KABANATA 44

2.7K 64 16
                                    




"MOMMY..." My son called with a tired tone.

"Yes baby..." I gently said and put his used clothes on the side.

Kinuha ko ang pantulog na damit para bihisan siya.

"I like tito alex." He suddenly said. "You have a great friend here, mommy. It makes me wants to stay in the philippines."

Napangiti naman ako at tumabi sakanya ng upo.

"Why do you like tito alex?" Tanong ko sakanya habang hinahaplos ang buhok niya ng marahan.

"Because he's cool and we're somehow have a kind of bond that we both know."

Minsan natatakot na ako sa anak ko. Medyo matured na siyang magsalita.

He's indeed the son of alexander. Sobrang talino din. Hindi lang sa larangan ng markahan kundi sa wisdom din.

"How about tito brent?" I asked him.

"Tito brent is good." He smiled.

"Who do you like the most?" Intriga kong tanong.

He pouted and stared at me. "Really mommy? Do you need to ask that?"

"Baby naman." I pouted too.

"It's impossible to choose between them, mommy. They both have a personality that no one could have."

He really talk like alexander. No matter. Masyado akong attached kay alexander even before in my pregnancy.

Siya palagi ang hinahanap ko, which is hard. Sobrang hirap nang pagbubungis ko kay aiden kasi si alexander ang pinaglilihian ko.

"I'm excited to see tito alex  tomorrow mommy!"

Napangiti ako sa sinabi niya at hinalikan siya sa pisgne.

"Sleep na so we could see tito alex." Malambing na sabi ko kaya humiga na siya sa kama at agad na pinikit ang mata.

I will try to forget about the past. Gusto kong maging masaya ang anak ko kaya pakikisamahan ko silang dalawa.

Hindi pwedeng nakabasungot ako buong trip nila baka sumama din ang timpla ni aiden.




"TITO alex!"

Tinakbo ni aiden ang distansya nila ni alexander. Agad namang sinalubong ni alexander ng yakap si aiden.

"I miss you, aiden." He whispered.

"I miss you too, tito!" He said.

"How's your sleep?" Aiden asked and carried him.

Hindi mahilig magpakarga si aiden dahil iniinstist niya na malaki na siya pero nagpapakarga lang siya kay alexander.

What a clingy.

"Mommy sing me to sleep." Kwento niya. Sumulyap si alexander saakin.

"Really?" He gently asked.

"Yes."

"Sedeina, come here." Aya ni alexander. Lumapit naman ako sakanila.

Hinawakan niya ang bewang ko at iginaya ako habang nasa kaliwang kamay niya si aiden.

We look like a family kaya sobrang nahihiya ako kapag may tumitingin saamin.

Gusto ko mang kumawala sakanya pero hindi ko magawa dahil nakikita ni aiden lahat ng kilos ko

"What do you want to see in the zoo?" Masiglang tanong ni alexander.

"Crocodile! I want to feed them! Can I tito?" My son asked.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon