Part 2- Chapter 54

257 13 2
                                    


Nalate ako ng gising kaya naman ako nalang ang natira dito sa kwarto.

After kong gawin ang morning routine ko ay lumabas na ako at nadatnan ko silang nagpeprepare na ng foods sa mesa.

Kung dati ay sina Rody at Rita ang naghaharutan ngayon ay sina Danilo at Clarence nalang.

Hindi nagpapansinan ang dalawa na animo ay di magkakilala.Hayy.

"Good morning Sophia Isabel"bati ni Simon pagkakita niya sa akin.

"Good morning din, tsaka Pia nalang tawag mo sa akin"usal ko paano ay buong first name ko lagi ang tinatawag niya sa akin.

"I prefer Sophia Isabel eh so don't stop me"giit nito.

"Osya bahala ka dyan"sabi ko at palingon lingon sa paligid.

"If you're looking for Kuya umuwi na siya kanina may work pa kasi"biglang usal nito na ikinatingin ko.

"Di ko naman siya hinahanap no"pagsisinungaling ko.

"If you say so"asar pa niya.

Tss itong lalaking to mapang-asar din,akala ko tatahi-tahimik lang pero siya ang pinaka mapang asar sa kanilang tatlo.






"Tahimik natin ah"komento ni Clarence habang nagpalipat lipat ng tingin kina Rita at Rody.

"Edi magdaldal ka para umingay"asar ni Danilo.

"Ahh ganon!"mataray na sagot niya at tinaasan ng kilay.

"Eto naman di mabiro"pambabawi nito at naglambing pa.Under pala eh hahaha.

"Pasintabi naman po oh kumakain tayo"asar ko.

"Tss palibhasa umuwi na yung sayo"asar ni Danilo sa akin.Aba'y!!!

"Tss"pagsiring ko.

"Aysus aarte pa ba,parang kailan lang nung-"

"Ano ano ano!!!"pagpuputol ko sa sasabihin niya. Na ikinatawa nila.

Gagi baka kung ano pang sabihin eh....

"Don't worry Pia we already know that you like Kuya"gatong ni Vinny habang may hawak pang fried chicken.

Napalumbaba naman ako.

"Ganon ba kahalata?"tanong ko.

"OO!" wow naman choir ba sila at kailangan sabay sabay talaga!







Nandito ako ngayon sa maliit na garden dito sa resort.

Umalis sina Steven at Karen may aasikasuhin daw, yung magkapatid naman ayun umuwi na.

Tapos itong magjowang mapang-asar nagdate din. Parang alam na alam ang lugar ah hahahah.

Sabagay may GPS naman kaya di maliligaw hahahha.

At yung dalawa,ay ewan kung asan. Di parin kasi nagkikibuan.Gulat na gulat eh.

Mas nagulat naman ako ng umupo si Rody sa tabi na ngayon ay nakasalumbaba.

Panget na nga mas pumanget pa!Pero syempre biro lang no..Baka magalit hahaha

Gwapo naman si Rody.Kaya nga nung nalaman naming bading siya ay nasayangan talaga kami pero mukhang napaamo nitong si Rita hahaha.

"Oh bat ganyan mukha mo"komento ko.Napabuntong hininga naman siya bago sumagot.

"Mali ba yung ginawa ko?"malungkot na tanong niya habang nakatingin sa baba.

Loving YouWhere stories live. Discover now