KABANATA 25

3.2K 48 4
                                    





"LARA." Tawag ko kay lara nang makalabas kami ni alexander sa guess room ng condo nila.

Nagre-ready na sila for breakfast because it's already 6:40am na at napahaba pala ang usapan namin ni alexander.

It was a golden moments at dito pa nangyare sa condo ni lara at anton. It became one of my favorite places.

"Thank you for letting me stay." Sabi ko at humalik sa pisgne niya.

"Sorry kahapon, si anton kasi!" Sabi niya sabay hampas kay anton na nag-aayos ng mga utensils sa lamesa.

Napadaing siya sa sakit pero nagpatuloy lang sa paglalapag ng plato at hindi na nagreklamo.

"Si anton ang nagpapasok."

"Ayos lang." I smiled at her.

Maybe, sa susunod ko nalang ikukwento sakanya ang naging usapan namin ni alexander.

"Mag breakfast muna kayo." Aya niya.

Umiling naman ako.

"Uuwi na kami." Sabi ko.

"What? Dito na kayo kumain." Pamimilit ni lara.

"Uuwi kami, lara." Sabi ni alexander sa likod ko.

Napanguso naman si lara at tumango nalang.

"Thanks, anton." Sabi ni alexander at nakipag bro hug pa kay anton.

"Anytime." Anton said.

"Let's go, babe." Aya ni alexander.

"Una na kami! Bye lara and anton! Thank you! Dito ulit ako matutulog kapag nag-away kami ni alexander ah!" Natatawang paalam ko.

"Hindi tayo mag-aaway." Bulong ni alexander saakin at kinagat ang balikat ko.

Tumawa ako at inilayo ang balikat sakanya.

"It tickles!" Angal ko at nararamdamn ko pa rin ang kiliti sa balikat na umbot sa katawan ko.

Habang naglalakad kami pababa ay nakaakbay siya saakin at nakayakap naman ako sa bewang niya.

Pumasok na kami sa kotse niya.

"Daan tayo sa jollibee." Sabi ko at tinali ang buhok. Binaba ko ang mirror sa top at nagsalamin doon.

Tinignan ko ang sarili kung may muta ba ako. Nang makitang wala namang kahit ano ay ibinalik ko na.

Hinawakan ni alexander ang kamay ko at hinalikan iyon.

This day feels surreal.

Kung kahapon ay masyado akong nasaktan. Ngayon naman ay sobrang saya ko.

He likes me!

I said to myself that it's impossible to make him like me.

Knowing alexander since highschool. Sobrang mailap sa tao lalo na sa babae.

I'm just wondering how delancy tamed a man like him.

Pero siguro hindi na dapat ako malilito. Mabait naman si delancy at maganda.

Bagay talaga sila ni alexander. Kahit umamin si alexander na gusto niya ako ay hindi ko pa rin mapigilan mainggit sa nakukuha nilang karisma kapag magkasama sila.

"Why did you two broke up?" tanong ko. Nagtaka naman siya. "I mean delancy." Pahabol kong sabi.

"We never have a relationship. It was just an arrange marriage."

"Y-yung ano.." Nahihiyang panigurado ko. Tumawa naman siya ng mahina at hinalikan ng matagal ang likod ng kamay ko.

"Yes, sedeina. Yung ano." Asar niya.

Her Indecent Desire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon