"LET'S stay here." Sabi ko sakanya ng akmang aalalayan na niya sana ako pabalik sa venue.
"Ang ganda ng buwan, alexander." Sabi ko sakanya habang nakakapit sa braso niya.
We're alone in where we are. May night party kasi sa kabila kaya siguro nandoon ang mga tao.
"Kung hihingiin ko ang buwan sayo, kaya mo bang ibigay?" Tanong ko sakanya.
"I could give you the universe." He said.
"Marunong ka ng mag punch line ha!" Asar ko sakanya.
Hinila ko siya papalapit sa dagat at inilagay ang dalawang kamay niya sa bewang ko at inikot ko naman ang kamay ko sa leeg niya.
"Sayaw tayo." Aya ko sakanya. Tumango naman siya at inayos ang buhok ko bago inilagay ulit ang kamay sa bewang.
I smiled at him and started.
"And when I hold you in my arms..." Kanta ko.
I started swaying my hips.
"I promise you..."
Hinapit niya ang bewang ko na mas palapit pa sakanya. I could feel his breath on my ears.
"You're gonna feel the love that's beautiful and new..." I huuged him more.
"and this time I'll love you even better, than I ever did before and you'll be in my arms."
Napapikit ako sa malamig na simoy ng hangin at sa mainit na paghawak saakin ni alexander.
This is comforting.
"Forevermore..." I whispered.
I opened my eyes.
Nagkasalubong ang tingin namin ni alexander at tumigil kami sa pagsayaw ng marahan.
He smiled.
It was charming.
Napahawak ako sa mukha niya at hinahaplos ang dimple niya. He have a dimple kapag ngumingiti. Sobrang pogi talaga.
He reached for my lips at hindi ko naman tinanggihan iyon at agad na sinalubong.
It was only our gentle kiss and the waves.
Sobrang gaan sa pakiramdam.
After our kiss, he hugged me.
"Sedeina..." He said in relief.
Napangiti ako at hinigpitan ang yakap sakanya.
"Gutom na talaga ako, xander." Sabi ko.
Kumalas naman siya saakin at hinarap ako.
"You're so beautiful, sedeina." He said.
Namula naman ako at nag-iwas ng tingin. Marami akong natatanggap na mga compliments pero iba ata ang dating pag si alexander nagsabi.
"Thanks." Nahihiyang sabi ko.
He chuckled. He held my chin and made me face him. Pinagmasdan niya ang mukha ko.
"Very pretty."
"You're handsome too! Very handsome!" Bawi ko.
Tumango naman siya at ngumiti. Hinawakan niya ang kamay ko at nagsimula na kaming maglakad.
Paminsan minsan ay dinadala niya sa labi ang kamay ko at hinahalikan yon at sa simpleng gestures na iyon ang isang katutak na ang kilig ko
Pagkarating namin sa entrance ng venue ay marahas kong binawi ang kamay ko kaya natigilan si alexander at tumingin saakin.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...