Phim kết thúc lúc sắc trời đã tối, rạp chiếu phim vào thời gian cao điểm, vì để tránh bị fan hâm mộ nhận ra, hai người không nán lại rạp quá lâu, từ lối Vip đi thẳng trực tiếp ra hầm để xe.
Vốn kế hoạch của Dụ Kiêu là đưa Thích Vãn đi ăn tối, nhưng bọn họ ăn cơm trưa hơi muộn nên giờ không đói lắm, anh đành phải đưa Thích Vãn về nhà.
Trong không gian thu hẹp của xe thể thao, âm nhạc trữ tình vang lên chậm rãi, trên đường đi không ai nói chuyện.Thực ra, bọn họ đều rất hưởng thụ thời khắc này, chỉ có hai người bọn họ.
Rõ ràng không mở điều hòa nhưng gương mặt Thích Vãn vẫn nóng lên, cô mở một bên cửa xe, gió đêm se lạnh thổi loạn tóc cô, nhẹ phẩy trên gương mặt.
Cô không lạnh, ngược lại toàn thân đều thấy dễ chịu.
Ước chừng còn khoảng 5 phút đi đường, Thích Vãn cảm thấy có chút khát, Dụ Kiêu không nói gì chỉ dừng đèn đỏ tiện thể xem đường đi.
Xe quẹo vài lượt rồi dừng ở ven đường, anh tháo dây an toàn cho Thích Vãn: "Đi thôi, chúng ta đi uống ít đồ."
Thích Vãn xuống xe mới phát hiện anh vòng sang Lục Trung, đối diện đường cái có cửa hàng điểm tâm có ca cao nóng cô thích nhất.
Trong lòng cô bỗng thấy, nhếch miệng đi theo anh tới cửa hàng.
Trường học chưa khai giảng, ngoài cửa chỉ có một nhóm học sinh đang tụ tập đùa giỡn nói chuyện phiếm.Bà chủ đang dạy con trai làm bài tập nghỉ đông, một đề toán đơn giản giảng ba bốn lượt đều không làm được khiến cô ấy tức giận không nhẹ.
Thấy có người đẩy cửa tiến vào, bà chủ chọc chọc con trai để cậu bé tự làm.Lúc học trung học Thích Vãn là khách quen của nơi này, về sau lên đại học ngày nghỉ cũng đều sẽ tới đây mua mấy ly nên bà chủ nhận ra cô, vừa vào cửa đã chào hỏi nhiệt tình: "Lâu rồi mới thấy em đến, bây giờ chắc tốt nghiệp đi làm rồi chứ!"
Thích Vãn gật đầu hàn huyên cùng bà chủ vài câu, vừa chỉ chỉ bảng giá, hỏi Dụ Kiêu: "Anh uống gì?"
Dụ Kiêu nhìn chốc lát, nhẹ giọng: "Giống như em đi."
Anh vừa nói, mấy cô bé học sinh nói chuyện trời đất bên cạnh lập tức nhìn qua, nhìn chằm anh chốc lát, cảm thấy anh rất quen nhưng vì đội mũ và mang khẩu trang nên khó xác định.
Bị người nhận ra sẽ rất phiền phức, Dụ Kiêu trả tiền rồi lấy cớ ra ngoài gọi điện thoại, để Thích Vãn chờ ở quầy bar.
Bà chủ vừa pha chế đồ vừa nói chuyện phiếm cùng Thích Vãn, hướng ánh mắt ra cổng: "Bạn trai em hả? Đẹp trai nha!"
Thích Vãn quay đầu nhìn thoáng qua dáng người cao lớn dựa xe thể thao, mỉm cười nói: "Chị không thấy mặt anh ấy, làm sao biết anh ấy đẹp trai?"
Bà chủ cũng là người khéo léo, nói chuyện chuyên chọn những câu người ta thích nghe, không phải cô ta nhìn chuẩn người mà bởi vì cô ta biết học sinh tốt nghiệp Lục Trung gia đình đều không đơn giản.Thích Vãn từ nhỏ đã hoạt bát nhất trường, đàn ông cô tìm nhất định sẽ không kém.
Hai người hàn huyên một hồi, hai cốc ca cao đã làm xong, Thích Vãn bưng ca cao nóng băng qua đường, đưa cho Dụ Kiêu.
Nơi này cách ngõ Bắc Môn không xa, trong ngõ cũng không tiện dừng xe, hai người vai kề vai đạp lên bóng đêm đi bộ về nhà.
Cửa hàng ven đường mở nhạc lãng mạn khiến cô liên tưởng đến mùa đông năm đó, tình cảnh lần đầu tiên gặp anh.
Thích Vãn đụng cánh tay Dụ Kiêu một cái, hỏi: "Hey, vì sao ngày đó anh lại giúp em?"
"Ngày nào?"
"Chính là ngày lần đầu tiên chúng ta gặp nhau đó! Vì sao anh giúp em? Ở chung với anh lâu như vậy, em chắc chắn anh không phải loại người thích xen vào việc người khác."
Dụ Kiêu yên lặng, khóe miệng từ từ nhếch lên.
Vì sao lại ra tay giúp cô ư?
Thời gian trôi qua quá lâu, anh cũng không nhớ nổi vì sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Vị Rượu Trên Môi - Niên Thâm Bất Kiến
RomanceTrong nhà có 'ngôi vị' cần người thừa kế, Thích Vãn vừa mới về nước đã bị ba mình 'truy nã' nhưng cô lại bỏ mặc gia sản hàng tỉ chạy tới làm trợ lý cho minh tinh, thiếu chút nữa bị ba ruột chặt chân. Dụ Kiêu cảm thấy trợ lý mới tới cái gì cũng tốt...