Part 2- Chapter 53

246 13 3
                                    


"Hoy kumain na kayong dalawa dyan,
Kayo na ngalang ang magpinsan mag-aaway pa kayo"suway ni Rody.

Kaya naman hinawakan ko na yung kutsara ko at nagsimula ng kumain.

Wala akong gana, pero kailangan kong pilitin.

"You should eat more"usal ni Sandro at nilagyan ng dalawang hiwa ng chicken inasal at kanin at gulay ang plato ko.

"Sweet ah"ngising komento ni Simon. Tiningnan ko naman ito ng masama at ang loko inasar lang ako lalo.




After we eat and clean all the dishes, we decided na gumawa ng bonfire.

Nakapalibot kami ngayon.
Katabi ko si Sandro at si Simon.

Oh diba dati nakikisana-All lang ako ngayon, Pak!katabi ko na hahahah.

"Truth or Dare tayo guys"Rita suggested na sinang-ayunan namin.

"Okay ako ng magpapaikot"usal ni Rita at agad na pinaikot ang bote.

Tumama ito kay Vinny.

"Truth or Dare"-Rita asked

"Truth"

"Do you have girlfriend ngayon?"

"hmmm yes"nakangiting sagot niya.

"Really?"both Sandro and Simon asked.Tumango lang si Vinny sa kanila, Mukhang di alam ng dalawa hahahaha.

Pinaikot ng muli ni Vinny yung bote at tumama kay Simon.

"Okay!Truth or Dare!"excited na tanong niya mukhang may balak ata to.

"Tsss, truth"

"Do you still love Zamara?"

"No"matigas na sagot niya at agad ng pinaikot ang bote na ngayon ay tumama kay Rody

"Truth or Dare"

"hmmmm Dare nalang para masaya"

"Okay, I dare you to kiss someone you like here"nakangising usal nito.

Napansin ko naman ang gulat sa mukha ni Rody.Hahahaha

Sorry kana lang nagfefeeling kupido amg isang to eh hahaha.May alam kasi.

"Oyy sis chance mo na yan diba crush mo si Vinny"bulong ni Rita, pero dinig na dinig pa din namin.

Sinusundot sundot pa nga niya ang tagiliram ni Rody kaya naman ang ginawa ng isa ay hinalikan ito sa labi.

Lahat kami ay nagulat.Lalo na ng tumakbo ito at iniwan kaming tulala lalo na si Rita.

"D-Did h-he j-just k-kissed me" nauutal na tanong niya sa amin.

"Yup"sagot ko.













After ng nangyaring 'kissing scene'ay dina bumalik si Rody at kahit si Rita ay umalis na din doon.

Ewan ko lang kung nag-uusap na sila or what.

Kaya naman dahil don ay napagpasyahan na naming itigil ang laro.

Pumasok narin naman ang iba sa mga kwarto namin. Kaso etong si Sandro ay ayaw pa at pati ako dinamay.

Kaya eto kami ngayon nakaupo sa isang hanging hammock swing malapit sa dalampasigan.

Tahimik lang kaming dalawa.Gusto kong magkwento pero pinangungunahan ako ng hiya at isa pa inaantok narin ako.

"Are you sleepy na ba?"tanong niya.

"Ahm medyo pero okay lang"alanganing sagot ko.

Naging tahimik ulit kami ng ilang sandali lang ay nagsalita ulit ito.

"What I said kanina,It's true"usal niya at tumingin ng deretso sa akin.Dahan dahan ay lumapit ang mukha nito sa akin.Hanggang sa naramdaman ko ang pagdampi ng kanyang labi sa aking noo.

"Bat ang bilis?ngayon mo palang ako nakilala tapos g-gusto mo na ko?"

"I don't know,bigla nalang lumakas ang tibok ng puso ko nung nakita kita and I really want to know more about you too.At sa totoo lang nasaktan ako nung parang hangin lang  ako na di mo napapansin"

Namayani ang katahimikan ng sabihin niya iyon dahil wala akong mahanap na salita para isagot sa kanya.




"Let's sleep na"usal niya at inalalayan akong tumayo hanggang sa nandoon na kami sa tapat ng room namin.

"Sige pasok na ko"paalam ko at tinuro pa ang pinto.

"Okay, Goodnight Pia"nakangiting usal niya.

"Goodnight Sandro"saad ko at akmang papasok na ng hawakan niya ang aking kamay kaya naman napaharap ako sa kanya.

"Bakit?"

"Ahm a-ano, I j-just wa-want to ask if.......if I can.........court you"nahihiyang usal niya.

Natulala naman ako doon.

Did he just asked to court me?

As in seriously!!!!

Mukhang napansin naman niya ang pagkagulat ko kaya agad din itong nagsalita.

"Just..........nevermind!"usal nito at agad na tumakbo papunta sa kwarto na tutulugan nila.

Wow, just wow......





-------------------------------------------------------------

A/n:Hi guys!!

I just want to clarify something.....

Medyo ang gulo kasi,dahil ako mismo nagugulo.Charr.

Pero eto na nga.....

Kung mapapansin niyo parang naging dalawa ang kwento.Parang di konektado sa isa't isa,right?

So ganito kasi yon mga Sis.

Yung una,yun yung kwento na isinulat ni Sophia Isabel Tolentino which is yung main character niya ay sina Sandro Marcos and Sophia Torres.

While yung part 2 na on-going ko palang na isinusulat,eto palang talaga  ang totoong kwento.Gets po ba?

And bakit same parin ang name ng mga friends niya sa ginawa niya story ay dahil she wants to feel na siya talaga ang main character sa story na ginawa niya. May mga konting pagkakaiba nga lang but still.

So I hope nalinawan po tayo,at pati narin ako hahahaha.

Kasi kahit ako ay nalilito na😂

But we need to keep going.Inumpisahan ko na so dapat tapusin ko na din naman.

So yun lang po Have a nice day and Keep reading and voting!




Loving YouWhere stories live. Discover now