[SugaKage] NO NAME

254 34 1
                                    

Pairing: Sugawara + Kageyama.

Rating: K.
.
.
.

Chuyền hai, chuyền hai thật sự rất tuyệt. Tôi thích được làm chuyền hai, muốn mang những quả bóng đến cho tay đập của mình. Năm nhất lẫn năm hai Cao trung, vì có các đàn anh khác nên tôi không thể ở trên sân nhiều. Nhưng mà, năm ba này, năm ba này tôi sẽ được đứng thật lâu trên sân, được chơi với những đồng đội của mình. Tôi đã hy vọng như thế...

Pipppppp... Những chú quạ không thể vượt qua bức tường sắt.

Tôi muốn được mang mọi đường chuyền cho họ. Tôi đã hy vọng như thế...

Luyện tập, luyện tập thật nhiều. Những ngón tay của tôi rất đau, nhưng nỗi đau đó thật sự rất tuyệt vời. Càng vượt qua, tôi càng chạm nhiều hơn vào quả bóng. Chạm vào chúng nhiều thì tôi sẽ tung chúng lên thật cao, thật cẩn thận, để có thế chiến thắng.

.

"Em sẽ không thua đâu ạ!".

Năm ba Cao trung, tôi có thêm một đàn em mới cùng là chuyền hai. Nó thật sự là thiên tài, mọi cú chuyền của nó đều chính xác đến mức hoàn hảo. Về kĩ năng, nó thật sự hơn tôi rất nhiều.

Kageyama Tobio - Vua sân đấu.

Kageyama rất có tài năng, khiến những đối thủ thậm chí là cả những người trong đội phải ghen tị với tài năng đó, kể cả tôi. Cú chuyền đến điểm đập và Tanaka đã có một cú đánh rất đẹp, ở phía ngoài sân, tôi có thể nhận thấy rõ cái áp lực kinh khủng mà nó đã tạo ra. Thiên tài, sao? Là thế à?

"A, anh đã nghĩ em không để tâm đến anh!".

.

Tích tắc, tích tắc... Đồng hồ gõ lên từng nhịp, tôi nằm trên giường. Chán quá! Tôi đưa mắt nhìn trần nhà, vách tường, cửa ra vào và trái bóng trên bàn.

Kageyama.

Năm nhất lẫn năm hai Cao trung, vì có những đàn anh nên tôi chẳng thể ra sân nhiều. Năm ba cũng vậy, Kageyama là chuyền hai chính, và đó là ý kiến của tôi với huấn luyện viên. Và tất nhiên, tôi không nghĩ đó là sai lầm, tôi tin đó là quyết định đúng đắn của chính tôi khi nhường vị trí đó cho Kageyama.

'Em sẽ không thua đâu ạ!'.

Tôi gác tay lên trán.

.

Tôi thích làm chuyền hai, tôi muốn mang quả bóng đến cho đồng đội, những ngón tay của tôi luôn đỏ lên khi tung bóng nhiều. Nhưng đổi lại, tôi nhận được chiến thắng, tôi nhìn thấy được niềm vui của tay đập và cả chính mình.

Chuyền hai thật sự rất vui.

"Sugawara chơi ở vị trí nào thế?".

"Chuyền hai đó!".

Cùng đứng ở một mặt lưới, cùng chiến đấu với mọi người. Những tay đập của đội tôi thật sự rất mạnh, mọi người đều rất mạnh. Nhưng mà, tôi không thể phát huy sức mạnh của họ. Nhìn quả bóng không thể bay qua khỏi hàng chắn, nhìn chủ công tự dằn vặt, nhìn đồng đội buồn bã. Tôi, thật sự chẳng là một chuyền hai tốt, phải không?

Tôi đã gặp Kageyama khi nó còn học Sơ trung, nhìn cách nó làm chủ sân bóng, tính toán chính xác vị trí bóng rơi, thực hiện những đường chuyền dứt khoác cho tay đập mà không hề nao núng trước hàng chắn. Quả thật khi đó tôi vừa ganh tị nhưng cũng dè chừng.

Chuyền hai mà tôi vừa ganh tị vừa dè chừng với tài năng trở thành đàn em của tôi.

"Em là chuyền hai!".

Tuyệt thật, nó có thể dứt khoát tuyên bố như thế dù nếu thua trận ngày thứ Bảy này nó sẽ không được chơi ở vị trí đó nữa. Tự tin vào tài năng của mình, tôi cũng muốn được như thế. Nhưng mà, có lẽ không được rồi, tôi không thể chuyền cho tay đập những quả tốt nhất thì làm sao có thể tự tin ra được. Lấy đâu làm cơ sở cho sự tự tin đó đây? Ganh tị thật.

Cánh cửa đóng lại.

"Chuyền hai rất cừ, khi cậu theo dõi trận đấu ở phía sau tấm lưới..."

Tôi nghe thấy giọng của Kageyama ở ngoài phòng tập, ngó qua khung cửa sổ, quả thật nó vẫn còn ở đây, chưa về sao?

"Cậu có thể nhìn thấy đường chuyền siêu nhanh của chuyền hai. Bay vút từ bên này qua bên kia, vượt cao hơn hàng chắn, khi đó họ sẽ bối rối 'liệu có đập được không hay ai sẽ đập đây?'. Sau đó tay đập sẽ nhảy lên và 'rầm'!".

Tôi bậc cười trước những hành động để minh hoạ cho lời của mình. Đức vua mà cũng có những lúc đáng yêu thế này sao? Hoàn toàn khác khi ở trên sân.

"Tay đập thật sự rất ngầu. Nhưng mà...".

Thoáng chốc không khí xung quanh tôi như ngưng động lại.

"Chuyền hai là người mở đường cho tay đập. Khó, ngầu, vui, đó chính là chuyền hai!".

Đúng rồi, chuyền hai thật sự rất ngầu, thật sự rất khó. Nhưng khi mình được làm chuyền hai, mình đã rất vui. Mình tự tin vì mình là một chuyền hai...

Cảm ơn em!

Cảm ơn em đã cho tôi biết niềm tự hào của một chuyền hai!

.

"Anh cũng sẽ không thua đâu!".

[AllKage] ONESHOT || SHORT-FICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ