[AkaKage] VÒNG LẶP

144 12 0
                                    

Pairing: Akaashi x Kageyama.

Rating: K.

Warning: OOC. Nội dung không được liên kết rành mạch, khá khó hiểu.
___________________________________
____________________
_________

Con người thường say giấc vào đêm khuya.

.

Trời đã về đêm, ánh đèn trắng được thắp sáng phản chiếu vào bốn mặt phẳng trắng xoá. Mặt sàn, trần nhà, hai bên vách tường, tất cả đều là một màu trắng rợn tóc gáy. Tiếng bước chân cộp cộp trên gạch hoa đã lau dọn sạch sẽ, dẫn ra đến hiên ngoài của khu nhà điều trị. Bên ngoài đầy mây đen, gió dịu mát nhưng đôi lúc rít lên, tán cây nhẹ lay đánh rơi từng chiếc lá khô.

Một cơn gió vừa thổi qua, bụi cỏ lướt theo ngọn gió. Mây đen như tấm màn cửa được kéo gọn, chúng rời đi, thôi không che lấp ánh trăng non rực rỡ. Mặt đất chìm trong màu xanh đen dưới bóng trăng, không cần đèn cũng có thể nhìn rõ xung quanh. Trên băng ghế, có một bóng người ngồi thơ thẩn, đầu khẽ ngước lên vầng trăng, từng ngón tay miết nhẹ gáy sách đã cũ mòn. Cứ ngồi đó, như thả hồn về nơi xa xăm.

Mây đen lại che lấp bóng trăng.

.

Kéo lê thanh truyền dịch, người thiếu niên có mái tóc xoăn đen bước từng bước chậm rãi trên mặt sàn. Bên cổ tay phải quấn băng gạc trắng cố định ống kim tiêm nối với ống dây chứa dung dịch trong suốt, đôi mắt xanh ngọc bích nhuốm màu thời gian - dù còn khá trẻ, cùng những quầng thâm trên mắt như đã bao đêm không thể ngủ. Anh ta là Akaashi Keiji, một Tiểu thuyết gia, chẳng biết vì lý do gì anh buộc phải vào viện điều trị. Anh không có bệnh, đầu óc anh hoàn toàn tỉnh táo, anh nhớ rõ tên tuổi, nghề nghiệp và cả những thông tin cá nhân, nhưng anh vẫn bị giữ lại.

Y học thật kì lạ, hoặc những căn bệnh thật kì lạ.

Akaashi luôn cầm theo bên mình một cuốn sách đã cũ, bìa sách cũng đã phai màu. Có lẽ anh vẫn dùng nó để viết những tác phẩm của mình, những ý tưởng bất chợt để xâu chuỗi nó thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Nhà văn luôn có trí tưởng tượng rất tuyệt vời, và đôi lúc khác thường.

Anh ấy cũng vậy.

Hôm nay Akaashi không ra ngoài, không tản bộ trên hành lang, không ra khuôn viên hít thở khí trời như thường ngày. Anh ngồi trong căn phòng với bốn bức tường trắng, trên chiếc giường kê sát cửa sổ trong suốt nhìn ra đài phun nước vẽ những đường cong cầu vồng. Đôi mắt mơ màng nhìn tấm ảnh trên tay - một bức chụp người thiếu niên tóc đen với đôi ngọc Sapphire xinh đẹp. Tiếc thay, anh chẳng biết cậu, chẳng nhớ gì về cậu nhưng vẫn giữ khư khư lấy chúng chẳng rời.

Cậu ấy là ai?

Cánh cửa phòng bệnh mở ra, Akaashi ngẩn mặt lên nhìn ra hướng cửa. In trong đôi đồng tử xanh bích là bóng dáng cậu ấy - người thiếu niên trong tấm ảnh, cầm trên tay một bó hoa nhỏ cùng nụ cười trên môi.

Cậu là ai? Anh chẳng thể nhớ ra cậu.

Anh nhìn trân trân vào cậu, những đường nét trên khuôn mặt căng ra. Anh đưa tay.

[AllKage] ONESHOT || SHORT-FICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ