Part 2-Chapter 49

257 15 0
                                    

Bigla namang tumunog ang phone ko sa kalagitnaan ng pagbabasa ko ng libro.

Kuya Daryl?bat kaya napatawag to.

"Kuya?"

"Bunso"masiglang bati niya sa akin.

"Saya natin ah"komento ko.

"Kahit ikaw siguro matutuwa sa ibabalita ko"

"And what is that?"

"I have a friend na nagrecommend sa akin ng hospital sa America to cure you're diseases. I already talked to mom and dad.Inaayos na nga namin ang lahat para-"pinutol ko ang sasabihin niya.

"Kuya ilang beses ko ng sinabi na ayaw ko ng magpagamot. Mas nanghihina lang ako. I want to live my remaining life doing what I want,not in hospitals waiting my time to end"paliwanag ko.

Hindi agad siya nakapagsalita,alam ko galit ito ngayon.I'm sorry kuya.

"Ayaw mo bang mabuhay?"natigilan naman ako sa tanong niya.

Gusto,gusto ko pang mabuhay.

"G-Gusto"

"then do what I say! We're all fighting for your life Sophia,so please........fight for yours"nahihimigan ko ang pagbasag ng boses niya at alam ko na pinipigilan lang niyang umiyak kaya naman pinatay ko na ang tawag at doon binuhos ang lahat ng nararamdaman ko.

I really wanted to fight for my life!

Pero di ko na kaya eh. Nanghihina na ko.

Pinapakita ko lang na malakas ako pero ang totoo hinang hina na ako. I wanted to rest na.

Simon's POV

I'm in our garden rigth now playing my guitar when my two brothers came.

It's sunday so Sandro doesn't have work, me either. While Vinny, well he's here for a vacation before he will start working.

"Sandwich?"Vinny offered so I tooked it and eat.

I saw Sandro busy playing in his phone.

"Nakaka bored naman dito"Vinny suddenly uttered.

Then an idea pop in my head.

"Let's go to Steven's resort"I said and both of them looked at me.

"Today?"-Vinny

"Yes, besides wala naman tayong ginagawa. Nandoon pa din naman sila and you should see Sophia too"

"The one who likes-"

I cutted Vinny. Mabuti nalang di pinansin ni Sandro.

"Yes,so tara na"I said and pulled Vinny.

"Ang daldal mo"I whispered.

"Tss ikaw kaya madaldal,kinwento mo sa akin"

Sorry my fault hahaha

I just can't stop myself telling the news I knew.

I even want to tell Sandro about it but I should let him know by himself hahahaha.



"Kuya bilisan mo naman!"Vinny uttered in annoyance.

Paano si Sandro ang bagal kumilos.

He decided to take a shower muna daw as if hindi kami magsiswim.

"Eto na!"he said and finally sumakay na.

We bought foods and snacks first para may dala naman kami.

Sakto the resort is closed muna for the mean time kaya kami kami lang ang nandoon.

Ano kayang magiging reaction niya when she sees Sandro hahaha.







Karen's POV

"Hon, Simon texted me darating daw sila together with Vinny and Sandro"my boyfriend said paglapit niya sa akin.

"Really?"excited na tanong ko."Sakto makikita na ni Pia"

"Ang alin?"narinig ko naman ito na mukhang kalalabas lang sa kwarto.

"Darating kasi sina-"di ko na pinatapos yung sasabihin ni Steven.

"Ah wala,yung supplier lang natin sa business"sagot ko na ikinatango niya.

"Luto ka kaya ng Sinigang para may maihain tayo" usal ko kaya naman iniwan niya kami doon at pumasok na sa kusina.Hahahaha.

"Why you didn't tell her?"

"Secret muna natin para magulat siya"sagot ko at may nakakalokong ngiti sa mukha.

"Ikaw talaga"usal niya at ginulo ang buhok ko.

Ano bayan!

Tagal kong inayos hairdo ko eh!

Loving YouWhere stories live. Discover now