Chương 37

1.2K 30 0
                                    

"Em có cảm thấy mấy ngày nay Dụ Kiêu vô cùng kỳ lạ hay không?" Diễn cảnh đêm xong, Dụ Kiêu được chuyên gia tạo hình mang vào phòng tháo phục trang, Thích Vãn chờ ở bên ngoài, kéo Ôn Thời Niệm sang một bên hỏi.
"Có sao? Kì lạ chỗ nào?" Ôn Thời Niệm muốn ăn đêm nên giấu người đại diện Tiểu Điềm lén lút gọi giao hàng tới, đang ăn sung sướng.

Cô nàng kéo tay Thích Vãn: "Chị Tiểu Vãn, che giúp em với, đừng để Tiểu Điềm nhìn thấy."
Thích Vãn ngăn trước mặt cô bé, không quên liếc mắt về phía người đàn ông đang tháo tóc trong phòng: "Buổi sáng ba hôm trước chị dậy muộn, anh ấy không chỉ kiên nhẫn chờ chị, hâm sữa bò cho, còn khen chị mặc đẹp."
"Trưa hôm kia chị đang chỉnh ảnh, thầy quay phim tới hướng dẫn đôi ba câu, thế mà anh ấy cũng theo tới, sau khi nhìn chăm chú một hồi lại khen tác phẩm của chị có linh tính."
Chuyện giống vậy còn rất nhiều, ví dụ như hôm qua anh rảnh rỗi tự like một loạt bài cô dùng nick weibo của anh đăng từ lúc nhậm chức đến nay, bình luận của fan khen kĩ thuật chụp ảnh của cô cũng bị anh kéo ra trả lời.
Chuyện này gây xôn xao không nhỏ trong cộng động fan, fan của anh còn nghi ngờ có phải anh bị trộm nick không.

Nào có ai tự like bài đăng của mình bao giờ? Muốn làm gì đây?
Lại như buổi sáng hôm nay, cô cố tình không trang điểm chỉ đánh son môi nhẹ.

Trong thang máy, Dụ Kiêu nhìn cô chằm chằm cả nửa ngày, thế mà lại nói: "Màu này nhìn rất đẹp, rất tôn màu da, đặc biệt trảm nam."
Ôn Thời Niệm nhai một miệng đồ ăn, nhồm nhoàm nói: "Thật không ngờ nha, anh ấy còn biết 'trảm nam sắc' [1] đấy."
Thích Vãn cười lạnh hai tiếng: "Thế nhưng rõ ràng chị thoa son màu đỏ đậu."
Ôn Thời Niệm: "..."
[1] Trảm nam sắc': một màu son môi trong truyền thuyết được hàng vạn cô gái trẻ yêu thích.

Tương truyền rằng, nếu tô màu son này lên môi thì sẽ có thể có được trái tim của tất cả trai thẳng trên thế giới này, có nghĩa là sau khi tô màu son này sẽ trở thành thiên hạ vô địch, trêu chọc vô số đàn ông.

Khái niệm màu son môi 'trảm nam sắc' có từ rất lâu, lời giải thích cũng không còn giống nhau, nhưng chung quy ám chỉ là gam màu nóng, được nhắc đến nhiều nhất là màu đỏ rượu vang.

(ảnh dưới là đỏ rượu, trên là đỏ đậu, chỉ mang tính chất minh họa)
Thích Vãn dựa vào tường, cúi đầu nghịch móng tay: "Bây giờ chị cảm thấy vô cùng không chân thực, giống như bị mộng du bước từng bước ra cửa sổ, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào."
Ôn Thời Niệm cười cười: "Em lại thấy anh ấy chính là người đàn ông đang có mưu đồ, nói rõ Kiêu ca vẫn có tiềm năng."

Thích Vãn liếc cô nàng một cái, còn muốn nói thêm gì nữa không ngờ bởi vì mình điều chỉnh thế đứng, đúng lúc bị Tiểu Điềm bắt được ngống trắng nhỏ đang ăn vụng.
"Ôn Thời Niệm, cậu còn dám ăn! Cậu đã mập lên 3 cân cậu không biết sao? Nữ nghệ sĩ nhà người ta quay phim giảm béo, cậu quay phim lại béo lên là sao hả!"
Ôn Thời Niệm ôm đồ ăn lên chạy: "Không ăn no làm sao tớ có sức quay phim!"
Hai người đứng trước cửa phòng hóa trang diễn tiết mục mèo vờn chuột, Thích Vãn nghịch móng tay lười biếng dựa vào tưởng thưởng thức màn kịch vui này.

Đợi hai người kia chạy xa, cô lại cúi đầu xuống, không biết đang suy nghĩ gì.
Dụ Kiêu thay đồ xong bước ra, áo khoác vắt lên cánh tay, anh ngẩng đầu nhẹ nhàng gọi Thích Vãn: "Tiểu Vãn, về thôi."
Thích Vãn hoàn hồn, đúng đúng đúng! Còn có tiếng gọi 'Tiểu Vãn' này nữa! Trước kia anh gọi cô đều lôi cả tên họ, nhưng bây giờ chỉ gọi nhũ danh 'Tiểu Vãn'?
Người đàn ông này rốt cục là được khai thông hay là bị kích thích đây?
Cô "a" một tiếng, chậm chạp đi sau lưng anh theo ra ngoài.

[Hoàn] Vị Rượu Trên Môi - Niên Thâm Bất KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ