ay doon ko lang napagtanto na may mga pangalan pala ang mga upuan! As in! Lahat!

Inayos ko ang silver kong mascara at naglakad ng lakad nalang to avoid embarrassment.

Dumeretso ako sa cr para tawagan si alexander.

Pagpasok ko sa girls comfort room, agad kong kinuha ang cellphone at nagtext kay alexander ng sampong magkakaparehas na message.

Tinawagan ko rin siya ngunit hindi sumasagot. Marahas kong inilagay sa bag ulit ang cellphone at tinignan ang itsura sa salamin.

This is useless!

Padabog akong lumabas sa comfort room at dadaan nalang sa venue at hanapin si alexander. Kapag hindi ko siya nahanap, babalik na ako sa suite!

Sayang yung outfit ko!

Pagkarating ko sa venue ay narinig ko ang pag we-welcome ng hist sa party at doon ko lang napagtanto na para pala to sa mga engineer yung masquerade party.

Magpaparty lang may mask pa. Paano ba makikita ang beauty ko nito.

"Please let us welcome! Engineer Alexander Davis!"

Agad naman akong tumingin sa entablado at nakita ko si alexander paakyat todo palakpak ako at ngiti habang nakatingin sakanya pero agad ding napawi iyon dahil nakita kongkasama niya si delancy.

Delancy was wearing a red dress and a mask. Kahit naka mask alam kong siya yon.

Tumalikod ako at pumunta sa bandang gilid. Sumadal ako sa pader habang nakatanaw sakanila sa harap.

Nakatanaw parin ako sakanya habang pinapasalamatan siya ng may-ari ata ng buong resort.

Alexander bid his gratitude towads the other engineers. Sobrang lamig ng boses niya pero nakakapanghikayat parin pakinggan.

Matapos niyang magsalita ay pumalakpak ako at ngumiti ng pilit.

Nasasaktan ako na kasama niya si delancy.. pero anong magagawa ko.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon