Chương 18

1.2K 32 0
                                    

Đêm qua, anh trai và chị dâu của Dụ Kiêu ra nước ngoài nghỉ phép trở về, biết được Dụ Kiêu ở nhà nghỉ ngơi tiện đường đến thăm.
Chị dâu Lâm Căng tự mình xuống bếp, anh cả Dụ Chinh ở trên bàn cơm uống mấy chén nên không thể lái xe về trong đêm, Dụ Kiêu thu dọn phòng khách cho bọn họ ngủ lại một đêm.
Sau khi cha mẹ định cư ở nước ngoài, một tay Dụ Chinh phát triển tập đoàn Dụ thị, công việc bận rộn.

Sáng sớm có hội nghị phải tham dự nên Dụ Chinh tỉnh rượu liền lái xe mang vợ rời đi.
Dụ Kiêu đưa bọn họ đến cổng biệt thự, đang muốn đóng cửa thì có tiếng ồn ào từ xa.
Bên đường nhỏ ven hồ, Thích Vãn kéo một vali hành lý lớn đi về hướng này.
Dụ Kiêu không vội quay vào nhà mà dựa khung cửa đợi một lúc.

Thích Vãn đến gần, anh nhìn lướt qua vali của cô to gấp đôi bình thường, ngước mắt lên hỏi: "Sao tới sớm vậy? Không phải chuyến bay buổi chiều sao?"
Thích Vãn cố sức nâng vali lên bậc thang, thở hổn hển nói: "Tôi cãi nhau với người nhà, bọn họ muốn khóa tôi không cho ra ngoài nên tôi trốn tới đây."
Sau khi ngồi xe thể thao của Đinh Toản về biệt thự Thiên Dật, cô không dám chậm trễ một giây nào nhanh chóng thu thập hành lý vào đoàn phim.
Hiện giờ khu nhà kia sợ là cũng bị bại lộ, cô chỉ có thể thừa dịp lão ba chưa phản ứng kịp mà trốn nhanh.

Xuống lầu gọi xe tài xế hỏi cô đi đâu, cô không chút suy nghĩ báo địa chỉ nhà Dụ Kiêu.
Nơi duy nhất có thể đi lại không bị phát hiện dường như chỉ có nơi này thôi.
Cô xốc mí mắt thăm dò tâm tư của Dụ Kiêu, nhỏ giọng nói: "Tôi không có nơi để đi nên tới đây trước, tôi sẽ không quấy rầy anh đâu, tôi ngồi ở phòng khách là được.

Đợi đến khi xuất phát, chúng ta cùng tới sân bay."
Dụ Kiêu không nói chuyện, mặt không chút thay đổi cứ đứng như vậy như muốn xác định cô không nói sai mới nhận vali của cô giúp đỡ mang vào cửa: "Vào đi."
Thích Vãn trốn ở sau lưng anh cười trộm.
Dụ Kiêu nhấc vali lên bậc cửa dùng lực đẩy vào bên trong phòng khách, chiếc vali trượt một đường cong hoàn mỹ thành công ngừng ở cạnh ghế sofa.
Anh cúi người lấy dép lê cho Thích Vãn: "Vali nặng như vậy, cô mang toàn bộ gia sản của mình nhét vào đó hả?"

Con mắt Thích Vãn cong cong, cười ha ha hai tiếng.
Lần này đoàn phim lấy cảnh tại phim trường Tượng Lăng ở Giang thành, sợ rằng vào đoàn sẽ hơn nửa năm nên cô nhét thêm mấy bộ trang phục mùa đông và mấy bộ váy hai dây yêu thích trong tủ quần áo đều đóng gói hết.
Cô vẫn không quên lần này gia nhập đoàn phim là cơ hội tốt tán tỉnh nam thần.
Thích Vãn khom lưng đổi giày, đi vào một nửa mới nhận ra dép lê màu hồng nhạt của nữ còn đã bị người mang qua, hiển nhiên trong nhà này có phụ nữ tới.
Khuôn mặt nhỏ nhắn bỗng chốc trầm xuống, cô ngẩng đầu hướng về Dụ Kiêu cho một dấu chấm hỏi lớn.
"Anh trai và chị dâu tôi tới."
Dụ Kiêu đá đá dép lê vào cạnh chân cô, không rõ vì sao tự mình muốn giải thích cái này với trợ lý.
Anh xoay người vào phòng bếp rót một ly nước ấm, Thích Vãn ngồi vào sô pha nhìn chằm chằm dép lê trên chân.

Cô che miệng ngáp một cái, khóe mắt nổi lên nước mắt.
Đêm qua cô ngồi trên đất cả đêm không ngủ, vì sợ ba phát hiện mình trốn đi mà khóa tất cả thẻ của cô nên suốt đêm ngồi chuyển tất cả tiền bạc sang nơi khác.
May mắn là bình thường cô có "kim khố" riêng cộng thêm Đinh Toản lúc rời đi có chuyển cho chút ít đủ cô dùng một thời gian.
Dụ Kiêu đưa nước cho Thích Vãn, thấy hốc mắt cô ửng đỏ hỏi: "Vì sao cô cãi nhau với ba mẹ?"
Thích Vãn nhận ly nước nhấp một ngụm, than thở: "Bọn họ bức tôi hẹn hò."
Cô sợ anh không tin, ngẩng đầu lên tỏ vẻ ấm ức muốn khóc nhìn anh: "Gia cảnh tôi không tốt, anh không biết đâu, trong thôn chúng tôi bé gái lớn như tôi đều chỉ học tới tiểu học.

[Hoàn] Vị Rượu Trên Môi - Niên Thâm Bất KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ