TUMINGIN ako kay harmony. Napabuntong hininga siya at binuksan ang pintuan.
Mabilis na binuksan ni alexander ang pintuan at yumuko para yakapin ako.
I hugged him tightly. Mas lalo akong humikbi nang maramdaman ko ang presensya niya.
Ngayon ko lang naramdaman ang pagod at sakit. Namamaga ang pisgne ko at masakit kaoag nasasagi.
He hugged me even tightly.
"I'm sorry." Bulong niya na halatang nasasaktan din.
Humiwalay siya ng yakap saakin at tinitigan ako sa mukha.
Agad nadapo ang mata niya sa pisgne ko. Nag-iba ang emosyon sa mata niya.
"Masakit?" Tanong niya.
Umiling ako. Ayokong makita niyang nasasaktan ako sa ginawa ni delancy.
"She doesn't have the rights to hurt you." Mariin niyang sabi.
Inilabas niya ang kalahating katawan sa kotse at hinila ako papalabas.
"Kung hinayaan mo lang akong suntukin ang bruhang yon." Angal ni harmony sa gilid na nakatingin na pala saamin. Masama ang tingin niya kay alexander at ganon din ang tingin niya kay harmony.
"You don't need to drag her, harmony."
"I just want to give her a time and space to think! Sinaktan siya ng ex-girlfriend mo! Anong—"
"I don't have any girlfriend except sedeina." Kunot noong sabi niya kay harmony.
"Oh baka naman naghihiganti ka pa rin? Plano niyo siguro ni delancy and paibigin ng malala si sedeina!"
"You know nothing!" Galit na sabi alexander kay harmony.
"Wag mo kaming igaya sayo, harmony. You only think for yourself."
"Wala kang pakealam." Malamig na sabi ni harmony.
"Then don't mendle in our relationship, too. I want your support because you're sedeina's sister." He said. "Don't drag sedeina to your selfishness."
"Don't talk to her like that, alexander. She's just concern." Sabi ko kay alexander.
"I know, I'm sorry. I just have a weird feeling build inside me when you are dragged by someone." Marahang sabi niya. "At nakakaduwag lang isipin na hindi kita naabutan. Masakit sa pakiramdam ang makita kang papalayo, sedeina."
"I'm sorry, harmony." Alexander said.
Dahan dahan na tumango si harmony at lumapit kay saamin.
"I'm sorry, too. You're right, I didn't considered your feelings like what I did to those people who did nothing but to take care of me." She trembled.
"I was just shocked and it was the reason why i said those words in a negative manner. Being selfish is not a fault." Sabi ni alexander at niyakap si harmony.
Niyakap ko rin silang dalawa.
"Thanks guys." Bulong ko.
Kumalas na kami sa yakap. Tumingin naman si harmony saakin at marahan na hinawakan ang pisgne ko.
"Sa susunod na makita ko si delancy, sasampalin ko pa ulit yon." Sabi niya.
Umiling ako. "What you did is enough. Thank you harmony."
"I won't tell anyone about this." She assured.
"Thank you so much."
Tumango siya at tumingin kay alexander. "Take care of her, alright? She's such a precious, hindi ko nakikitang umiiyak yan pero simula nang dumating ka sa buhay niya palagi nalang daw siyang umi—"
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...