KABANATA 48

2.7K 49 3
                                    







PAGPASOK ko sa kwarto namin ay agad nahagilap ng mga mata ko si alexander na nakahiga sa kama.

Nakasalubong ko na si ali kanina sa hagdan tapos sabi niya maayos naman si alexander at kelangan lang talaga ng pahininga.

Lumapit na ako sa higaan at umupo sa kama.

I held his hand. I saw his eyes open a bit to look for me

"Rest." Sabi ko sakanya at hinaplos ang buhok niya.

"Will you be here when I woke up?" He asked. Nanlambot naman ang expresyon ko sa naging tanong niya.

"Everyday you wake up, I'm always here." Sabi ko sakanya. Napangiti siya sa sinabi ko at hinila ako pahiga sa dibdib niya.

"You will live here?" Tanong niya.

"Yes. I won't leave you alone." Sabi ko at nag angat ng tingin sakanya. Nakita ko ang gulat sa mukha niya kaya napatawa ako ng mahina.

"Thank you so much, sedeina. You made me happy." Sabi niya.

Ngumiti ako at niyakap siya ng mahigpit.

"Anything for you love." Sabi ko at inangat ang sarili lara halikan siya ng mabilisan. "Rest na." Sabi ko at humiga ulit sa dibdib niya apra makapag idlip na rin.

After a minute, alexander fell asleep when I couldn't. Hindi ako makatulog kaya hinahaplos ko nalang ang buhok niya para magaan ang pakiramdam habng natutulog.

Maya maya ay bumukas ang pintuan at iniluwa doon ang anak kong mukhang pagodna pagod.

"Come here, baby," mahinang sabi ko.

Lumapit naman siya saakit at tumabi ng higa.

Umusog ako papalayo kay alexander. He groaned a bit and reach for me, he pulled me back to him without opening his eyes.

"Matutulog ang anak natin." Bulong ko sakanya. Agad siyang napamulat ng mata at sinilip ang anak naming nakaupo sa tabi ko habang naghihintay na bigyan siya ng space sa pamamagitan namin para makatulog.

Binitawan ako ni alexander kaya pinalapit ko na si aiden saamin at pinahiga siya sa pamamagitan namin ni alexander.

Alexander kissed aiden's forehead. Humarap si aiden sakanya at niyakap siya sa bewang.

I saw how alexander stunned of his son's sudden action. Ang dali lang talagang pasayahin ni alexander. 

Tumingin siya saakin. I smiled at him and reached for his cheeks marahon kong hinahaplos iyon habang nakatitig sakanya. Hinawakan niya ang kamay kong nasa pisgne niya at hinalikan yon.

I flashed a grin.

"Back to sleep." Sabi ko sakanya at binaba na ang kamay ko. Tumango siya at pinikit ang mga mata.

I kissed them both.

I slowly get up from the bed and comb my hair.

"Where are you going?" Tanong ni alexander. Nilingon ko siya at pinangunutan ng noo.

"I'm going downstairs to check our guests." I said and leaned towards him to perform a quick kiss.

"I'll be back."

He nods before scuffing his son to him more.

Lumabas na ako ng kwarto para tignan kung ano na ang ginagawa nila dito sa baba.

When I reached the dining room it's empty and clean. I heard a voices came from the living room  so I decided to go there.

Pagkarating ko doon ay nakita ko silang masayang nag-uusap.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon