KABANATA 40

2.8K 59 3
                                    








"YOU shouldn't say that, anak." Sabi ko sa anak ko.

"Why shouldn't I?" Tanong niya.

"Because we cannot change the fact that you still have a real father." Marahang sabi ko sakanya at hinaplos ang buhok niya.

"But he hurt you, and no one can hurt my mommy." Maktol niya.

"Who said that he hurt me?" Takang tanong ko kasi wala naman akong naalala na sinabi sakanya ang naging sitwasyon namin ni alexander.

"Because I can see the pain in your eyes every night, mommy. I always hear you crying, and if you're not crying, you will just stare at the ceiling." He said.

I don't know what to feel. Nakatitig lang ako sa anak kong nakatingin din saakin. His soft eyes reminded me of his father, especially if they're coaxing me. I can see the resemblance of their eyes.

Nag-iwas ako ng tingin at yumuko. Kinalma ko ang sarili bago nilingon ulit and anak ko.

Ngumiti ako at pinaupo siya sa kandungan.

"Why did you think that the reason behinds my tears was your father?" Tanong ko sakanya.

"Because you always mumble his name." He innocently said. "His  name is alexander isn't?"

"But anak that was a year ago. I'm completely fine right now." Sabi ko sakanya at ngumiti para ipakita sakanya na ayos lang talaga ako.

"I can't forget."

Hindi ko mapigilang hindi siya yakapin ng mahigpit.

My baby...

"I'm so sorry if you have to see mommy crying." It must be traumatizing for him, seeing me cry.

Hindi siya sumagot at maya maya ay nakita ko ang unti unting pagtulo ng mga luha niya kaya agad kong pinunasan iyon.

"Why is my baby crying?" Malabing kong tanong pero hindi  nakakaligtaan ang pagbasag ng boses ko.

"I-i just don't want to see you crying mommy, it hunts me." He sobbed. He place his head on my neck and continuously crying. I could hear his soft sobs.

Napapikit ako at niyakap ang anak ko ng mahigpit. I can feel that people are watching us but I care less.

I only want the warmth of my sweet baby.

"Mommy will not cry na okay?" I assured him. Dahan-dahan siyang tumango at Hinarap ko.

My heart soften when I saw his puffy eyes. Agad kong pinunasan ang luha niya at ngumiti sakanya.

"We're gonna be alright, anak." Sabi ko sakanya.

Marahan siyang tumango at nag-angat ng tingin kay alejandro na nasa harap na pala namin at may hawak na dalawang tray.

He kissed me and aiden on the forehead.

"It's alright." He smiled.

Matapos namin kumain ay naglaro kami sa arcade. Aiden and alejandro were having so much fun.

Ako ang taga cheer nilang dalawa habang binabaril nilang zombie.

"Go baby!" I cheered my son.

Naganahan naman siya sa paglaro kaya marami ang namatay niya and I was so proud of him.

Grabe magpakitang gilas itong anak ko ah.

"I want the brown, tito ali!" Sabi ng ana ko at tinuro pa ang claw machine.

"Hayst..." Alejandro hissed like it's just so easy for him. "This could be more harder." He mumbled.

Aiden look attentive while I'm crossing my arms ang watch ali get the brown bear that aiden wants.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon