TWO days after the incident. Brent is healing, alexander had recovered.
Nandito parin kami sa bahay ni nanay at tatay habang nagpapagaling at nagpapalipas ng araw.
Maayos na si alexander pero hindi ko pa siya pinapayagan na gumawa ng kahit ano mang galaw pwera nalang kung gusto niyang mag banyo.
Aiden... My aiden is fine, thankfully. I've been thinking for his mental health when he got kidnapped, but he seems fine.
Pero hindi ko pa rin iyon pinapalampas. I would talk to him everytime kapag wala siyang ginagawa. Gusto kong malayo ang isip niya sa mga nangyari sakanya two days ago.
He kept on telling us that he's fine. Pati sina nanay at tatay ay nag-alala narin kay aiden.
Hindi ko alam ang tumatakbo sa utak ni aiden kaya kay alexander ako lumalapit.
Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko. Parang ako nalang yung napaparanoid.
Napatigil ang pag-iisip ko nang tumunog ang cellphone ko.
"Hello?" I greeted.
"Sedeina!"
Napakunot ang noo ko at tumayo. "Pearl?" Naguguluhan kong paninigurado.
"Yes!" Excited niyang sabi. "Nandito ako sa pinas beh!"
Nagliwanag ang reaction ko sa sinabi niya. "Talaga?" Gulat kong sabi.
"Yes! Pwede ba akong mag stay dyan sa condo mo?" She asked. Napatayo ako ng matuwid.
"Pearl?" Hindi parin makapaniwalang sabi ko. "I mean! It's been a long time! I'm so glad that you still remember me! I left modeling years ago!" Hindi ko mapigalang sabi.
"Ofcourse I still remember you! Silly! Ikaw lang kaya ang kaibigan ko sa modeling!" Natatawnag sabi niya. "Ang sarap magtagalog! Nakakamiss! At gaga! para ka namang tanga! Nagvivideo call kaya tayo!"
"You're staying here for good?" Maligalig kong tanong.
"Yes and yes and yes! Kaya mag stay muna ako sa condo mo bago ako maghanap ng condo dito." Sabi niya.
"Sure! I'll text you the address. I'll be waiting!" Sabi ko sakanya.
Binaba na niya ang tawag kaya pumunta ako sa guest room para maglinis. Dito ko muna siya mag stay sa bahay ni nanay at tatay kasama ko.
Pero pagdating ko sa kwarto at malinis na naman at walang dumi o kahit ano. Nakaready na rin ang mga gamit kagaya ng mga toiletries at mga pillow.
Lumabas ako ng guest room at hinanap si nanay. When I saw her cooking at the kitchen I smiled.
"Nay, ikaw naglinis ng guest room?" Tanong ko.
"Oo anak." Sagot niya at pinunasan ang mga kamay.
"Dadating si pearl and she'll stay here for a couple of days." She said. Nagulat ako sa rebelasyon niya.
"You knew?!" I exclaimed.
"Yes." She chuckled. "Nagpaalam siya saakin kahapon."
"Why she didn't tell me first? May pa condo condo pa siyang nalalaman!" Pagtatampo ko. Nanay shrugged and continue to her cooking.
Umalis ako sa kitchen at napagdesisyonan nalang na bisitahin si brent.
Binibisita ko lang si brent kapag tulog siya. I'm thankful because of him.
Kung hindi dahil sakanya ay baka malagay sa piligro ang anak namin ni alexander.
When I reached his room I composed myself before going in. Ngayon ko lang siya mabibisita na gising kaya medyo kinabahan ako.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...