Chapter 37

513 27 3
                                    

Sandro's POV

Days passed and mas dumami ang mga pending works and projects. Kabi kabilaan ang pamamahagi ng tulong sa mga kababayan namin.

Kasalukuyan ko ngang nirereview itong bagong project na nais naming gawin ng biglang bumukas ang pinto ng office ko at iniluwa si Matt.

"Kasinsin!"sigaw nito sabay upo sa upuan sa harap ko.

"Ano nanaman"walang ganang tugon ko. Lagi lagi kasi siyang pumupunta dito everytime na tapos na sa ginagawa niya. Hilig talaga nitong buysitin ako.

"Wala naman, gusto ko lang naman iabot sayo itong pinadalang food ng aking magandang asawa"sabi nito sabay lapag ng pagkain sa mesa.

"sige labas kana,pakisabi kay jaime thank you"sabi ko at binalik ang tuon sa pagbabasa.

"Hep,sabay na tayong kumain"sabi nito at tinabi ang ilan sa mga ginagawa ko para maipwesto ang pagkain kaya naman wala na akong nagawa.

Sabagay past lunch nadin naman.

Kinuha ko ang kutsara at tinikman ang sabaw ng sinigang. Natigilan naman ako.

"Why,diba masarap?"tanong nito ng mapansin ang reaksyon ko.

"No, it's just......it's taste like the sinigang that Sophia cooked before"usal ko. Ganitong ganito ang lasa ng sinigang na lagi niyang niluluto.

I miss this taste.

"A-ah ha-haha baka na-naituro d-dati, kain na nga lang tayo"nauutal na sabi niya pero di ko na pinansin at nagsimula ng kumain.

Ngayon lang ulit ako ginanahan kumain. I should asked jaime pano lutuin ito baka nga naituro sa kanya ito ni Sophia dati.

O God Sandro, I thought you're finally letting her go.

"Thanks for the food Couz" sabi ko.

"No worries, by the way huwag mong kalimutan yung party mamaya"sabi nito.

"Ah oo nga pala,pakisabi nalang kay Lola Rosa baka di ako makarating may pupuntahan kasi ako"

It's Lola Rosa's birthday today, Lola ni Sophia. Pero di ako makakapunta kasi may kailangan akong icheck sa Brgy. Kazora.

"Nope!cancel mo muna yan dapat nandoon ka!"nagulat naman ako sa tiniran niya. Problema nito.

"And why would I?"nakapameywang na tanong ko.

"A-ano k-kasi diba family friend din naman natin sila nakakahiya naman kung dika aattend,besides naging girlfriend mo si Sophia"nauutal na sabi niya at di mapirmi ang tingin sa akin.

"Okay fine"

"Yown!"sigaw nito at lumapit na sa pintuan pero bago pa ito makalabas ay nagsalita ulit ito.

"Magpapogi ka kasinsin ah"sabi nito at lumabas na.

Tss lagi naman akong gwapo.

Mag aalas otso na at panigurado ay late nako neto. Halos kanina parin sila chat ng chat sa akin na ikinatataka ko.

Pumunta kasi ako sa Brgy. Kazora dahil importante talaga ang sadya ko doon at mabuti nalang at may dala akong extra polo pamalit.

My parents can't come so kami lang magkakapatid. At alam ko nandoon na din sila.

Pagbaba ko sa kotse ay dinig na dinig na ang tawanan.

Napansin ko naman ang batang nakaupo sa may gilid hawak hawak ang robot na laruan.Nilapitan ko ito at nabigla ako sa nakita ko.

Loving YouWhere stories live. Discover now