NAKANGITI akong bumangon sa kama.
Today is 'araw ng mga puso' and I'm excited! I really want to spend time with alexander ngayon at halfday lang siya.
7am na sa morning and Alexander is probably on his work. Maaga yon pumapasok mga 6am ata.
Sobrang aga nga or maybe he's just avoiding me on breakfast?
Umiling ako at tinaggal ang negative thinking sa utak ko.
I should be positive because I'm gonna make an effort!
I want everything to be perfect kaya naman ay nagbihis na ako at kumain ng mabilis para makalabas ako.
Sabi ni alexander mga 3pm daw baka umuwi na siya kaya maghahanda ako this whole afternoon.
Bibili ako ng petals, candles tapos tela na white tapos ilalagay ko doon sa garden.
We will celebrate it on the garden tapos meryenda lang.
Naiimagine ko pa lang ang gusto kong mangyari ay parang sasabig na ako sa excitement.
Sure naman akong uuwi talaga si alexander dahil sinabihan ko siya kahapon na umuwi kaagad.
Matapos ko sa lahat-lahat ay lumabas na ako ng bahay ni alexander at naglagat patungong kanto total ayaw akong pagamitin ni alexander ng kotse niya.
Naiintindihan ko naman siya.
Hindi niya din alam na lalabas ako pero siguro magtataka yan mamaya dahil may cctv. Hilig niyang tignan ako sa cctv e.
Pero wala naman siya sa office nila ngayon kundi nasa site kung saan ginagawa ang project niya.
PAGKARATING ko sa store ng 'Surpriseries' kung saan dito itinitinda ang mga party balloon or so whatever, basta mga pa surprise.
"Excuse me po, may 'happy valentine's' po ba kayo na letterings?" Tanong ko sa counter.
Nakatulala lang siya saakin habang nakanga-nga ng konti ang bibig.
"S-sedeina!" She exclaimed at medyo nagulat naman ako doon kaya napahawak ako ng dibdib ko at gumawa ng nahina sa nakitang excitement sa mukha niya.
"P-pwedeng pa picture po?" Tanong niya. Tumango naman ako at inintay siyang makalabas sa counter para makalapit saakin.
"Thank you po!" She said after talking pictures. "At opo! Meron po!" Masigla niyang sabi. "Sunod po kayo saakin."
Sabi niya. Tumango naman aki at sumunod sakanya.
"May iba't ubang designs din po kami ng letterings, may shimmer at may plain." Sabi niya.
Kinuha ko ang letterings na magkadigkit na kulay pula na maraming silver dust.
"Ito nalang." Sabi ko sabay angat ng napili ko.
Tumango namam siya at kinuha iyon.
Kumuha na rin ako ng maliliit na candles.
Balak ko sakanang ilagay ang 'happy valentine's' day' sa living room or sa garden, pero doon nalang ako sa bahay mag decide.
"Salamat." I smiled at her.
"Maraming salamat din po! Ang ganda mo po!" She exclaimed.
Napatawa ako ng mahina at nagpaalam ulit sakanya bago pumunta sa sa katabing store na nagtitinda ng mga flowers.
Marami rami din lalo na't valentines din.
Pagpasok ko sa store ay puro lalake ang nakikita kong bumili kaya napatingin sila saakin pagpasok ko.
BINABASA MO ANG
Her Indecent Desire (COMPLETED)
RomanceHe's Alexander Davis. The dream man of Sedeina trixie martini. But, he's getting engaged to someone and she's furious about it. Gagawin niya ang lahat para makuha ang lalakeng mahal niya but.. will she succeed? Could she get him or.. her life will...