KABANATA 5

3.9K 88 4
                                    







"SHE'S gone." Rinig kong sabi ng lalakeng may hawak na camera.

Bumalik sila sa dinaanan nila kaya napaalis ako sa taong humila saakin.

"Hala- nabasa ko pa ata ang suit m-" Napatigil ako sa pag sasalita ng naliwanagan ang mukha niya.

This is not good...

"A-alexander.." I stammered!

I don't know what to do!

Natataranta kong inagaw ang braso ko at akmang tatakbo na sana pero hinila niya ako papalapit sakanya.

"P-please, alexander.. i'm sorry." Pagmamakaawa ko at pilit na kumakawala sakanya.

I stared at his eyes.

Galit siyang nakatingin saakin habang hinihigpitan ang pag hawak sa bewang ko.

"After what you did to me?" He coldy said. Tumataas ang balhibo ko sa boses niya.

"You can't get away with this, sedeina." Matigas niyang sabi.

Pili kong kinalas ang magkahawak sakanya pero hindi niya pa rin ako binitawan.

"You owe me." He said. "Pagsisihan mong bumalik ka pa dito sa pilipinas." Sabi niya at hinila ako.

"W-where are you taking me? Please alexander! I'm sorry!" I cried.

Nag pumiglas ako sa pagkahawak niya.

Pinasok niya ako sa loob ng sasakyan.

Pilit kong binuksan ang pinto pero nakalock yon! Hinintay kong maka punta si alexander sa driver seat bago ako nagmakaawa ulit.

"A-alexander please.. babalik ako ng LA! Hindi na ako manggugulo!" I begged.

Hinawi niya ang kamay kong nakahawak sa braso niya at galit na pinaandar ang sasakyan.

"A-ano bang gusto mong mangyari?!" Galit kong sigaw.

Hindi siya sumagot at deretso lang ang tingin sa daan.

Pasimple kong kinuha ang cellphone ko sa pouch.

Tatawagan ko na sana si tatay pero inagaw niya ang cellphone ko.

"O-once they'll knew that i'm missing! Hahanapin nila ako!" Sigaw ko sakanya.

"No, sedeina." He smirked.

"W-why are you doing this? It's not like you lose your dignity-"

"My family is furious because the engagement didn't happen." He said.

May inangat siyang camera- wait... No.

Yan yung camera na dinala ko noon para kunan ang ginawa namin..

Nakalimutan kong kunin yon.. fuck.. this is not good.

"You planned it all, didn't you? Ganyan ka ba ka desperada?" Nagpipigil na galit na sabi niya.

Nanginginig ang kamay ko. Yumuko ako at tahimik lang na umiyak.

Hindi na ako nakapagsalita dahil nabuking na niya ako.

"I'm gonna marry you, sedeina." Sabi niya na ikinagulat ko.

This is exactly what i dreamed but.. not in this situation!

"I'm gonna cover you up from your indecent decision. In exchange, don't fucking act like a wife, because you will just warm my bed." Walang malasakit niyang sabi.

"B-bakit mo ba to ginagawa? Mas gugustuhin ko nalang ang makulong!" Galit kong sigaw.

I'm not gonna be the battered wife here.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon