Chương 17

1.1K 31 2
                                    

Đêm lạnh như nước, mây đen bao phủ không thấy chút ánh trăng sáng, Thích Vãn đi đến cửa lớn ngửa đầu nhìn nhìn bầu trời, sắp đổ mưa rồi.
Cô cầm điện thoại nhắn tin cho Sở Hàm.
【Mười phút nữa.


Sở Hàm đáp lại một biểu cảm đặc biệt: 【Đã nhận.


Trong phòng, Thích Yến Thần chuyên chú đọc tin tức tài chính kinh tế, Đinh Toản hưởng thụ miếng lê Đinh Văn Sơ gọt cho anh.
Thích Vãn ngồi im tại chỗ như không có việc gì lặng lẽ cho Đinh Toản ánh mắt, ý bảo anh nhanh chóng kiếm cớ rời đi cũng thuận đường dẫn cô đi.
Nhưng lúc này Đinh Toản miệng như lau mật, nhớ kỹ nhiệm vụ Đinh Thịnh Dương giao cho anh – dỗ vui cô nhỏ.

Ra hiệu không có kết quả, Thích Vãn cầm điện thoại nhắn tin cho anh: 【 Kiếm cớ về đi, dẫn theo em! 】
Đinh Toản cầm điện thoại nhìn thoáng qua, thu lại ý cười, anh nuốt vào non nửa quả lê, đang định nói chuyện liền nghe Thích Yến Thần chậm chạp mở miệng: "Ngày mai đi công ty báo danh với ba, ba đã kêu người sắp xếp cho con một phòng làm việc rồi."
Nghe vậy, Đinh Toản thiếu chút nữa bị quả lê làm nghẹn.
Thích Vãn bỗng dưng đứng lên: "Con không muốn, con đáp ứng ba về công ty lúc nào chứ?"
Thích Yến Thần nghiêm nghị: "Không đi với ba? Chẳng lẽ thả con chạy loạn khắp nơi, mỗi ngày mê muội mất ý chí? Con nói cho ba biết, có phải con đang làm nhiếp ảnh cho công ty nào đúng không, ông chủ là ai, bây giờ ba gọi cho hắn bảo ngày mai con không đi nữa?"
"Vì sao chụp ảnh lại là mê muội mất ý chí? Chẳng lẽ về công ty với ba trở thành một nữ ma đầu mới là tốt? Giao công ty vào tay con chẳng mấy chốc mà lụi bại!"
Thích Yến Thần tức giận đỏ cả cổ, cảm thấy máu xông lên đầu, ông tiện tay quơ lấy cái gậy hung dữ chỉ vào cô: "Nếu con dám làm lụi bại, con xem ba có chặt chân con không!"
Thích Vãn sợ tới mức nhảy lên sô pha, chạy đông chạy tây: "Ba à, ba bình tĩnh một chút! Con đã hơn hai mươi người còn đánh con, nói cho ba biết bây giờ bạo lực gia đính chính là phạm pháp đấy!"

Hiện trường hỗn loạn, Thích Vãn thét ầm ĩ chạy từ sofa đến nhà ăn lại bị Thích Yến Thần đuổi chạy về phòng khách.
Thích Vãn thở hồng hộc, né hai bên sô pha: "Con thừa nhận con tùy hứng, con không hiểu chuyện như Thích Vọng nhưng con không có năng lực như anh ấy! Con không muốn làm nữ cường nhân gì cả, càng không muốn về sau kết hôn sinh con, con của con chỉ có thể một mình ở nhà giao cho bảo mẫu chăm sóc!"
Những lời này chọc đến chỗ đau của Thích Yến Thần, ông giật mình buông hung khí trên tay xuống.
Đinh Văn Sơ mềm lòng, đi lên khuyên giải Thích Yến Thần: "Không phải nói hôm nay không tức giận sao, có cái gì từ từ nói thôi."
Thích Yến Thần thở dài một hơi, ngồi xuống sô pha.
Đinh Văn Sơ lại đỡ lấy bả vai Thích Vãn, nói khẽ: "Kỳ thật ba con cũng lo lắng cho con thôi, con được nuông chiều từ bé còn có tình tình này, ra ngoài không ăn khổ mới là lạ."
Bà liếc nhìn chồng mình, than một tiếng nói tiếp: "Thực ra mẹ và ba con có một cách, con không muốn về công ty nhậm chức cũng được.

Bây giờ con cũng đến tuổi kết hôn rồi, Tằng Đình lại theo ba con lâu như vậy, ông ấy cũng coi trọng thằng bé, hơn nữa từ nhỏ nó đã đối tốt với con.

Nếu hai đứa có thể ở cùng nhau, công ty giao cho nó chúng ta cũng yên tâm."
Thích Vãn hé môi, thật lâu sau vẫn chưa tỉnh lại trong kinh ngạc: "Hai người...hai người lại muốn con gả cho anh ấy?!"
Đinh Văn Sơ: "Con đừng vội, không có ý bức con.

[Hoàn] Vị Rượu Trên Môi - Niên Thâm Bất KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ