Chapter 12

510 18 0
                                    


"Ehem,tapos na ang game"nang-aasar na turan ni Kuya Borgy kaya naman napalayo kami sa isa't isa.

"So the winner is........................Borgy and Mika!"anunsyo ni Ate Xandra.

"Next game is Calamansi relay!,so dahil nanalo na sina Borgy ay di na sila kasali sa game.Group yourself into four"-Ate Cara

Kagroup namin sina Vinny at Joyce.
Pero dahil may pagkalampa ang kapatid ko ay bigla siyang nadapa kaya ayun natalo kami.

"Next game naman ay body language.This game is like a charades but you should only use your body to explain the given word.One minute only"-Ate Xandra.

At yun nga.Natapos na ang Game.

And guess what.

Natalo kami.

Sayang yung prize huhuhuhu.

"Okay,all winners will have their prize tomorrow, while Sandro and Sophia will get their punishment tonight"-Ate Cara.

Punishment? Eh wala namang sinabing ganon ah.

"What punishment yan ate?"ngising tanong ni Joyce habang nang-aasar na tumingin sa kin.

Hala sya,tusukin ko mata nito eh.

"Dinner Date"

Nandito kami ngayon sa loob ng room namin. As in lahat kaming babae. Dahil aayusan daw nila ko.

Dinner lang naman eh pero bakit kailangan ko pang mag-ayos.

"I think bagay tong flower crown sa suot niya"sabi ni ate Kiara kaya naman pinatong ito sa ulo ko.

Nakasuot ako ng Korean smocked floral dress na kulay blue na medyo below the knee at sandals na black.

Pinahiram sa akin ni ate cara pero parang mukhang bago dahil may tag pa kanina eh.

Suot suot ko din yung kwintas na bigay ni Lola at yung pearl earrings na regalo ni Ate Kiara.

Simple make-up lang ang ginawa sa akin para natural tingnan, which is gusto ko naman.

Kinulot din ng konti ang buhok ko para mas magandang tingnan.

Tiningnan ko naman ang sarili ko sa salamin.

Ako ba to?Bat ang ganda. charot hahaha

Parang ibang tao ah.Kailangan ko lang palang maayusan para gumanda hahaha.

"Ganda naman ng ate ko ah!for sure maiinlove si Kuya Sandro nyan"sabi ni Joyce.

"Tss impossible yon,tsaka di naman ako maganda.Ngayon lang dahil inayusan niyo ko"usal ko.

"You're so pretty kaya"-Ate Xandra.
Sumang-ayon naman silang lahat.

Nagpicture picture muna kami,for remembrance daw.

Ilang minuto lang ay nakarinig kami ng katok at pumasok doon si Kuya Alfonso kasama si Andy

"Hi Hon"sabi nito sabay halik kay ate Kiara.Sweet.

"By the way Soph,Sandro's waiting for you"

"Saan po?"

"Andy will lead you there"sabi niya at lumapit naman si Andy sakin sabay abot ng isang red rose.

"Ate pretty let's go na"sabi niya kaya naman hinawakan ko ang kamay niya at sabay na lumabas.

Nakita ko naman na naghihintay ang lahat sa terrace pwera kay Kuya Sandro.

Loving YouWhere stories live. Discover now