Part 2- Chapter 41

445 17 5
                                    

"Ang tagal niyo naman!"asik ni Rody paglabas namin sa bahay.

"Tss ang OA mo naman sis,isang minuto lang kaming late"pabalik na siring ni Clarence.

Tinulungan naman ako ni Danilo na ipasok tong mga dala naming gamit.

Medyo marami rami din tong bagaheng dala ni Clarence parang wala na yatang balak umuwi dito sa Pampanga hahaha.

"Si Karen?"tanong ko ng mapansin na wala ito.

"Ah nauna na sila ni Steven kagabi"sagot ni Rita kaya naman tumango ako.

Nasa passenger seat si Clarence habang kaming tatlo ay nasa back seat.

Nasa malapit ako sa bintana para makasandal ako ng maayos pag matutulog ako.

"Tagal narin pala nina Karen at Steven no, wala pa bang balak magpakasal ang dalawang yon?"tanong ni Rody.

"Di ba parang medyo bata pa sila para magpakasal, I mean 24 palang si Karen and 27 itong si Steven"sagot ko.

"Oo nga tsaka mukhang busy pa sa work yung dalawang yon eh"-Rita

"Ayy basta ako magpapakasal ako pag ready nako at pagready na siya"-biglang usal ni Clarence.

"Ayy nagpaparinig oh Dan!"sigaw ni Rody.

"Ready na ko,ikaw ba Day ready na?"balik na tanong nito kay Clarence na mukhang nagulat dahil nauutal ito hahhaha.

"A-Ano? Ma-Magdrive ka na ngalang!"

"Kunwari galit pero ang totoo kinikilig!"asar pa ni Rita.

"Enebe guys tama na nga char hahaha"maarteng sagot nito.Kaya naman natawa kami.

"Basta ako si Sandro lang sapat na"kinikilig na usal ko dahil naalala ko nanaman yung panaginip ko hahahah.

"Alam mo sis baka ikasal na yung mga magiging anak namin di parin magiging kayo ni Sandro" usal ni Rody.

"Grabe ka naman,malay mo diba magkagusto siya sa isang fan niya"

"Pwede naman yon,pero sa dami ng fans niya,ikaw ba yong babaeng yon?"usal nito at natahimik naman ako"mas sure kapa yatang mananalo sa lotto kesa sa makatuluyan mo yan eh,Sabi nga love him as your idol not your man"dagdag pa nito.

Ayoko mang aminin pero totoo ang sinabi niya.

Sino ba naman ako para mahalin ng isang katulad niya.

"O tama na yan,wala namang impossible"saad ni Rita at nginitian pa ko.

Nagtuloy tuloy lang ang kwentuhan pero nawalan na ko ng gana kaya naman nakinig nalang ako sa music.

I choose Enchanted by Taylor Swift. Dahil na LSS ako dito.

This is me praying that
This was the very first page
Not where the story line ends
My thoughts will echo your name, until I see you again
These are the words I held back, as I was leaving too soon
I was enchanted to meet you

Please don't be in love with someone else

Please don't have somebody waiting on you

Please don't be in love with someone else

Please don't have somebody waiting on you

I always saw this in tiktok sa mga edited videos niya and it was very accurate to him.

I was really enchanted to meet him.Kahit hindi pa talaga kami nagkita but the first time I laid my eyes on him nung biglang napadaan sa videos sa facebook ang vlog ng dad niya na kasama ang buong family nila.

Loving YouWhere stories live. Discover now